Các vai diễn của NSND Hoàng Dũng ở trên sân khấu kịch lẫn điện ảnh, truyền hình đều để lại dấu ấn đậm nét trong lòng khán giả.

Những vai diễn đáng nhớ của NSND Hoàng Dũng

Đan Thuỳ | 14/02/2021, 17:00

Các vai diễn của NSND Hoàng Dũng ở trên sân khấu kịch lẫn điện ảnh, truyền hình đều để lại dấu ấn đậm nét trong lòng khán giả.

NSND Hoàng Dũng đột ngột qua đời ở tuổi 65 sau thời gian chống chọi với bệnh hiểm nghèo. Ông là một trong những diễn viên gạo cội của điện ảnh phía bắc, có thể diễn rất nhiều loại vai mà vai nào cũng lột tả rõ nét tính cách nhân vật.

Phó giám đốc Chính trong Tôi và chúng ta

Sự nghiệp diễn xuất của NSND Hoàng Dũng nổi lên từ nhân vật Phó giám đốc Chính trong vở Tôi và chúng ta vào năm 1985 của Đoàn kịch Hà Nội. Đây là khởi đầu cho màu sắc nhân vật của nghệ sĩ trẻ Hoàng Dũng khi bước vào lứa tuổi “tam thập nhi lập”. Tiếp nối lớp nghệ sĩ đàn anh đàn chị như Hoàng Quân Tạo, Trần Hạnh, Nguyễn Quốc Toàn, Thanh Tú, Trịnh Mai, Phạm Bằng... Hoàng Dũng cùng Trần Vân, Hoàng Cúc, Phú Thăng... tạo nên một luồng ánh sáng, mới bắt đầu từ cái nôi Tôi và chúng ta.

5.jpg

Vai Cả Khoa trong Cát bụi

Cát bụi là kịch bản của nhà văn Triệu Huấn, dàn dựng bởi NSND Xuân Huyền và được Nhà hát Kịch Hà Nội ra mắt năm 2014, giành giải "Vở diễn ấn tượng nhất" tại Liên hoan Sân khấu kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc năm 2014. Đồng thời hai nghệ sĩ là NSƯT Tiến Đạt vai Thúc Đại và NSND Hoàng Dũng vai Cả Khoa đã giành được huy chương vàng tại liên hoan. Vai diễn ông thầy bói mù của NSND Hoàng là một điểm sáng trong vở kịch, để lại trong lòng khán giả ấn tượng đặc biệt.

9.jpg

Ông trùm Phan Quân trong Người phán xử

Đây là vai diễn để đời trong sự nghiệp diễn xuất của NSND Hoàng Dũng. Vai Phan Quân cũng đem đến cho ông giải thưởng "Nam diễn viên được yêu thích nhất" trong giải VTV Awards 2017.

Trong phim, Hoàng Dũng vào vai Phan Quân, ông trùm tội phạm lọc lõi với nhiều thủ đoạn, xử lý mọi việc quyết đoán, sắc sảo, nhưng cũng rất yêu thương gia đình, trọng tình nghĩa. Nhân vật này cũng có nhiều câu thoại đi vào lòng công chúng.

1_nlmw.jpg

NSND Hoàng Dũng từng chia sẻ, Phan Quân và ông có nhiều điểm tương đồng ở tình yêu gia đình, làm việc nguyên tắc và rất quyết đoán: "Đôi khi tôi thích ra lệnh bằng những câu thoại rất giản đơn, thích dùng ánh mắt hơn là dùng âm thanh. Tôi thấy về tính cách này, tình cảm này, nguyên tắc này đều có điểm chung với Phan Quân".

Ông Phương trong Hồ sơ cá sấu

Đây là vai diễn phụ nhưng vẫn cho thấy tài năng diễn xuất bậc thầy của NSND Hoàng Dũng. Trong phim, NSND Hoàng Dũng vào vai ông Phương - một thế lực lớn mà đến tay giang hồ đội lốt doanh nhân sừng sỏ như Tuấn mỏ còn phải dè chừng. Biết Tuấn mỏ có ý định kéo mình vào chung vũng lầy nên ông Phương từ chối lời nhờ vả đầy toan tính này.

phim-ho-so-ca-sau-tap-13-preview-5-.jpg

Chỉ xuất hiện trong một phân đoạn ngắn nhưng vai diễn cho thấy NSND Hoàng Dũng không có đối thủ trong cách thể hiện hình tượng "ông trùm". Lối diễn thoát vai, nhập tâm cho thấy NSND Hoàng Dũng thực sự nghiêm túc cho mỗi lần xuất hiện của mình.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những vai diễn đáng nhớ của NSND Hoàng Dũng