Những con số 11.11 khi viết ra gợi liên tưởng đến sự cô đơn và được gọi là Ngày lễ Độc thân.

Vì sao ngày 11.11 là Ngày lễ Độc thân?

Minh An (Tổng hợp) | 11/11/2020, 16:14

Những con số 11.11 khi viết ra gợi liên tưởng đến sự cô đơn và được gọi là Ngày lễ Độc thân.

Ngày lễ Độc thân (Singles' day) diễn ra vào ngày 11.11 hàng năm. Ngày lễ Độc thân mới có từ hồi những năm 1990, bắt nguồn từ ý tưởng của một nhóm sinh viên tại Trung Quốc, họ tập hợp để ăn mừng sự cô đơn và phản đối ngày Valentine 14.2. Có người lại cho rằng, ngày độc thân bắt nguồn từ câu chuyện có thật về 4 chàng trai không có vợ hay bạn gái tụ tập chơi mạt chược từ 11 giờ đêm đến tận 11 giờ sáng hôm sau, đúng vào ngày 11.11. Từ đó, họ lấy ngày này làm kỷ niệm.

Dù bắt nguồn từ đâu, nhưng ngày đặc biệt này là 11.11 nên khi viết ra gợi liên tưởng tới những con số 1 cô đơn.

Sau nhiều năm, trào lưu Ngày lễ Độc thân 11.11 đã lan ra nhiều thành phố khác ở Trung Quốc và một số nước châu Á.

Trong ngày này, người độc thân ở một số địa phương tại Trung Quốc sẽ phải ăn một mạch hết một xâu kẹo hồ lô, nếu không năm sau vẫn sẽ không thể "thoát ế". Với một số địa phương khác tại Trung Quốc, món ăn đặc trưng của ngày độc thân là bánh quẩy bởi quẩy có hình dạng giống số 1. Thường thì những người độc thân sẽ ăn 2 hoặc 4 chiếc quẩy, tượng trưng cho ngày 11.11.

Ngoài ra, người độc thân còn tổ chức nhiều hoạt động giải trí khác như vui chơi, tụ tập với bạn bè, đi du lịch, thậm chí có người còn tổ chức đám cưới...

Vào năm 2009, tỉ phú Jack Ma đã biến ngày 11.11 hàng năm trở thành "Ngày hội mua sắm" trên trang thương mại điện tử của mình ở Trung Quốc. Sau đó, nhiều sàn giao dịch khác cũng có hoạt động tương tự, biến ngày này trở thành ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất châu Á, tương tự với ngày Black Friday, Cyber Monday của các nước phương Tây.

Theo Bloomberg, sàn thương mại điện tử của Jack Ma đạt doanh thu tổng cộng 56,3 tỷ USD chỉ sau 30 phút đầu tiên vào Ngày Độc thân 11.11 năm nay.

Chính vì vậy, cho đến nay, ngày 11.11 hằng năm đã không chỉ mang ý nghĩa là ngày tôn vinh hội độc thân mà còn là dịp để hội độc thân có thể tranh thủ những đợt khuyến mãi "khủng" để tự thưởng cho mình hoặc mua những món quà bất ngờ cho người thân, bạn bè...

Trong ngày này, tại Việt Nam, nhiều cửa hàng kinh doanh, công ty  và các trang thương mại điện tử cũng áp dụng chiến dịch khuyến mãi lớn nhân dịp Ngày lễ Độc thân 11.11.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
9 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì sao ngày 11.11 là Ngày lễ Độc thân?