HAGL tiếp tục thất bại 3-1 trước Sài Gòn FC trong bối cảnh cạnh tranh trực tiếp chiếc vé giành quyền trụ hạng. Chơi lấn lướt và gần như làm chủ thế trận nhưng đội khách trắng tay rời sân Thống Nhất bởi những sai số.

Những 'tử điểm' khiến HAGL trắng tay trong cuộc đua giành quyền trụ hạng

Quế Trân | 15/09/2019, 10:01

HAGL tiếp tục thất bại 3-1 trước Sài Gòn FC trong bối cảnh cạnh tranh trực tiếp chiếc vé giành quyền trụ hạng. Chơi lấn lướt và gần như làm chủ thế trận nhưng đội khách trắng tay rời sân Thống Nhất bởi những sai số.

Cơn mưa nặng hạt chiều qua trên đất Sài thành đã làm nguội lạnh những giọt nước mắt nóng từ người hâm mộ đội bóng phố núi.

Mặt sân Thống Nhất ướt sũng cùng lớp cỏ chỉ mềm mại, trơn trợt đã góp một phần không nhỏ làm cản trở lối chơi bóng ban bật, phối hợp nhỏ đẹp mắt nhưng kém hiệu quả mà các ông chủ Gia Lai thường tự hào về đội nhà.

Phải thừa nhận HAGL bước vào trận đấu với rất nhiều những quyết tâm, họ kiểm soát trận đấu ngay từ sau tiếng còi khai cuộc, cầm bóng tấn công nhiều hơn nhưng những cú sút cuối cùng lại rơi vào thinh không.

Người ta thống kê được rằng HAGL đã phạm phải một số những sai lầm khiến họ trắng tay trong chuyến làm khách trên sân Thống Nhất.

Công cùn, thủ dỡ khiến HAGL thảm bại

Trong bối cảnh cần phải ra về với số điểm tuyệt đối nhằm trốn chạy lưỡi hái tử thần rớt hạng, Lee Tae-hoon đã bố trí một canh bạc tất tay với thế trận “được ăn cả, ngã về không”.

Đội bóng phố núi đã chấp nhận chơi đôi công với quân đoàn chủ nhà nhưng cái thiếu của HAGL lại là một chân sút thật thụ trên hàng công.

Những bước chạy hối hả trong cơn mưa tầm tã của những Văn Toàn, Minh Vương đã trở nên lạc lõng trước một hàng phòng ngựcó tổ chức và đầy toan tính của đội bóng chủ nhà.

Nhìn đội nhà bế tắc ở khâu ghi bàn, người ta đã thầm tiếc nhớ đến một Công Phượng đang còn “lưu lạc” ở trời tây, CP10 dù lầm lũi trên sân nhưng mỗi khi cầm bóng đột phá, anh trở nên cực kỳ nguy hiểm.

Và rồi khi vào hiệp hai, HLV người Hàn đã tung Martins Felipe vào sân để chơi bóng ở vị trí trung phong.

Thế nhưng lối chơi cực kỳ vô hại của chân sút nghiệp dư người Brazil đã làm người ủng hộ HAGL nhớ rất nhiều đến Chevaughn Walsh, người ghi được 7 bàn thắng sau khi kết thúc lượt đi cho HAGL.

Không những vậy, những sai số nơi hàng thủ mà HLV người Hàn dày công chắp vá đã phơi bày làm đội khách sụp đổ.

HLV Nguyễn Thành Công và những người đồng sự của mình đã bày ra một thế trận mà thoạt đầu nhìn vào, người ta nghĩ là đội bóng chủ nhà lép vế trước đối thủ.

Sài Gòn FC đã lùi sâu về phần sân nhà để chủ động phòng ngự khu vực và chực chờ đội khách sập bẫy với những pha bóng dâng cao và dính đòn phản công nhanh.

Phút 23, trong một pha tấn công trung lộ, Sài Gòn được hưởng quả đá phạt sát biên bên cánh trái, bóng được đưa vào vòng cấm địa và không cầu thủ nào của HAGL theo kèm Pedro Paulo.

Tiền đạo mang áo số 12 của đội bóng chủ nhà đã thoải mái đệm bóng cận thành đánh bại thủ thành Sietsma.

Hai bàn thắng sau đó củaGeovane Magno Cândido Silveira ghi được ở phút 55 và cú sút trên chấm 11m của Quốc Long ở phút 84 đều là những lần "rơi vào cái bẫy" phản công nhanh của đội bóng chủ nhà.

Bàn thắng duy nhất của đội khách phố núi đến sau giờ nghỉ giữa hiệp,từ quả phạt góc của đồng đội, bóng tìm đến chân Hồng Duy. Hậu vệ tuyển thủ quốc gia này lập tức tung cú sút rất căng đưa bóng đi thẳng vào khung thành Sài Gòn FC trong sự bất lực của Văn Phong.

Xuân Trường bơ vơ và lạc lõng giữa muôn trùng vây

Nguyễn Tuấn Anh, người chơi nổi bật trong vai trò tiền vệ phát động tấn ở cuộc đấu với tuyển Thái Lan đã không thể góp mặt trong trận đấu này do đã nhận đủ 3 thẻ vàng.

Trong một tuyên bố trước trận đấu, chiến lược gia người Hàn đã hùng hồn khẳng định việc thiếu vắng tiền chân chuyền người Thái Bình sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến lối chơi của CLB mà ông quản lý.

“Việc thiếu vắng Tuấn Anh không quá ảnh hưởng đến lối chơi của đội bóng, cậu ấy chỉ là một cầu thủ và sẽ có người thay thế”, chiến lược gia người Hàn Quốc chia sẻ.

Và thực sự, HAGL đã có người thay thế tuyển thủ 24 tuổi này nhưng vai trò cầm trịch trận đấu và phát động tấn công đã gần như là gánh nặng cho Xuân Trường.

Cựu cầu thủ Buriram United dù chơi bóng rất xông xáo khắp mặt sân Thống Nhất nhưng một lúc phải đảm nhận hai nhiệm vụ là thu hồi và tổ chức tấn công đã phải đối diện với vô vàn khó khăn trước hàng tiền vệ chủ nhà.

Điều này khiến HAGL không có được một người chỉ huy thực sự trong đội hình ở cuộc chiến chống lại Sài Gòn FC.

Những phương án không mang lại hiệu quả của nhà cầm quân người Hàn

Không những vậy, do không có tiền đạo thực sự nên HLV Lee Tae-hoon buộc phải đẩy Minh Vương lên cao như một tiền đạo ảo để bổ trợ cho Văn Toàn và thuyền trưởng HAGL đưa Văn Thanh vào thay thế vị trí của Tuấn Anh.

Thế nhưng các phương án này đã hoàn toàn thất bại khi tuyển thủ hậu vệ cánh phải đã không thể phát huy tác dụng của một tiền vệ.

Trong khi đó trên hàng công, Minh Vương bị chia cắt với Văn Toàn và không khó để các tiền vệ phòng ngự Sài Gòn FC “bắt chết”.

Duy Nam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những 'tử điểm' khiến HAGL trắng tay trong cuộc đua giành quyền trụ hạng