Ninh Bình từ lâu đã trở thành điểm đến lý tưởng cho khách du lịch và những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, đặc biệt là vào tháng 5, nơi đây có mùa lúa chín ngợp trời tạo nên một khung cảnh thơ mộng, đẹp một cách lộng lẫy và kiêu kỳ.

Ninh Bình đẹp lộng lẫy trong mùa lúa chín vàng

26/05/2019, 11:21

Ninh Bình từ lâu đã trở thành điểm đến lý tưởng cho khách du lịch và những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, đặc biệt là vào tháng 5, nơi đây có mùa lúa chín ngợp trời tạo nên một khung cảnh thơ mộng, đẹp một cách lộng lẫy và kiêu kỳ.

Địa điểm ngắm mùa vàng Tam Cốc đẹp nhất Ninh Bình

Nhắc đến những cánh đồng lúa chín đẹp bậc nhất Việt Nam, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến những thửa ruộng bậc thang ở lưng chừng núi phía bắc hay những cánh đồng trải dài bất tận ở miền Tây Nam Bộ, nhưng còn một địa điểm tuyệt đẹp khác mà không phải ai cũng biết: lúa vàng ở Tam Cốc, Ninh Bình.

Khi những tia nắng đầu tiên của ngày chiếu rọi, cả Tam Cốc sáng bừng lên vẻ mộng mơ, cho bạn cảm giác thư thái nhẹ nhàng, tạm buông những bộn bề trong cuộc sống, hít thở khí trời tươi mới. Vào tháng 5 lúa chín đầy đồng, cuối tháng 5 đến tháng 6 là thời gian thu hoạch lúa ở nơi đây nên đến thời điểm này là thích hợp nhất. Trải dọc bên dòng sông Ngô Đông ở Tam Cốc là cánh đồng lúa. Không ít người từng mê mẩn khung cảnh nên thơ khi được chèo đò trên dòng sông hai bên là những cánh đồng lúa dưới chân núi đá.

Hang Múa được xem là một trong những nơi đẹp nhất để thưởng thức cũng như chụp ảnh mùa vàng Tam Cốc - Ảnh: Hồng Hà - Thành Chung

Khác với ruộng bậc thang hoặc ánh đồng lúa ở miền Tây, ruộng lúa ở Tam Cốc nằm giữa sông và núi tạo thành một khung cảnh vừa nên thơ, vừa trữ tình lại không kém phần huyền ảo, cổ tích. Đặc trưng của những cánh đồng lúa vàng ở Tam Cốc chính là nằm giữa những núi đá vôi cổ, màu vàng trải rộng khắp một vùng cố đô chứ không chỉ riêng hai bên bờ dòng Ngô Đồng thơ mộng.

Theo giới chụp ảnh du lịch, thời điểm ngắm lúa vàng Tam Cốc đẹp nhất là vào cuối tháng 5 đầu tháng 6 khi lúa chín vào trải một dải hai bên dòng sông, dưới chân núi đá cổ xưa.

Người ta gọi với cái tên mỹ miều là “Mùa vàng Tam Cốc” và đây cũng chính là một trong những khung cảnh nên thơ bậc nhất của đất cố đô, thu hút cả khách du lịch trong và ngoài nước. Có hai cách thưởng ngoạn khung cảnh tuyệt đẹp này. Đầu tiên là ngồi thuyền đi trên dòng Ngô Đồng để như hòa mình và khung cảnh thiên nhiên, hoặc có thể bao trọn tầm nhìn từ Hang Múa, nơi được mệnh danh là ngắm lúa vàng đẹp nhất Ninh Bình. Hang Múa còn được gọi là Vạn lý trường thành phiên bản Việt, là địa điểm check-in hấp dẫn nhất hơn một năm trở lại đây. Từ đỉnh núi Múa, bạn có thể ngắm nhìn và có những bức hình bao trọn cả “mùa vàng Tam Cốc” trong khung hình của mình.

Bài và ảnh: Thành Chung - Hồng Hà

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
14 phút trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ninh Bình đẹp lộng lẫy trong mùa lúa chín vàng