Giám đốc phát triển bền vững Tập đoàn Nike, Noel Kinder thông báo toàn bộ gần 200 nhà máy của Nike ở các địa phương bị đứt gãy do COVID-19 đã quay lại sản xuất.

Nike thông báo toàn bộ gần 200 nhà máy tại Việt Nam đã trở lại hoạt động sản xuất

Anh Tú | 03/11/2021, 11:33

Giám đốc phát triển bền vững Tập đoàn Nike, Noel Kinder thông báo toàn bộ gần 200 nhà máy của Nike ở các địa phương bị đứt gãy do COVID-19 đã quay lại sản xuất.

Ngày 2.11, bên lề Hội nghị COP26 tại Glasgow, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp ông Noel Kinder, Giám đốc phát triển bền vững Tập đoàn Nike.

nike-anh.jpg
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và ông Noel Kinder, Giám đốc phát triển bền vững Tập đoàn Nike. - Ảnh: VGP

Tại buổi tiếp, ông Noel Kinder đã thông báo việc toàn bộ gần 200 nhà máy của Nike ở các địa phương bị đứt gãy do COVID-19 đã quay lại sản xuất. Thay mặt Tập đoàn Nike, ông Noel Kinder cảm ơn Thủ tướng Chính phủ, các Bộ, ngành, địa phương đã hỗ trợ hết sức kịp thời, phù hợp với tình hình phòng chống dịch bệnh và phục hồi phát triển kinh tế - xã hội hiện nay. Tập đoàn cam kết sẽ tiếp tục đầu tư, mở rộng sản xuất tại Việt Nam.

Vào giữa tháng 7, gần 80% các nhà sản xuất giày dép của Nike và một nửa số nhà cung cấp hàng may mặc của họ tại Việt Nam đã buộc phải ngừng sản xuất, sau khi các địa phương áp dụng biện pháp hạn chế di chuyển để ngăn chặn một đợt bùng phát lớn lây lan.

Không sở hữu nhà máy ở Việt Nam nhưng Nike hợp tác sản xuất với gần 200 nhà máy, sản xuất các mặt hàng chủ lực của hãng như giày sneakers.  Gần một nửa số giày dép của gã khổng lồ thể thao Mỹ được sản xuất tại Việt Nam. Việc các nhà máy phải đóng cửa dẫn đến áp lực từ các tập đoàn kinh doanh nước ngoài, họ cảnh báo họ có thể chuyển hoạt động ra nước ngoài.

Theo Hiệp hội Da giày, túi xách Việt Nam (Lefaso), tại Việt Nam có gần 100 nhà máy của Nike nằm ở miền Đông Nam Bộ, nên khi khu vực này phải giãn cách xã hội dài ngày vì COVID-19 đã ảnh hưởng tới hoạt động, giao đơn hàng của họ. Vì thế, trong giai đoạn giãn cách xã hội tại các tỉnh phía Nam, một số đơn hàng của Nike đã được chuyển sang nhà máy ở một số quốc gia khác thực hiện.

Thậm chí, hồi đầu tháng 10 có thông tin Nike chuyển sản xuất khỏi Việt Nam. Nhưng sau đó lãnh đạo Cục Công nghiệp Bộ Công Thương và Lefaso đều bác bỏ thông tin này. Và cho đến giờ, tuyên bố của lãnh đạo Nike đã cho thấy việc hợp tác kinh doanh của Nike với Việt Nam vẫn rất tốt đẹp.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng gặp mặt tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Sáng 17.4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự cuộc gặp mặt với các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nike thông báo toàn bộ gần 200 nhà máy tại Việt Nam đã trở lại hoạt động sản xuất