USB Raptor và MIX by Camera360 là 2 trong 4 phần mềm hấp dẫn được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 10.9.2014.

Những phần mềm mới hay nhất ngày 10.9.2014

Một Thế Giới | 10/09/2014, 22:30

USB Raptor và MIX by Camera360 là 2 trong 4 phần mềm hấp dẫn được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 10.9.2014.

1. USB Raptor 0.0.0.42 Beta cho Windows

USB Raptor giúp bạn biến ổ USB thành chìa khoá đóng/mở máy tính. Khi không có USB kết nối, máy sẽ bị khoá lại. Chỉ khi cắm USB vào hoặc nhập đúng mật khẩu đã thiết lập sẵn thì máy tính mới được mở ra.

Sau khi tải về, bạn giải nén rồi bấm đôi chuột vào file USB Raptor.exe để mở giao diện chương trình. Bạn nhập mật khẩu mở khoá máy tính vào khung Password, nhấp chuột vào khung Select USB drive và chọn tên ổ USB cần dùng làm chìa khoá. Sau đó, bạn bấm Create k3y file để chương trình tạo ra file dữ liệu lưu trên ổ USB đã chọn với kích thước chỉ khoảng 1KB.

Xong, bạn đánh dấu vào ô Enable USB Raptor để kích hoạt chương trình. Từ giờ, mỗi khi rút USB ra khỏi máy tính, màn hình khoá máy sẽ hiện ra, yêu cầu bạn phải ghim lại USB thì máy tính mới mở ra cho bạn sử dụng tiếp.

Trường hợp không có USB, bạn nhấp đôi chuột vào màn hình khoá để mở ra khung nhập mật khẩu, rồi điền mật khẩu đã thiết đặt sẵn vào khung ấy để mở máy tính.

Bạn bỏ chọn tại ô Enable USB Raptor khi muốn bất hoạt chế độ tự khoá máy của USB Raptor.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 10.9.2014

Phiên bản USB Raptor 0.0.0.42 Betacó dung lượng 5,23MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải miễn phí tại http://sourceforge.net/projects/usbraptor/files/latest/download.

2. KDE Mover-Sizer 2.8 cho Windows

KDE Mover-Sizer bổ sung cho Windows tính năng co giãn kích thước hay di chuyển cửa sổ bằng cách dùng chuột và phím tắt, tiện lợi như trên Linux.

Cụ thể, bạn nhấn giữ phím Alt đồng thời bấm giữ chuột trái để di chuyển cửa sổ sang vị trí khác trên màn hình, hoặc nhấn Alt rồi bấm giữ chuột phải và kéo lên hay kéo xuống để co giãn kích thước cửa sổ.

Sau khi tải về, bạn giải nén rồi bấm đôi chuột vào file KDE Mover-Sizer.exe để thực thi chương trình, dưới khay hệ thống sẽ có biểu tượng cho biết KDE Mover-Sizer đang hoạt động. Khi đó, bạn đã có thể dùng phím Alt kết hợp với chuột trái hay chuột phải để thực hiện thao tác di chuyển và thay đổi kích thước cửa sổ.

Nếu muốn thay phím Alt bằng phím khác, bạn nhấp chuột phải vào biểu tượng KDE Mover-Sizer dưới khay hệ thống, rê chuột vào mục Change Hotkeys rồi chọn lại phím tắt cần dùng, như Ctrl + Shift, Ctrl + Alt, phím Windows,…

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 10.9.2014

Phiên bản KDE Mover-Sizer 2.8tương thích Windows 2000/XP/Vista/7/8, tải miễn phí tại http://corz.org/engine?section=windows/accessories&download=KDE%20Mover-Sizer%20for%20Windows.zip (dành cho Windows 32-bit) hoặc http://corz.org/engine?section=windows/accessories&download=KDE%20Mover-Sizer%20for%20Windows%20x64.zip (dành cho Windows 64-bit).

3. JPEGsnoop 1.7.0 cho Windows

JPEGsnoop giúp bạn “soi” thông tin trong một bức ảnh để kiểm tra xem ảnh đã qua xử lý bằng cách phần mềm chuyên dụng hay chưa. Ngoài định dạng JPEG, JPEGsnoop còn hỗ trợ các định dạng khác như THM, AVI, DNG và PDF.

Tuy vậy, kết quả trả về cũng chỉ mang tính chất tương đối. Với một số ảnh chụp bằng loại máy ảnh chưa có trong cơ sở dữ liệu, JPEGsnoop chỉ đưa ra kết quả là không chắc chắn ảnh đã được sửa hay chưa.

Tại giao diện JPEGsnoop, bạn vào menu File, chọn Open Imag tìm đến file ảnh cần kiểm tra. Sau đó, chương trình sẽ trích xuất các thông tin chứa trong ảnh và hiển thị ở khung phía trên giao diện. Bạn cuộn xuống cuối khung thông tin, tìm dòng ASSESSMENT để xem kết luận mà JPEGsnoop đưa ra.

Có bốn kết luận sau: Class 1 (ảnh đã sửa), Class 2 (ảnh có nhiều khả năng đã được chỉnh sửa), Class 3 (ảnh gần như nguyên gốc, chưa qua chỉnh sửa) và Class 4 (chưa thể đưa ra kết luận vì ảnh được chụp bằng loại máy ảnh chưa có trong dữ liệu chương trình).

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 10.9.2014

Phiên bản JPEGsnoop1.7.0có dung lượng 1,27MB, tương thích Windows XP SP1/Vista/7, được cung cấp miễn phí tại www.impulseadventure.com/dl.php?file=JPEGsnoop_v1_7_0.zip.

4. MIX by Camera360 cho Android

MIX là một ứng dụng chỉnh sửa ảnh “cùng họ” với hãng phát triển ứng dụng Camera360, cung cấp nhiều bộ lọc hình ảnh đẹp, cho phép bạn tự kết hợp nhiều bộ lọc lại với nhau và lưu lại thành một bộ lọc mới của riêng mình. Kèm theo đó là các công cụ sửa ảnh cần thiết như làm mờ, làm đẹp ảnh chân dung, đổi tông màu, hiệu ứng Bokeh, Tilt-shift,...

Tại giao diện chính, bạn chọn CAMERA để chụp ảnh mới hay bấm GALLERY và chọn file ảnh có sẵn. Ở giao diện sửa ảnh, bạn chọn MIX, vào thẻ FILTER, chọn các bộ lọc ảnh cần dùng, rồi vào các thẻ khác để làm mờ, đổi tông màu, chèn ánh sáng,… lên ảnh.

Khi hoàn tất, bạn bấm biểu tượng hình mũi tên ở góc phải, chọn SAVE PHOTO để lưu ảnh, hay chọn SAVE FORMULA để lưu lại thiết lập chỉnh sửa ảnh đã áp dụng, sau này dùng lại nhanh chóng trên ảnh khác.
Nhung phan mem moi hay nhat ngay 10.9.2014

Bạn tải miễn phí MIX by Camera360 cho thiết bị Android 3.0 trở lên tại https://play.google.com/store/apps/details?id=com.pinguo.edit.sdk (dung lượng 11MB).

Chuyên đề phần mềm mới >>>

Phương Trúc

Bài liên quan
Google thử nghiệm AI cảnh báo cuộc gọi lừa đảo tiềm ẩn, phát hiện phần mềm độc hại trên Android
Google đang có ý tưởng để ngăn chặn các cuộc gọi lừa đảo, nhưng điều đó đồng nghĩa với việc người dùng phải cho phép trí tuệ nhân tạo (AI) của hãng nghe các cuộc gọi.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chậm nhất ngày 17.5 phải công bố quyết định thanh tra thị trường vàng
Phó thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu chậm nhất ngày 17.5 công bố quyết định thanh tra thị trường vàng; xử lý nghiêm theo quy định các hành vi vi phạm, nhất là buôn lậu, thẩm lậu, trục lợi, đầu cơ, thao túng, đẩy giá, cạnh tranh không đúng quy định…
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những phần mềm mới hay nhất ngày 10.9.2014