“Những ông bố liều mạng" của tác giả Tam Rodwell cho chúng ta cái nhìn gần gũi hơn về những người vốn sinh ra để dấn thân vào các công việc nguy hiểm - điều mà ít ai có thể lý giải nổi.

'Những ông bố liều mạng' - câu chuyện thú vị về người cha

Tiểu Vũ | 09/03/2021, 18:00

“Những ông bố liều mạng" của tác giả Tam Rodwell cho chúng ta cái nhìn gần gũi hơn về những người vốn sinh ra để dấn thân vào các công việc nguy hiểm - điều mà ít ai có thể lý giải nổi.

Những ông bố liều mạng của tác giả Tam Rodwell là bộ sách thú vị khai thác về đề tài những người cha. Dù công việc của họ không hề giống nhau nhưng sự "điên rồ" trong từng mẩu chuyện là điểm chung không thể chối cãi. Bên cạnh những nỗi sợ và niềm hy vọng thường tình như bao người khác, họ còn có khối đá đè nặng trong tâm trí: Khả năng “một đi không trở lại” có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

222220657-5564-tv.jpg
Những ông bố liều mạng (2 tập) do NXB Tổng hợp TP.HCM phát hành tháng 3.2021

Khi bạn còn là một đứa trẻ đang mơ mộng về tương lai, không gì là không thể. Bay đến mặt trăng, chinh phục đỉnh núi cao nhất, cưỡi những con sóng khổng lồ nhất – tất cả đều trong tầm tay. Chỉ đến khi già hơn một chút, ta mới nhận ra những giấc mơ ngày nhỏ, dù không hẳn là không thể, nhưng có lẽ hơi khó khăn để thực hiện, và đa số chúng ta quên bẵng giấc mơ ấy khi lớn lên.

Tuy nhiên với một vài đứa trẻ, các cuộc phiêu lưu có sức hấp dẫn và lời hứa hẹn quá tuyệt vời. Đây là những người dành cả đời chạy theo các chuyến phiêu lưu, sống một cuộc đời táo bạo, hệt như những gì họ đã mơ khi còn nhỏ.

Tác giả Tam Rodwell đã dành hàng trăm tiếng để nói chuyện và ghi chép về những người đàn ông này. Một điều đáng ngạc nhiên là họ không thật sự nghĩ mình đang làm những việc nguy hiểm.

Ở bộ sách này, bạn đọc sẽ khám phá ra dù công việc có ném cho họ những gì đi nữa, dù gãy bao nhiêu chiếc xương, trải qua bao nhiêu lần chấn động não hay suýt chết, tất cả đều không ngăn được họ làm những gì mình yêu thích. Tác giả cảm thấy rất kinh ngạc khi biết họ có thể vượt qua tất cả và sống sót.

Bộ sách cũng đi sâu vào những trải nghiệm làm cha của họ. Bạn đọc sẽ khám phá ra ai cũng bình đẳng trong việc nuôi dạy con cái, bất kể là ai đi nữa.

Sẽ chẳng bao giờ hết chuyện để kể về những ông bố liều mạng trót dấn thân vào những công việc nguy hiểm.

Tác giả Tam Rodwell hiện sinh sống ở London (Anh) cùng vợ và gia đình. Gia tài đáng giá nhất của anh là 2 chiếc quần jeans và 26 chiếc áo thun trắng. Ngoài thời gian viết lách, Tam Rodwell thích lướt sóng bất cứ khi nào có thể.

Bài liên quan
'Học thế nào bây giờ?' - bộ sách hay về giáo dục
Tại sao những người trẻ phương Tây trưởng thành và tự chủ hơn rất nhiều so với những người trẻ Việt Nam? Câu trả lời có lẽ nằm ở chỗ: Các nước phát triển lấy giáo dục tự chủ làm mục tiêu hàng đầu, họ dạy học sinh biết suy nghĩ phải học như thế nào để trở thành con người tự chủ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Những ông bố liều mạng' - câu chuyện thú vị về người cha