Ảnh hưởng của suy thoái kinh tế toàn cầu khiến triển lãm công nghệ CES 2023 tại Las Vegas (Mỹ) không náo nhiệt như mọi năm. Tuy nhiên vẫn có hàng nghìn sản phẩm được trưng bày.

Những sản phẩm công nghệ nổi bật tại CES 2023

Cẩm Bình | 07/01/2023, 12:08

Ảnh hưởng của suy thoái kinh tế toàn cầu khiến triển lãm công nghệ CES 2023 tại Las Vegas (Mỹ) không náo nhiệt như mọi năm. Tuy nhiên vẫn có hàng nghìn sản phẩm được trưng bày.

Không ít sản phẩm rất đặc sắc, từ ô tô, máy tính xách tay đến thiết bị xét nghiệm nước tiểu nhỏ gọn.

Ô tô

BMW i Vision Dee thu hút sự chú ý với lớp vỏ ngoài E-ink có thể đổi màu trong tích tắc. Xe sẽ được tung ra thị trường vào năm 2025.

Liên doanh Sony - Honda giới thiệu mẫu xe điện tên Afeela được bao phủ từ trong ra ngoài với 45 cảm biến, bên trong trang bị màn hình đa phương tiện lớn phục vụ nhu cầu giải trí như chơi trò chơi điện tử PlayStation. Bản thương mại của Afeela dự kiến ra mắt cuối năm 2025.

Xe điện ID7 mà Volkswagen đem đến CES 2023 sở hữu lớp sơn phát quang bắt mắt có thể đổi màu theo nhạc. Ô tô di chuyển hơn 400 dặm (643 km) một lần sạc, sẽ được bán ra vào năm 2024.

ces00.jpg
Chiếc BMW i Vision Dee gây ấn tượng bởi vỏ ngoài đổi màu trong tích tắc - Ảnh: Getty Images

Máy tính xách tay

Asus Vivobook Pro sở hữu màn hình 3D. Sử dụng hệ thống camera theo dõi mắt cùng thấu kính tích hợp trong màn hình OLED 16 inch, máy tính này có thể hiển thị chính xác một hình ảnh khác nhau cho mỗi mắt tạo cảm giác 3D. Vivobook Pro dự kiến ra mắt cuối năm 2023, cạnh tranh với sản phẩm Acer và Sony.

Lenovo Yoga Book thay thế bàn phím truyền thống bằng màn hình thứ hai. Máy tính này sở hữu hai màn hình OLED 13,3 inch liên kết bằng bản lề, có thể dùng như máy tính xách tay truyền thống hoặc gập lại như máy tính bảng.

Bàn phím có thể tháo rời và chân đế sẽ biến Yoga Book 9i thành máy hai màn hình. Máy sẽ được bán vào tháng 6 với giá tại Mỹ là 2.099 USD.

ces01.jpg
Asus Vivobook Pro - Ảnh: Getty Images

Lò nướng thông minh của Samsung

Lò nướng Bespoke AI có một camera nhận diện 80 loại nguyên liệu và món ăn khác nhau, trí tuệ nhân tạo đề xuất chế độ, nhiệt độ, thời gian nấu ăn, cảnh báo thức ăn khét. Camera bên trong còn có thể được dùng để chụp ảnh hay phát trực tiếp quá trình nấu ăn.

ces02.jpg
Lò nướng Bespoke AI - Ảnh: Getty Images

Biến bồn cầu thành “phòng xét nghiệm” nước tiểu

Công ty công nghệ y tế Withings giới thiệu thiết bị U-Scan biến bồn cầu tại nhà thành “phòng thí nghiệm” nước tiểu đo lường 100 chỉ số sinh học để theo dõi chu kỳ kinh nguyệt, lượng hormone, lượng dinh dưỡng. Thiết bị dự kiến ra mắt ngay giữa năm 2023 với giá 605 USD.

Dùng vệ tinh gửi tin nhắn cầu cứu khẩn cấp

Apple đã trang bị cho iPhone 14 tính năng sử dụng vệ tinh để gửi tin nhắn SOS vào cuối năm ngoái. Giờ đây đến lượt hai nhà sản xuất chip Qualcomm và Mediatek tích hợp tính năng này cho các sản phẩm vi xử lý của mình, cuối năm 2023 có khả năng điện thoại Android dòng cao cấp cũng dùng được vệ tinh gửi tin nhắn SOS.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những sản phẩm công nghệ nổi bật tại CES 2023