Home Photo Studio và Clingme là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 24.6.2015.

Những phần mềm mới hay nhất ngày 24.6.2015

Một Thế Giới | 24/06/2015, 21:49

Home Photo Studio và Clingme là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 24.6.2015.

1. Home Photo Studio 7 cho Windows

Home Photo Studio là phần mềm xử lý ảnh với nhiều tính năng cần thiết nhưng cách sử dụng rất đơn giản dành cho mọi đối tượng người dùng. Bên cạnh các công cụ giúp sửa ảnh theo các thông số chi tiết dành cho người rành về đồ hoạ, Home Photo Studio còn cung cấp nhiều hiệu ứng, khung ảnh hay chế độ sửa lỗi ảnh tự động dành cho người không chuyên.

Trước tiên, bạn vào menu File, chọn Open Photo để tìm đến file ảnh cần xử lý. Để sửa ảnh, bạn vào menu Image và chọn thông số ảnh cần sửa, nổi bật là mục Photo Fix có chứa các tuỳ chọn sửa ảnh tự động (ảnh chụp dư sáng, thiếu sáng, khử nhiễu, khử “mắt đỏ”,...).

Menu Effects có chứa nhiều hiệu ứng ảnh đặc biệt để bạn áp dụng vào ảnh nhanh chóng, và menu Decoration cho phép bạn lồng khung ảnh hay tạo thiệp theo các khuôn mẫu có sẵn.

phan mem

Hiện trang SharewareOnSale đang có chương trình tặng bản quyền miễn phí Home Photo Studio 7 Standard (không hỗ trợ cập nhật phiên bản mới). Bạn tải file cài đặt tại http://home-photo-studio.com/specdata/HomePhotoStudioStandard.exe (dung lượng 50,07MB).

Ở hộp thoại hiện ra khi khởi động phần mềm lần đầu, bạn bấm Click here to get your key để nhận mã kích hoạt.

Chương trình diễn ra đến ngày 25.6.2015.

2. BatteryCare 0.9.25 cho Windows

BatteryCare giúp bạn dễ dàng theo dõi được thời lượng dùng pin trên laptop.

Giao diện chương trình có hiển thị các thông tin về pin như Current battery capacity (dung lượng pin hiện tại), Battery remaining time (thời lượng dùng pin còn lại), Battery status (trạng thái cho biết laptop đang được sạc pin hay đang dùng nguồn điện).

Bạn chuyển sang thẻ Detailed Information để xem thông tin chi tiết hơn về mức dung lượng pin theo đơn vị mWh. Phía dưới còn có hai thông tin về nhiệt độ CPU và nhiệt độ ổ cứng.

Nếu muốn chương trình tự động chọn chế độ tinh chỉnh hệ thống cho phù hợp mỗi khi dùng laptop từ nguồn điện hay dùng pin, bạn vào Settings, chọn thẻ Power Plans. Tương ứng với hai trường hợp: On Battery (dùng pin) và Plugged in (dùng điện), bạn chọn chế độ phù hợp cho hệ thống.

phan mem

Phiên bản BatteryCare 0.9.25 có dung lượng 1,5MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải miễn phí tại http://batterycare.net/files/SetupBatteryCare.zip. Hoặc tải bản portable có dung lượng 1,21MB tại http://batterycare.net/files/BatteryCarePortable.zip.

3. Ashampoo Snap 7 cho Windows

Ashampoo Snap hỗ trợ chụp ảnh màn hình có kèm thêm nhiều tính năng chỉnh sửa ảnh sau khi chụp, xuất ảnh chụp ra thành file ảnh, PDF, hay chia sẻ lên mạng xã hội.

Ở phiên bản Ashampoo Snap 7, giao diện chương trình được tối giản tạo sự thuận tiện khi sử dụng, thêm tùy chọn chụp toàn bộ cửa sổ trên màn hình và ghép chúng vào một ảnh lớn (vẫn chụp được cửa sổ đang bị các cửa sổ khác che lấp), hỗ trợ chia sẻ lên Dropbox, Google Drive và SkyDrive.

Bên cạnh đó, Ashampoo Snap còn có tính năng quay video để bạn tạo video minh hoạ những thao tác trên màn hình hay tận dụng để ghi hình các video clip trên các website chia sẻ.

Sau khi khởi động Ashampoo Snap, ở góc phải phía trên màn hình có thanh chứa các tùy chọn chụp ảnh màn hình. Bạn có thể bấm vào biểu tượng chương trình dưới khay hệ thống để mở ra bảng chứa các chế độ chụp. Khi chụp xong, giao diện xử lý ảnh sẽ mở ra để bạn chỉnh sửa ảnh theo nhu cầu, như áp dụng hiệu ứng, chèn hình minh hoạ, chèn chữ,…

phan mem

Ashampoo Snap 7 có dung lượng 34,86MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải tại http://bigfiles.downloadcluster.de/public/ashglob/1024/ashampoo_snap_7_18498.exe.

Hiện Ashampoo đang có chương trình tặng key bản quyền miễn phí cho phần mềm này. Bạn truy cập vào đây, nhập địa chỉ email vào ô trống, rồi bấm Request full version key để nhận key qua email.

4. Clingme cho iOS, Android

Clingme là ứng dụng thuần Việt giúp định vị địa điểm hiện tại của người dùng để đưa ra gợi ý về các điểm giải trí, cây ATM, cửa hàng mua sắm lân cận.

Điểm hay là Clingme còn cung cấp thông tin về các chương trình khuyến mãi ở các cửa hàng ấy cho bạn biết.

phan mem

Bạn tải miễn phí ứng dụng Clingme dành cho thiết bị Android 4.0 trở lên tại https://play.google.com/store/apps/details?id=com.gigatum. Hoặc tải bản dành cho thiết bị iOS 6.0 trở lên tại https://itunes.apple.com/app/clingme/id805612129?mt=8 (dung lượng 17,4MB).

Chuyên đề phần mềm mới >>>

Phương Trúc

Bài liên quan
Google thử nghiệm AI cảnh báo cuộc gọi lừa đảo tiềm ẩn, phát hiện phần mềm độc hại trên Android
Google đang có ý tưởng để ngăn chặn các cuộc gọi lừa đảo, nhưng điều đó đồng nghĩa với việc người dùng phải cho phép trí tuệ nhân tạo (AI) của hãng nghe các cuộc gọi.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
11 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những phần mềm mới hay nhất ngày 24.6.2015