NSND Hoàng Dũng qua đời ngày 14.2 sau một thời gian chống chọi với bệnh ung thư, hưởng thọ 65 tuổi.

NSND Hoàng Dũng qua đời ở tuổi 65

Dạ Thảo - Đan Thùy | 14/02/2021, 15:15

NSND Hoàng Dũng qua đời ngày 14.2 sau một thời gian chống chọi với bệnh ung thư, hưởng thọ 65 tuổi.

NSND Hoàng Dũng đã qua đời vào lúc 14 giờ 15 phút ngày 14.2 (mùng 3 Tết) tại Bệnh viện Huyết học Trung ương sau thời gian chống chọi với bệnh ung thư, hưởng thọ 65 tuổi.

Hiện tại các đồng nghiệp và người hâm mộ đã gửi lời vĩnh biệt người nghệ sĩ tài hoa và chia buồn sâu sắc với gia đình NSND Hoàng Dũng. NSND Công Lý xúc động chia sẻ: "Con trai đầu của anh Dũng vừa gọi điện cho tôi thông báo anh đã qua đời vào lúc 14 giờ 15 phút tại bệnh viện".

hoang-dung-qua-doi.jpg
NSND Hoàng Dũng gây ấn tượng với khán giả trong vai "ông trùm" trong phim "Người phán xử"

Cuối tháng 12.2020, NSND Hoàng Dũng phải phẫu thuật vì bệnh cột sống trở nặng. Trước đó, trong buổi ra mắt phim Trở về giữa yêu thương tại Hà Nội, NSND Hoàng Dũng xuất hiện trong tình trạng đi lại rất khó khăn. Ông phải nhờ người chở và dìu đến điểm tổ chức họp báo. Ngoài ra, vẻ ngoài của ông cũng gầy đi trông thấy. Mặc dù được các y bác sĩ và gia đình tận tình chăm sóc nhưng NSND Hoàng Dũng đã không thể vượt qua cơn bạo bệnh.

nsnd-hoang-dung.jpg
NSND Hoàng Dũng qua đời ở tuổi 65 

Nghệ sĩ Hoàng Dũng tốt nghiệp trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội năm 1978 rồi về công tác tại Đoàn kịch Hà Nội. Trên sân khấu kịch, ông có thể đảm đương nhiều vai diễn thuộc các thể loại khác nhau, từ vai hài đến vai bi, vai chính đến vai phụ...

Ông từng giữ chức Giám đốc Nhà hát kịch Hà Nội (2007-2017) và được phong tặng danh hiệu nghệ sĩ nhân dân, danh hiệu cao nhất mà nhà nước Việt Nam trao tặng cho những người biểu diễn nghệ thuật vào năm 2007.

cu-dien-thoai-va-mon-qua-la-tu-my-gui-ong-trum-phim-nguoi-phan-xu1494292294.jpeg
NSND Hoàng Dũng trong phim Người phán xử 

NSND Hoàng Dũng được biết đến với nhiều vai diễn đa dạng màu sắc. Một trong những vai diễn gần đây ghi dấu ấn mạnh mẽ của NSND Hoàng Dũng chính là vai ông trùm trong phim Người phán xử.

Trên sân khấu kịch ông từng đảm nhận những vai diễn "nặng ký" như: phó giám đốc Chính trong vở kịch nổi tiếng của Lưu Quang Vũ Tôi và chúng ta, Lãm trong Hà Nội đêm trở gió, Hai Hùng trong Ăn mày dĩ vãng, Cả Khoa trong Cát bụi…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
NSND Hoàng Dũng qua đời ở tuổi 65