Theo lịch thi đấu của giải vô địch quốc gia V.League 2019, tuyển Việt Nam chỉ có 3 ngày để chuẩn bị cho trận đấu thứ 2 tại vòng loại 2 World Cup 2022.

Lo Việt Nam không chuẩn bị tốt gặp Malaysia, HLV Park dùng 'phương án thiếu ngôi sao'

nguyen huy | 14/09/2019, 20:00

Theo lịch thi đấu của giải vô địch quốc gia V.League 2019, tuyển Việt Nam chỉ có 3 ngày để chuẩn bị cho trận đấu thứ 2 tại vòng loại 2 World Cup 2022.

Theo lịch thi đấu của giải Vô địch quốc gia V.League 2019 thì vòng 25 sẽ diễn ra vào chiều ngày 6.10 tới. Có nghĩa là sau khi kết thúc vòng đấu này các cầu thủ được gọi lên tuyển mới tập trung. Như vậy, sớm nhất thì các tuyển thủ sẽ hội quân ở Hà Nội vào ngày 7.10 trong khi đó trận đấu với Malaysia ở vòng loại World Cup 2022 sẽ diễn ra vào ngày 10.10 trên sân Mỹ Đình.Sau đó 5 ngày, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ làm khách trên sân của Indonesia.

Trước sự hạn hẹp về thời gian này nên HLV Park Hang Seo sẽ tận dụng quãng nghỉ giữa vòng 24 và 25 V-League để các cầu thủ có thêm một đợt tập trung ngắn hạn. Dự kiến, đội tuyển Việt Namsẽ hội quân tại Hà Nội từ ngày 23.9 tới 30.9. Sau ngày 30.9, các tuyển thủ sẽ trở về CLB để chuẩn bị cho vòng 25 V-League diễn ra hôm 6.10 rồi đến ngày 7.10 hội quân trở lại.

Nếu theo kế hoạch này thì chắc chắn nhóm tuyển thủ CLB Hà Nội sẽ vắng mặt do bận thi đấu hai trận chung kết liên khu vực AFC Cup 2019 với April 25 của Triều Tiên lần lượt vào ngày 25.9 và 2.10.

Ngoài ra, những cầu thủđang thi đấu tại nước ngoài như Nguyễn Công Phượng, Đặng Văn Lâm, Đoàn Văn Hậu cũng sẽ vắng mặt do đợt tập trung ngắn hạn này không nằm trong lịch hoạt động của FIFA nên CLB chủ quản sẽ không "nhả người".

Công Phượng sẽ không có mặt trong đợt tập trung này

Đây là lần đầu tiên HLV Park Hang Seo áp dụng các đợt trung trung ngắn hạn đối với đội tuyển Việt Nam nhưng kế hoạch này đã được ông sử dụng thời gian qua đối với tuyển U.22 Việt Nam.

Trước đó, để chuẩn bị cho SEA Games 30, HLV Park Hang-seo và các trợ lý của mìnhđã cho tuyển U.22 Việt Nam tập trung 4 đợt ngắn hạn, mỗi đợt kéo dài 3-4 ngày, trong khoảng thời gian 2 tháng (tháng 6-8). Những đợt tập trung này đã giúp cho các cầu thủ trẻ hiểu được chiến thuật của ông cũng như tập luyện, gắn kết nhau nên mang tới hiệu quả và giúp U.22 Việt Nam có chiến thắng bất ngờ trước tuyển trẻ Trung Quốc 2-0 vừa qua.

Đăng Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lo Việt Nam không chuẩn bị tốt gặp Malaysia, HLV Park dùng 'phương án thiếu ngôi sao'