AIMP và ZEDGE là hai trong bốn phần mềm hấp dẫn được motthegioi.vn giới thiệu ngày 22.12.2013.

Những phần mềm mới hay nhất ngày 23.12.2013

Một Thế Giới | 23/12/2013, 06:00

AIMP và ZEDGE là hai trong bốn phần mềm hấp dẫn được motthegioi.vn giới thiệu ngày 22.12.2013.

1. AIMP 3.55 Build 1332 cho Windows

Phần mềm nghe nhạc AIMP có thiết kế trông khá giống Winamp nên sẽ là sự lựa chọn hợp lý để thay thế Winamp khi phần mềm này không còn được phát triển tiếp trong thời gian tới. Ưu điểm của AIMP là hỗ trợ cài thêm add-on và giao diện giúp bổ sung thêm nhiều tính năng hay cho trình nghe nhạc. Bên cạnh đó, AIMP còn tích hợp hai công cụ Tag Editor cho thay đổi thông tin file nhạc và Audio Converter giúp chuyển đổi định dạng file nhạc bất kỳ sang các định dạng FLAC, APE, WAV, OGG,...

Khi cài đặt, bạn chọn cài ở chế độ thông thường (Normal version), hay chế độ Portable version để sử dụng trực tiếp trên ổ USB (yêu cầu gắn USB vào máy tính trước khi cài).
Nhung phan mem moi hay nhat ngay 23.12.2013
 

Phiên bản mới nhất của AIMPcó dung lượng 7,31MB, tương thích Windows XP SP3/Vista/7/8, tải miễn phí tại www.aimp.ru/index.php?do=download. Để tải thêm add-on và giao diện cho AIMP, bạn truy cập vào trang www.aimp.ru/index.php?do=catalog.

2. SoftMaker Free Office 1.0.3420 rev 684 cho Windows, Linux

SoftMaker Free Office là bộ ứng dụng văn phòng hoàn toàn miễn phí với đầy đủ tính năng cần thiết cho nhu cầu cơ bản để thay thế cho Microsoft Office. SoftMaker Free Office gồm ba ứng dụng: TextMaker (soạn văn bản Word), PlanMaker (tạo bảng tính Excel) và SoftMaker Presentations (tạo bài trình chiếu PowerPoint).

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 23.12.2013

Ưu điểm của SoftMaker Free Office là tương thích hầu hết các định dạng file thuộc bộ Microsoft Office và OpenOffice. Bên cạnh tiếng Anh, chương trình còn có tính năng kiểm tra lỗi chính tả khi nhập liệu bằng tiếng Việt, và nhiều thứ tiếng khác. Để sử dụng, bạn cần tải thêm các gói từ điển bổ sung bằng cách vào trang www.freeoffice.com/en/download, bấm Download tại dòng Additional dictionaries và chọn tải về gói ngôn ngữ Vietnamese trong danh sách.

Tải xong, bạn vào Tools > Options, chọn thẻ Languag, bấm Hunspell dictionaries và Add Hunspell dictionary… rồi tìm đến file ngôn ngữ vừa tải. Xong, bạn bấm OK để quay về thẻ Language. Tại đó, bạn đánh dấu ô Use background spell-checking, nhấp mũi tên xổ xuống tại mục Default language, chọn Vietnamese. Từ giờ, tính năng kiểm tra lỗi chính tả tiếng Việt đã được kích hoạt, nếu gõ sai một từ, từ đó sẽ có dấu gạch chân màu đỏ phía dưới.

Phiên bản mới nhất của SoftMaker Free Officecó dung lượng 58,62MB, tương thích hầu hết mọi Windows và Linux, tải miễn phí tại www.freeoffice.com/en/download.

Khi tải, bạn cung cấp tên, địa chỉ email vào hộp thoại hiện ra để chương trình gởi mã đăng ký riêng cho từng người qua email. Sau đó, bạn dùng mã được cung cấp để nhập vào giao diện SoftMaker Free Office thì mới được dùng miễn phí.

3. Secunia PSI 3.0.0.9016 cho Windows

Các phần mềm cài trên hệ thống nếu có thể tồn tại một vài lỗ hổng bảo mật khiến hacker xâm nhập vào máy tính người dùng. Để an toàn nhất, bạn nên thường xuyên kiểm tra và cập nhật phần mềm đang cài lên phiên bản mới nhất, nhằm khắc phục những lỗ hổng còn tồn tại. Tuy vậy, việc kiểm tra từng phần mềm đang cài sẽ mất nhiều thời gian, nên Secunia PSI sẽ giúp bạn quét toàn bộ hệ thống, kết quả cho biết những phần mềm nào đã lỗi thời để bạn cập nhật lên phiên bản mới nhất.

Sau khi khởi động, bạn bấm Scan now để tiến hành quét. Khi hoàn tất, danh sách các phần mềm cần cập nhật được hiển thị dưới trường Programs that need updating, và Secunia PSI sẽ tiến hành tự cập nhật đối với một vài phần mềm trong danh sách. Với một vài phần mềm chưa được cập nhật tự động, bạn bấm Click to update để cập nhật.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 23.12.2013

Phiên bản mới nhất của Secunia PSI có dung lượng 5,08MB, tương thích Windows XP SP3/Vista SP1/7/8, tải miễn phí tại http://secunia.com/PSISetup.exe.

4. ZEDGE cho iOS, Android

Website http://zedge.net là kho chứa rất nhiều hình nền và nhạc chuông độc đáo cho điện thoại. Thay vì dùng máy tính truy cập vào website để tải dữ liệu rồi mới chép chúng vào điện thoại, ứng dụng ZEDGE cho phép bạn tìm và tải các nội dung trên http://zedge.net trực tiếp từ điện thoại di động. Tải về, bạn có thể thiết đặt ảnh hay nhạc chuông vừa tải làm mặc định, không cần vào mục cấu hình điện thoại để đặt lại.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 23.12.2013

Bạn tải miễn phí ứng dụng ZEDGE dành cho thiết bị Android 2.2 trở lên tại https://play.google.com/store/apps/details?id=net.zedge.android (dung lượng 4,6MB). Hoặc tải bản tương thích iOS 5.0 trở lên https://itunes.apple.com/app/id584485870?ls=1&mt=8 (dung lượng 4,1MB).

Chuyên đề phần mềm mới >>>

Phương Trúc

Xem thêm các bài viết khác tại http://motthegioi.vn/khoa-hoc-cong-nghe

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chính phủ thông qua đề nghị sớm đưa Luật Đất đai 2024 vào cuộc sống
Chính phủ ban hành Nghị quyết số 72/NQ-CP ngày 17.5.2024 thống nhất thông qua đề nghị xây dựng nghị quyết của Quốc hội sửa đổi, bổ sung khoản 1 điều 252 Luật Đất đai như đề nghị của Bộ Tài nguyên - Môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những phần mềm mới hay nhất ngày 23.12.2013