Sau 2 năm “làm mới” để thích nghi với thị trường trong nước, với tư cách là đơn vị đầu ngành, có đầy đủ nền tảng và lợi thế. Vinatea đang dần thuyết phục được người tiêu dùng bằng câu chuyện của mình. Lấy tiêu chí “sạch – ngon – lành” làm cam kếtđảm bảo về chất lượng và luôn coi đó giống như là mệnh lệnh củangười tiêu dùng.

Vinatea mang lại ‘công bằng’ cho sức khoẻ người tiêu dùng

Bài PR | 22/01/2018, 11:08

Sau 2 năm “làm mới” để thích nghi với thị trường trong nước, với tư cách là đơn vị đầu ngành, có đầy đủ nền tảng và lợi thế. Vinatea đang dần thuyết phục được người tiêu dùng bằng câu chuyện của mình. Lấy tiêu chí “sạch – ngon – lành” làm cam kếtđảm bảo về chất lượng và luôn coi đó giống như là mệnh lệnh củangười tiêu dùng.

Có lợi thế nhiều năm đưa sản phẩm trà của mình đi chinh phục những thị trường khó tính nhất thế giới như (Nga, Mỹ, Đài Loan…). Vinatea (Tổng công ty chè Việt Nam) trở vềtái chinh phục thị trường trong nước bằng khao khát - người tiêu dùng Việt phải có được sự công bằng cho sức khoẻ thay vì thấp thỏm nhận về cho mình sự bất an khi sử dụng trà.

Nếu trước đây, người tiêu dùng chỉ biết đến Vinatea với những sản phẩm chè nguyên liệu hay những vườn chè bát ngát có quản trị tập trung. Hiện nay, người dùng sẽ biết thêm về một Vinatea năng động với những sản phẩm tiêu dùng hợp thời, một Vinatea biết cảm nhận và lắng nghe khách hàng.
Việc tạo ra sản phẩm trà sạch đạt tới tiêu chuẩn SAN (tiêu chuẩn nông nghiệp bền vững -bao gồm hệ thống quản lý hiệu quả, bảo tồn đa dạng sinh học, bảo tồn tài nguyên thiên nhiên và cải thiện sinh kế cũng như sức khỏe con người), được lãnh đạo của Vinatea quyết định là chiến lượcđột phá, ưu tiên hàng đầu.

Vinatea thực hiện thay đổi đồng loạt và toàn diện không chỉ đơn thuần là “làm mẫu” trà sạch trên vài khu vực.Cụ thể, bằng lợi thế vượt trội từ vùng nguyên liệu rộng lớn lên đến 4.700 hecta trải dài trên những vùng trồng trà ưu việt nhất trung du – miền núi Bắc Bộ từ Mộc Châu, Phú Thọ, Thái Nguyên, Yên Bái, Nghĩa lộ, Liên Sơn, Hà Tĩnh. Vinatea đã triển khai cải tạo một cách sâu rộng vùng nguyên liệu này và thiết lập chuẩn mực mới trong canh tác trà.

Vinatea đã dồn rất nhiều nguồn lực,đưa vào nhiều giải pháp mang tính chiều sâu như chọn lọc giống cây trà, chọn lọc các loại phân bón, thuốc trừ sâu hữu cơ, những kinh nghiệm trồng trà và chế biến trà từ đội ngũ chuyên gia đầu ngành của Việt Nam và chuyên gia trà quốc tế.

Theo đó, mọi vùng nguyên liệu do Vinatea sở hữu đều tuân thủ quy chuẩn chặt chẽ về làm sạch đất, quy trình chăm bón – thu hoạch đảm bảo phẩm chất của cây trà, khắc phục triệt để dư lượng thuốc bảo vệ thực vật. Hơn 4.700 hecta rộng lớn, đượclàm sạch hoàn toàn và kiểm soát chặt chẽ các chỉ số vệ sinh, an toàn.

Các vùng nguyên liệu trồng trà này đồng thời được giám sát bởi đội ngũ kỹ thuật nông nghiệp của Vinatea để hướng dẫn thời điểm bón phân, phun thuốc, thu hoạch trà. Các khâu kỹ thuật sao, tẩm trà được trang bị thiết bị kiểm soát tự động chuẩn hóa tao ra chất lượng sản phẩm đồng đều.

Cũng nhờ việc “làm mới” này, Vinatea đã đạt được nhiều chứng chỉ tầm vóc quốc tế như chứng chỉ Rainforest Alliance về phát triển nông nghiệp bền vững. Với những người trong ngành thì hiểu rất rõ: đạt được chứng chỉ danh giá này thì doanh nghiệp phải đạt được những yêu cầu khắt khe trong tất cả các khâu từ công tác nông nghiệp đến công nghiệp theo tiêu chuẩn mạng lưới nông nghiệp bền vững SAN (Sustainable Agriculture Network).

Bên cạnh đó, các yếu tố về cơ sở vật chất, nhà xưởng, hệ thống quản lý nội bộ hay hệ thống tài liệu lưu trữ cũng cần được tuân theo các quy định của tiêu chuẩn SAN.Có thể coi đâylà một cuộc dốc sức và đầy tâm huyết của Vinatea “Vì sức khỏe cộng đồng”.Gần đây nhất, Tổng thư ký Hiệp hội Chè Thế giới (ITC) đã đến thăm và làm việc để hỗ trợ quảng bá các sản phẩm trà thương hiệu Vinatea ra thế giới.

Hiện nay toàn bộ sản phẩm của Vinatea đã đảm bảo tiêu chí “sạch – ngon – lành” cho sức khoẻ của người tiêu dùng từ bất kỳ phân khúc nào.

Tiêu biểu nhất là dòng trà thảo mộc với trà Gừng, trà Hoa cúc mật, trà Ngủ ngon với những đặc tính rất phù hợp cho nhu cầu dùng trà hiện đại của công chúng đô thị ngày này. Kế đến là dòng trà phổ thông gồm trà xanh Thái Nguyên, trà Hoa nhài, trà Anh Quốc – những sản phẩm rất được công chúng yêu chuộng và đang cần được đáp ứng từ một thương hiệu đáng tin cậy.

Vinatea cho biết trong thời gian tới, sẽ tiếp tục đẩy mạnh ra thị trường 3 dòng sản phẩm trà thượng đỉnh với những tinh phẩm đích thực của thế giới trà như Bạch trà trăm năm, Oolong thượng hạng. Đặc biệt, Bạch Trà Trăm Năm không chỉ là thượng phẩm, mà còn được xếp vào loại trà quý hiếm trong thế giới trà hiện nay.

Nguyên liệu của Bạch Trà thực sự là tinh hoa của thiên nhiên, được thu thập từ nguồn trà cổ thụ mọc tự nhiên trên các vùng núi cao, hoàn toàn hữu cơ, phải qua quá trình kỳ công thu hái theo mùa, sản xuất thủ công và số lượng cực kỳ hạn chế. Trên thị trường Việt Nam hiện tại, chỉ có Vinatea đầu tư phát triển dòng sản phẩm này, phục vụ cho những người yêu trà.

Người tiêu dùng cũng có thể dễ dàng mua các dòng sản phẩm khác của Vinatea trong hầu hết các hệ thống siêu thị lớn tại các thành phố trên cả nước.

PV

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng gặp mặt tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Sáng 17.4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự cuộc gặp mặt với các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vinatea mang lại ‘công bằng’ cho sức khoẻ người tiêu dùng