Sau một trận hòa đầy khó khăn ở Yangon, tuyển Việt Nam vẫn còn cơ hội đánh chiếm ngôi đầu bảng A ở lượt trận cuối cùng trước một Campuchia đã hết hy vọng vào bán kết ở kỳ AFF Cup này.

Quang Hải: 'Chúng tôi cần phải thay đổi vài khu vực để thắng Campuchia'

Nguyên Huy | 21/11/2018, 14:12

Sau một trận hòa đầy khó khăn ở Yangon, tuyển Việt Nam vẫn còn cơ hội đánh chiếm ngôi đầu bảng A ở lượt trận cuối cùng trước một Campuchia đã hết hy vọng vào bán kết ở kỳ AFF Cup này.

Hoà Myanmar ở lượt trận thứ ba đã khiến thấy trò HLV Park Hang-seo mất đi quyền tự quyết chiếc vé vào bán kết.

Thế nhưng, cánh cửa này chưa phải là đóng sầm lại trước mặt họ bởi trận đấu tới đây, Việt Nam sẽ đón tiếp Campuchia trên sân nhà và chỉ cần hoà là sẽ vào bán kết.

Đội bóng Sao vàng vẫn còn nhiều việc phải làm nếu muốn có lần thứ hai đăng quang ở giải đấu lớn nhất khu vực ở cấp độ tuyển Quốc gia này.

Trước sự cuồng nhiệt của hơn 30.000 khán giả ở sân vận động Thuwunna để cổ vũ cho đội nhà Myanmar, các vị khách Sao vàng đã có bàn thắng muộn không được công nhận ở phút 77 và rồi để trận đấu kết thúc với tỷ số hoà 0-0. Hẳn các học trò của nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ rất tiếc những cơ hội bị bỏ lỡ trước đó.

Xét về tổng thể thì Việt Nam đã có những pha dâng cao trên hàng công rất đẹp mắt trước khi các tiền vệ tung những đường chuyền hoàn hảo để các đồng đội chạy vào vị trí…

Đội bóng Sao vàng đã làm được rất nhiều thứ ngoài việc sút tung lưới đối phương bởi những cơ hội đã bị vội vàng cho qua từ các chân sút đội khách.

Chia điểm ở trận cầu này, cả Việt Nam và Myanmar cùng Malaysia sẽ tranh nhau hai chiếc vé vào bán kết.

Trong khi Harimau Malaya đang khát điểm sẽ phải đối đầu với đội bóng có nét đá tương đồng trong việc dùng sức mạnh nơi hàng tiền vệ để làm bệ phóng cho các cuộc tấn công, nhanh chóng chuyển hoá đội hình từ tấn công sang phòng ngự của Myanmar thì Việt Nam trở về sân nhà đón tiếp đội bóng “lót đường”.

Cũng như Lào và Myanmar trước đây, tuyển Campuchia được xem là những đối thủ yêu thích của đội bóng Sao vàng bởi trong các cuộc đụng độ trước đây, tuyển Việt Nam luôn giành phần thắng, thậm chí là tỷ số rất cao.

Tuy nhiên, có vẻ như gần đây các cuộc đụng độ này theo thời gian thì độ khó tăng dần cho đội bóng áo đỏ Sao vàng.

Đã không còn những trận thắng như chẻ tre trước những đối thủ này. Tiền vệ tấn công Nguyễn Quang Hải chia sẻ trên trang chủ AFFrằng đội bóng của anh hoàn toàn không hài lòng với một kết quả hoà trong cuộc đụng độ Myanmar.

“Công bằng mà nói thì tỷ số hoà trong một trận đấu trên sân khách cũng chưa phải là một điều tồi tệ. Thế nhưng chúng tôi cần phải cải thiện ở một số khu vực”, cầu thủ trẻ đang khoác áo đội bóng vô địch giải quốc nội cho hay.

Một trong những khu vực cần được làm tươi mới hơn chắc chắn không phải là hàng phòng ngự.

Cho đến thời điểm này, bộ ba trung vệ của tuyển Việt Nam đã thi đấu rất an toàn khi chưa để thủng lưới bàn nào mặc dù trong cuộc đụng độ ở Yangon là lần đầu tiên hàng công của họ thất bại trong việc ghi bàn.

Điều đó khiến đội bóng của ông Park chỉ cần một điểm ở cuộc đụng độ sau cùng của bảng đấu là có thể giành một trong hai vé vào bán kết.

Nói về trận đấu tới, ngôi sao của Hà Nội FC chia sẻ: "Chúng tôisẽ phải thi đấu thật tốt ở các trận đấu sau. ĐT Việt Nam sẽ phải thi đấu bình tĩnh hơn trong từng tình huống.

Tùy vào diễn biến mỗi trận đấu, chúng tôi phải tập trung thi đấu thật tốt và cố gắng ghi được nhiều bàn thắng, toàn đội phải dốc toàn lực để giành trọn 3 điểm”.

Lượt trận cuối, Việt Nam sẽ đón Campuchia trên sân Hàng Đẫy vào ngày 24.11 trong khi đó, chiếc vé còn lại sẽ là cuộc tranh tài của Malaysia và Myanmar. Cả hai trận đấu sẽ được diễn ra cùng một lúc

Biên Thành
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quang Hải: 'Chúng tôi cần phải thay đổi vài khu vực để thắng Campuchia'