Sau khi nâng mũi bằng silicon, một cô gái trẻ ở TP.HCM phải tìm đến bệnh viện trong tình trạng lỗ mũi sưng tấy, cầu cứu bác sĩ phẫu thuật tạo hình lại lỗ mũi.

Nâng mũi chỉ hết 300.000, phải mất 8 triệu đồng để sửa lại

Hồ Quang | 25/01/2018, 19:38

Sau khi nâng mũi bằng silicon, một cô gái trẻ ở TP.HCM phải tìm đến bệnh viện trong tình trạng lỗ mũi sưng tấy, cầu cứu bác sĩ phẫu thuật tạo hình lại lỗ mũi.

Ngày 25.1 thông tin từ Bệnh viện Trưng Vương (TP.HCM)cho haybệnh viện này đang tiếp nhận và điều trịnhiều trường hợp bị biến chứng nặng do làm đẹp, trong đó có 1 trường hợp làm đẹp nâng mũi và 2 trường hợp cắt má lúm đồng tiền.

Trường hợp nâng mũi là một cô gái trẻ, khoảng 20 tuổi (ngụ TP.HCM).Cô gái này đến một spa tại TP.HCMnâng mũi bằng silicon với giá 300 nghìn đồng. Người thực hiện nâng mũi bằng silicon cho cô không phảibác sĩ thẩm mỹ mà là một kỹ thuật viên.

Theo lời cô,sau khi nâng mũi được vài ngày cô thấy đau và sưng tấy ở mũi. Thời gian sau thì mũi của cô bị miếng silicon đâm thủng, có dấu hiệu nhiễm trùng, sưng to. Cô vộitìm tới bệnh viện thăm khám.

TS-BS Phạm Trịnh Quốc Khanh, Trưởng khoa Bỏng - Tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Trưng Vương cho biết sống mũi của cô gái này bị silicon đâm thủng, nhiễm trùng, sưng tấy. Các bác sĩ đã phẫu thuật lấy miếng silicon độn trong mũi ra, đồng thời xử lý chống viêm, tạo hình lại mũi. Chi phí điều trị tới thời điểm hiện tại hết 8 triệu đồng.

Cũng theo bác sĩ Khanh, ngoài cô gáibị biến chứng do nâng mũi, bệnh viện này còn tiếp nhận 2 trường hợp biến chứng làm đẹp tạo má lúm đồng tiền. Cả hainữ bệnh nhân đến bệnh viện trong tình trạng má bị sưng to, tấy đỏ do tạo má lúm đồng tiền ở cơ sở spa và tiệm làm tóc. Qua kiểm tra, bên trong má người bệnh bị nhiễm trùng nặng, áp xe tạo nên ổ mủ lớn. Ê kíp bác sĩ đã phải phẫu thuật lấy khối mủ ra ngoài.

“Thời gian cuối năm, nhu cầu làm đẹp của mọi người, nhất là chị em phụ nữ tăng cao. Có nhiều trường hợp làm đẹp đạt được như mong muốn nhưng cũng có không ít trường hợp gặp biến chứng, do tới những các spa, tiệm làm tóc không có chức năng tạo hình thẩm mỹ. Nhiều chị em cứ tin vào những lời quảng cáo làm đẹp với giá rẻ, thực hiện nhanh nhưng cơ sở làm đẹp không có giấy phép, người làm đẹp chỉ đang học việc, không có bằng cấp, tay nghề nên rất nguy hiểm”, bác sĩ Khanh chia sẻ.

Hồ Quang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nâng mũi chỉ hết 300.000, phải mất 8 triệu đồng để sửa lại