Những lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn và gia đình giữ sức khỏe tốt trong năm mới 2019.

Những thói quen tốt để khởi đầu năm mới khỏe mạnh

La Hường | 29/12/2018, 15:41

Những lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn và gia đình giữ sức khỏe tốt trong năm mới 2019.

Ngủ 8 tiếng

Bạn nên ngủ 8 tiếng mỗi ngày. Đây là cách giúp tránh bệnh béo phì và trầm cảm. Tinh thần khỏe khắn sau giấc ngủ chất lượng sẽ cho phép bạn làm việc thuận lợi hơn. Việc ngủ đủ cũng có thể ngăn ngừa một số loại ung thư và bệnh tật. Nếu không ngủ đủ một giấc 8 tiếng, bạn có thể ngủ bù vào thời điểm khác trong ngày khi có thể.

Vận động nhiều hơn

Đứng dậy và đi lại nhiều hơn có thể chỉ là những việc đơn giản nhưng có tác động rất tích cực cho cơ thể. Bạn không cần phải cố gắng tập những bài cardio quá khó, chỉ đơn giản là đứng dậy khỏi chỗ ngồi của bạn và đi tới chỗ ngồi của đồng nghiệp, thay vì gửi email hay gọi điện thoại cho họ. Cũng có thể đơn giản là đỗ xe xa hơn một chút để bạn có thể đi bộ nhiều hơn. Quan trọng là đừng lười vận động.

Không cần phải chạy marathon mới là vận động tích cực; những hoạt động trong ngày cũng thực sự quan trọng trong việc ngăn chặn béo phì, ung thư và những thứ bệnh tật khác.

Hạn chế sử dụng điện thoại

Theo một nghiên cứu từ Đại học Pennsylvania, những người đọc tin tức tiêu cực trên Internet vào mỗi buổi sáng, dù chỉ là 3 phút thôi cũng sẽ làm cảm giác tồi tệ trong cả ngày tăng hơn 27% so với người không đọc. Mà tin tức trên Internet phần nhiều tiêu cực hơn tốt lành, chính vì vậy, nếu muốn có một ngày cảm thấy tràn đầy hạnh phúc thì tốt nhất là bạn nên cố gắng không sử dụng đến điện thoại.

Tầm quan trọng củabạn thân

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng bạn có thể phục hồi tốt hơn khi bị bệnh nếu bạn có một nhóm bạn thân để có thể chia sẻ. Theo bác sĩ Shulman, điều quan trọng không phải là số lượng bạn bè mà là chất lượng. Bạn cần có một vài người bạn thân để có thể tìm được sự hỗ trợ khi cần.

Một nghiên cứu trên những người phục hồi sau cơn đau tim cho thấy những người có mạng lưới bạn bè tốt sẽ có khả năng phục hồi cao hơn.

Hạn chế đồ uống nhiều caffeine

Bên cạnh tác động tích cực đến hệ thần kinh, việc lạm dụng đồ uống chứa nhiều caffeine như cà phê, trà, nước ngọt có ga,... có thể khiến tim đập nhanh, huyết áp tăng, gây khó ngủ và nhiều hệ quả xấu đến việc trao đổi chất của cơ thể. Để bắt đầu một năm mới khoẻ mạnh, hạnh phúc, điều tiên quyết là nên nghiêm khắc với chế độ dinh dưỡng của bản thân ngay từ hôm nay.

Hướng tới bữa ăn phong phú, nhiều dinh dưỡng

Bạn có thể nghe người ta nói về những bữa ăn quy chuẩn sẽ không được chứa nhiều chất béo hay tinh bột. Tuy nhiên, bác sĩ Shulman cho rằng đơn giản vẫn là tốt nhất. Hãy ăn kết hợp nhiều loại hạt, rau xanh, và ăn ít muối.

Sống gần thiên nhiên

Bạn không cần phải đi bộ 20 km mỗi ngày trong rừng hay trên núi, chỉ cần sống với cây cỏ là bạn đã thu được rất nhiều lợi ích như giảm huyết áp và bớt căng thẳng. Chính vì vậy, dù đang ngắm nhìn cây cối trong vườn từ cửa sổ phòng mình hay dắt chó đi dạo trong công viên, bạn nên cố gắng phát huy để hòa mình vào với thiên nhiên một cách thường xuyên.

Hà Anh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những thói quen tốt để khởi đầu năm mới khỏe mạnh