Vật thể bí ẩn được truyền thông địa phương mô tả là "UFO" đã bị bắn hạ ở vùng Rostov, miền Nam nước Nga.

Truyền thông Nga nói UFO đã bị bắn hạ trên vùng trời nước này

Hoàng Vũ | 06/01/2023, 14:33

Vật thể bí ẩn được truyền thông địa phương mô tả là "UFO" đã bị bắn hạ ở vùng Rostov, miền Nam nước Nga.

Vasily Golubev, Thống đốc tỉnh Rostov, đã viết trên Telegram rằng một "vật thể kích thước nhỏ hình quả bóng" đã được phát hiện bay ở độ cao khoảng 1,5km vào ngày 3.1. Nó được phát hiện phía trên làng Sultan Sala ở quận Myasnikovsky của tỉnh Rostov, Golubev cho biết "quyết định bắn hạ nó đã được đưa ra”.

"Tôi kêu gọi mọi người giữ bình tĩnh. Để đảm bảo an ninh, mọi lực lượng và phương tiện đều tham gia. Bầu trời được bao phủ bởi hệ thống phòng không", ông Golubev nói thêm nhưng không nói rõ vật thể bí ẩn đó là gì.

Khi đưa tin về những bình luận của ông, hãng tin địa phương Pivyet Rostov đã đăng dòng tít cho biết "một UFO dạng quả bóng đã bị bắn hạ trên bầu trời Nga”.

vat-the-sang.png
Một hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội Nga cho thấy một vật thể phát sáng phía trên khu vực Rostov, miền Nam nước Nga vào ngày 3.1 - Ảnh: Telegram

Các tài khoản Telegram sau đó đã mô tả cách thức hoạt động của các hệ thống phòng không ở Rostov. Các kênh Ostorozhna, Novosti (Caution, News) đã công bố đoạn video cho thấy một vật thể phát sáng đang bay và sau đó phát nổ trên bầu trời. "Hãy nhìn kìa, lại một thứ nữa bị bắn hạ. Chúng tôi nhận ra hệ thống phòng không đang hoạt động", một nhân chứng nói trong đoạn video.

Rostov giáp biển Azov, được nối với biển Đen bởi eo biển Kerch, một vị trí chiến lược cho cả hai bên trong cuộc chiến ở Ukraine. Kể từ khi bắt đầu chiến tranh tại Ukraine, khu vực này thường xuyên hứng chịu các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) và pháo kích.

Không rõ sự việc trên ở vùng Rostov có liên quan đến UAV bắt nguồn từ Ukraine hay không. Trước đó, các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine được cho là đứng sau các cuộc tấn công vào các căn cứ không quân của Nga vào tháng 12 khiến máy bay bị hư hại. Kyiv đã không trực tiếp nhận trách nhiệm về các cuộc tấn công vào các căn cứ không quân Dyagilevo và Engels, nằm ở Ryazan và Saratov.

Bài liên quan
Nhà báo Forbes bị quản thúc tại gia vì phát tán tin giả về quân đội Nga
Hãng thông tấn RIA Novosti ngày 27.4 đưa tin nhà báo Sergey Mingazov của tạp chí Forbes bị quản thúc tại gia với cáo buộc phát tán tin giả về quân đội Nga.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Truyền thông Nga nói UFO đã bị bắn hạ trên vùng trời nước này