Leonardo DiCaprio, nam tài tử nổi tiếng nhất nhì Hollywood, là một trong những diễn viên thành công nhất hiện nay với một gia tài phim đồ sộ toàn bom tấn "khủng".

Những vai diễn để đời của tài tử Leonardo DiCaprio

Đan Thuỳ | 12/11/2020, 14:13

Leonardo DiCaprio, nam tài tử nổi tiếng nhất nhì Hollywood, là một trong những diễn viên thành công nhất hiện nay với một gia tài phim đồ sộ toàn bom tấn "khủng".

Được coi là một trong những diễn viên xuất sắc nhất hiện nay với sự nghiệp diễn xuất kéo dài gần ba thập kỷ, Leonardo DiCaprio đã để lại trong lòng công chúng những dấu ấn đặc biệt của riêng mình. Mỗi vai diễn với sự góp mặt của Leo đều mang đến cho người hâm mộ những thước phim mới mẻ, thú vị và đầy cung bậc cảm xúc.

Với sự tái xuất đầy ấn tượng trong Once Upon a Time… in Hollywood vào năm ngoái, nam tài tử tiếp tục khẳng định tên tuổi của mình với một loạt dự án mới. Leo đang chuẩn bị tái hợp với đạo diễn Martin Scorsese trong một bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết Killers of the Flower Moon cùng với tài tử Robert De Niro trong năm 2021 sắp tới. Bên cạnh đó, nam tài tử cũng đang tham gia bộ phim Don’t Look Up của nhà văn kiêm đạo diễn từng đoạt giải Oscar, Adam Mckay bên cạnh dàn diễn viên nổi tiếng như Meryl Streep, Timothée Chalamet, Jennifer Lawrence, Cate Blanchett, Jonah Hill và Ariana Grande

Dưới đây là danh sách những bộ phim của Leonardo DiCaprio được đánh giá là thành công và rực rỡ nhất trong sự nghiệp của anh.

Titanic (1997)

Titanic là tác phẩm đưa tên tuổi của Leonardo DiCaprio vang danh thế giới khi mang về cho tài tử sinh năm 1974 đề cử Quả Cầu Vàng năm 1998, hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc. Bộ phim lấy ý tưởng từ chuyến khởi hành định mệnh của con tàu Titanic trong thực tế, lồng ghép vào đó một câu chuyện tình yêu vượt qua rào cản giai cấp vô cùng lãng mạn của Jack và Rose.

nhung-cau-noi-hay-trong-phim-titanic_elle.vn13.jpg

Titanic không chỉ chiếm được cảm tình của nhiều khán giả mà còn được giới phê bình đánh giá cao. Phim giành được tới 11 giải Oscar và đạt doanh thu hơn 1,8 tỉ USD.

Catch Me if You can (2002)

Bộ phim dựa trên câu chuyện có thật về một thiên tài tên Frank Abagnale - chuyên giả mạo và lừa đảo trong lịch sử nước Mỹ, tham gia nhiều vụ lừa đảo lớn trong nhiều ngành nghề từ hàng không, giả danh bác sỹ, luật sư...

catch-me-if-you-can.jpg

Xuyên suốt bộ phim là cuộc rượt đuổi ngoạn mục và gay cấn giữa một nhân viên FBI kỳ cựu với tay lừa đảo siêu hạng Frank Abagnale Jr mới ở tuổi đôi mươi do Leo thủ vai. Bộ phim của Leonardo Dicaprio đã đạt được đến 2 giải Oscar và hơn 31 giải thưởng, đề cử ở nhiều liên hoan phim nổi tiếng khác trên toàn thế giới.

Revolutionary Road (2008)

Revolution road đánh dấu màn tái hợp giữa Leonardo và Kate Winslet sau bom tấn Titanic. Ở lần hợp tác này, họ vào vai đôi vợ chồng có cuộc sống ngột ngạt và bí bách, không vừa ý từ công việc đến xã hội.

revolutionary-road.png

Tuy không lãng mạn như Titanic nhưng Revolutionary road vẫn đi vào lòng người xem với cốt truyện sâu sắc và diễn xuất ăn ý của cặp đôi chính. Tờ New York Daily News dành những lời khen có cánh cho màn thể hiện của 2 ngôi sao: “Nếu như Kate Winslet đem đến những thảng thốt đầy rung cảm thì Leonardo với đôi mắt mỏi mệt, bờ vai rệu rã hoàn toàn chinh phục khán giả”. Tờ Rolling Stone còn nhận xét rằng Leonardo DiCaprio đã “mang vạn lần sầu của người đàn ông thất bại” như một cách hình dung về thành công của vai diễn Frank Wheeler.

Shutter Island (2010)

Shutter Island là phim mang hơi hướng gần nhất với thể loại kinh dị của Martin Scorsese. Trong phim, Leo vào vai đặc vụ FBI Teddy Daniels - người đàn ông bị quá khứ đen tối theo đuổi - phải đến một hòn đảo mà nơi đó giam giữ những phạm nhân tâm thần, để điều tra về một vụ mất tích bí ẩn của một bệnh nhân từ bệnh viện dành cho tội phạm tâm thần Ashecliffe trên đảo Shutter – Boston.

shutter-island.jpg

Trong phim, nam tài tử thể hiện mức độ rối loạn tâm thần mà anh chưa bao giờ thể hiện trước đó trên màn ảnh, khiến người xem vô cùng ấn tượng khi chìm vào mộng ảo giữa tưởng tượng và hiện thực của một nhân vật với đầy bi kịch.

The Wolf of Wall street (2013)

Vai diễn “sói già” Jordan Belfort trong bộ phim trên là một mốc son đáng nhớ trên con đường sự nghiệp của Leonardo DiCaprio. Với lối diễn phỉnh đời, tài tử hoàn toàn nhập vào vai một kẻ ở dưới đáy xã hội không xu dính túi bước vào nghề môi giới chứng khoán, gặp thời và phất lên rồi cuối cùng vướng vào vòng lao lý với FBI.

wolf-of-wall-street.jpg

Sự điên rồ của gã “sói già” sống theo chủ nghĩa khoái lạc đã được Leo truyền tải trọn vẹn qua gương mặt ngạo nghễ, láu cá, đặc biệt là những tiếng cười và điệu nhảy ăn mừng khi thắng cổ phiếu. Bộ phim mang về cho anh 2 đề cử Oscar ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc Phim xuất sắc dưới vai trò nhà sản xuất. Tuy nhiên, Leo chỉ được xướng tên tại đêm trao giải Quả cầu vàng.

The Great Gatsby (2013)

Bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên với bối cảnh nước Mỹ phồn hoa những năm 1920 đầy phù phiếm và ảo mộng. Leonardo vào vai một gã si tình vĩ đại với nét lịch lãm nhưng đầy sầu khổ cùng chút ngây thơ quê mùa của kẻ giàu xổi. Trang RogerEbert đã bình chọn đây là vai diễn hay nhất trong sự nghiệp của nam tài tử và ca ngợi nó là “một dấu ấn điển hình”.

leonardo_dicaprio_7.jpg

The Revenant (2015)

Được mệnh danh là tài tử "vô duyên" nhất với giải Oscar, Leonardo DiCaprio tới năm 2016 mới giành tượng vàng danh giá đầu tiên nhờ vai nam chính trong The Revenant, một thợ săn tìm cách tồn tại khi bị đồng đội bỏ lại giữa núi tuyết. Không những thuộc hàng vai diễn có tâm lý phức tạp nhất Leo từng đóng, đây còn là nhân vật khiến tài tử chịu nhiều cực khổ. Trước ngày quay, anh trải nghiệm cuộc sống hoang dã trong rừng, ngâm mình dưới sông băng. Chi tiết nhân vật ngủ trong xác động vật hôi thối và ăn gan bò rừng sống đều được anh quay thật. Những cảm giác ghê rợn đó đeo bám anh suốt thời gian dài.

the-revenant1.jpg

Once Upon a Time… in Hollywood (2019)

Năm ngoái, Leo đã tái xuất ngoạn mục qua một bộ phim hợp tác cùng đạo diễn quái kiệt Quentin Tarantino và Brad Pitt. Bộ phim lấy bối cảnh kinh đô điện ảnh vào cuối thập niên 1960. Nhân vật chính là một ngôi sao truyền hình đang dần hết thời, cùng người đóng thế trung thành do Brad Pitt thể hiện.

once-upon-a-time-in-hollywood.jpg

Once Upon a Time… in Hollywood đã thu về 40 triệu USD, đây là thành tích ngang tầm với The Revenant (39 triệu USD). Đây cũng là tác phẩm mới nhất của Leonardo nhận được nhiều kỳ vọng sau tràng vỗ tay dài 6 phút tại LHP Cannes 2019. Nhân vật Leo thể hiện cũng như các tuyến vai khác của phim làm nên tiếng cười châm biếm sâu cay về những mặt trái của kinh đô điện ảnh thế giới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những vai diễn để đời của tài tử Leonardo DiCaprio