Những thói quen vô thưởng vô phạt lại khiến làn da xuất hiện những nếp nhăn đồng thời khô sạm. Đọc bài viết này để có thể rút nghiệm trong việc chăm sóc nhan sắc của mình.

Những thói quen của phụ nữ khiến da xấu tồi tệ

Blogtamsu | 10/12/2016, 18:05

Những thói quen vô thưởng vô phạt lại khiến làn da xuất hiện những nếp nhăn đồng thời khô sạm. Đọc bài viết này để có thể rút nghiệm trong việc chăm sóc nhan sắc của mình.

1. Không rửa mặt

Không rửa mặt trước khi đi ngủ, thậm chí không tẩy trang chính là nguyên nhân hàng đầu khiến da xuống cấp trầm trọng. Việc không tẩy trang hoặc rửa mặt sẽ khiến lớp trang điểm,bã nhờn cùng bụi bẩn tích tụ trên da, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển. Một thời gian sau, lỗ chân lông bít tắc lại, gây nên mụn đầu đen, trứng cá...

Chính vì thế bạn hãy tập thói quen vệ sinh da sạch sẽ trước khi đi ngủ. Hãy rửa mặt bằng nước lạnh và sữa rửa mặt có hoạt tính dịu nhẹ. Trong quá trình rửa mặt hãy massage để kích thích máu lưu thông và nới rộng lỗ chân lông, tạo cơ hội đào thải các tế bào cặn bã ra khỏi da.

2. Lười uống nước

Nước rất cần thiết đối với sức khỏe và rất thiết yếu đối với làn da. Một làn da được cung cấp đủ nước sẽ căng mọng, mịn màng, chậm lão hóa. Ngược lại nếukhông bổ sung đủ lượng nước mỗi ngày sẽ làm da khô sạm, cơ thể không nạp đủ nước khiến tuyến chất nhờn hoạt động kém, từ đó xuất hiện các nếp nhăn. Vậy nên hãy hình thành thói quen uống 1-2 lít nước mỗi ngày và nhớ uống 1 ly nước ấm trước khi đi ngủ để có thể nuôi dưỡng làn da, thanh lọc cơ thể tốt hơn.

3. Đi ngủ muộn

Da sẽ bị xỉn màu, xuất hiện nhiều mụn trứng cá, dễ hình thành nếp nhăn... nếu như bạn thường xuyên đi ngủ muộn và luôn ở trong tình trạng thiếu ngủ. Hãy lên lịch cho chế độ ngủ nghỉ khoa học hợp lý, nên ngủ trước 11h đêm và cố gắng ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi ngày. Cách này sẽ giúp bạn giảm thiểu sự căng thẳng, mệt mỏi, đồng thời không gây nên bọng mắt, quầng thâm.

4. Nghiện ăn đường

Đồ ngọt chứa nhiều đường gây tổn thương cho da vì chất này làm khô sợi collagen, elastin tự nhiên khiến da sạm đen và gây nên nguy cơ mụn nổi đầy mặt. Nếu ăn nhiều thức ăn chứa đườngsẽ khiến da mặt bị sần sùi, giảm độ đàn hồi. Hãy cố gắng tiêu thụ đường ở mức tối thiểu, đặt ra mục tiêu chỉ tiêu thụ không quá 10% lượng calo hàng ngày có nguồn gốc từ đường.

Nguyễn Luyến
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những thói quen của phụ nữ khiến da xấu tồi tệ