Khoảng thời gian dài "nổi" với các vai diễn trong "Cánh đồng bất tận" "Long Ruồi" "Tèo Em" "Hên và Xui" Lan Ngọc quay trở lại điện ảnh với vai diễn nặng ký trong phim "Trúng số" "Vừa đi vừa khóc" được khán giả yêu mến. 

Ninh Dương Lan Ngọc 'sốc' với tin đồn mua giải

Một Thế Giới | 28/04/2015, 16:00

Khoảng thời gian dài "nổi" với các vai diễn trong "Cánh đồng bất tận" "Long Ruồi" "Tèo Em" "Hên và Xui" Lan Ngọc quay trở lại điện ảnh với vai diễn nặng ký trong phim "Trúng số" "Vừa đi vừa khóc" được khán giả yêu mến. 

Không chỉ gặt hái thành công trong sự nghiệp diễn xuất, Lan Ngọc còn thành công trong địa hạt mới - dance sport khi trở thành Quán quân Bước nhảy Hoàn vũ 2015. Tuy nhiên, hào quang trở lại cũng là lúc Lan Ngọc phải đối mặt với những tin đồn bủa vây "hậu quán quân".

Chào Ninh Dương Lan Ngọc! Ẵm ngôi vị Quán quân Bước nhảy hoàn vũ mùa thứ 6, hiện Lan Ngọc vẫn còn cảm xúc thăng hoa hãy đã "hạ cánh"?

Lan Ngọc cảm thấy vẫn vui và tự hào về những gì mình đã làm được. Bạn nghĩ thử xem, bản thân phải gác hết mọi công việc, thời gian để tập trung cho tập luyện và kết quả là giành ngôi vị cao nhất. Đó là một giấc mơ đẹp, đáng nhớ và xúc động.

Với hầu hết nghệ sĩ, được góp mặt trên sóng các đài truyền hình, đặc biệt là chương trình truyền hình thực tế có lượng khán giả đông đảo đang được xem là con đường ngắn nhất để một nghệ sĩ trẻ tiếp cận gần hơn với khán giả, Lan Ngọc có thể chia sẻ về điều này?

Thực sự khi nhận lời tham gia Bước nhảy hoàn vũ mùa thứ 6, mục đích của Ngọc rất rõ ràng là muốn "đánh bóng" lại tên tuổi của mình sau khoảng thời gian, dài im lặng và đặc biệt BNHV là chương trình được phát sóng trên kênh quốc gia nên việc tiếp cận trở lại với khán giả của Ngọc rất thuận lợi. Và Ngọc nghĩ rằng, khi tham gia chương trình thực tế, các nghệ sĩ đều muốn hình ảnh của mình đến gần hơn với khán giả, đồng thời thông qua cuộc thi, khán giả sẽ hiểu được phần nào về tinh thần, nỗ lực và những điều mà từng thí sinh muốn gửi đến khán giả của mình. Ngọc nghĩ đây là hướng đi tốt, nhưng mình cần phải có sự cố gắng hết mình thì mới có được kết quả như mong muốn.

Lan Ngọc có cảm thấy áp lực khi vừa đăng quang Quán quân BNHV chị gặp liên tiếp những thị phi, từ tin đồn mua giải đến nghi vấn thắng cuộc nhờ có mối quan hệ tình cảm đặc biệt với GĐ Cát Tiên Sa - đơn vị sản xuất chương trình này ?

Ngọc cũng khá bất ngờ vì những tin đồn sau cuộc thi, nhưng đã là tin đồn thị phi thì Ngọc cũng không quan tâm quá nhiều. Nếu đó là sự thật thì Ngọc cũng không cần phải cố gắng, nỗ lực trong thời gian dài với những bài tập luyện đau điếng, thậm chí bị trầy xước, trật gối... Nhưng có trải qua những thử thách và áp lực, Ngọc nhận ra một điều rằng, sau lưng Ngọc luôn có những khán giả yêu thương mình, ủng hộ mình, luôn có gia đình làm chỗ dựa vững chắc, luôn có những người bạn chia sẻ...Đó là điều hạnh phúc nhất rồi.

Mới đây, thí sinh Diệp Lâm Anh - top 4 Bước nhảy Hoàn vũ cũng lên tiếng v những bất công xung quanh cuộc thi như việc Lan Ngọc được BTC ưu ái hơn trong các tiết mục biểu diễn. Vậy Lan Ngọc có nên "phản pháo" lại ý kiến đng nghiệp?

Ngọc có đọc được bài phỏng vấn mới đây của chị Diệp Lâm Anh. Với Ngọc, câu chuyện đó không cảm thấy bất ngờ vì trong suốt cuộc thi, chị Diệp Lâm Anh đã có những bức xúc từ lâu rồi. Ngọc và chị Diệp Lâm Anh tham gia "Bước nhảy hoàn vũ" với tâm thế hoàn toàn khác nhau. Ngọc đến với chương trình bằng sự vô tư và coi đó là cuộc chơi, nỗ lực và thi đấu hết mình bởi so với dàn thí sinh nữ thì Lan Ngọc là cái tên ít thu hút nhất, còn chị Diệp Lâm Anh là thí sinh rất được kì vọng và với một người từng là vũ công chuyên nghiệp, chị Diệp Lâm Anh luôn đòi hỏi cao về tính chuyên môn. Có lẽ vì hai tâm thế khác nhau nên chúng tôi nhìn mọi chuyện ở góc độ cũng khác nhau.

Mỗi người mang điểm mạnh riêng và cơ hội chiến thắng là ngang nhau. Tôi biết mọi người đều có những nỗi buồn khi kết quả cuối cùng không như ý.

Ninh Duong Lan Ngoc  soc  voi tin don mua giai-hinh-anh-1
 

Hậu chương trình, Lan Ngọc nhận định gì về cái Được - Mất trong chương trình lớn mà chị tham gia?

Có lẽ, cái được là Ngọc nhận được nhiều nhất tình cảm của khán giả dành cho mình. Đây là động lực mạnh mẽ nhất để Ngọc có thể bước qua mỗi đêm thi. Các anh, các chị trong ê-kíp cũng rất thương, các bạn thí sinh chơi rất thân với nhau... Đó là những điều mà Ngọc sẽ không bao giờ quên trên con đường làm nghệ thuật của mình. Còn cái Mất là Ngọc chỉ bị sụt 3 kg và may mắn có được thân hình "héo cò" như bây giờ (cười).

Trải qua một quá trình dài của cuộc thi, không ch gây ấn tượng nhờ ngoại hình và khả năng diễn xuất, điểm cộng của Lan Ngọc chính là nỗ lực trong quá trình tập luyện để cống hiến cho khán giả tiết mục trình diễn ấn tượng. Có được bệ phóng từ ngôi vị Quán quân, Lan Ngọc đã nhận được nhiều lời mời biểu diễn chưa?

Hiện tại, sau cuộc thi Ngọc cũng có một số lời mời từ các chương trình, sự kiện nhưng Ngọc vẫn mong là mình có được nhiều show diễn hơn nữa.

Lan Ngọc có thể chia sẻ cơ duyên của mình đến với nghể diễn viên? và những kỷ niệm vui, bun trong nghề diễn khiến chị nhớ nhất?

Ngọc đến với nghề diễn ban đầu là từ mong muốn của mẹ nên Ngọc đăng kí vào trường ĐH Sân khấu điện ảnh, tuy nhiên ba Ngọc lại muốn con gái học trường khối Công an. Để theo nguyện vọng của cả ba mẹ, Lan Ngọc đăng kí thi cả hai trường. Nhưng khi có cơ hội được tiếp xúc với nghề diễn, Ngọc càng cảm thấy mình yêu nghề diễn hơn. Và bộ phim "Cánh đồng bất tận" là cơ duyên lớn nhất đưa Ngọc, cô sinh viên năm thứ 3 trường Sân khấu điện ảnh đến gần hơn với khán giả, để bản thân Ngọc có thể nuôi dưỡng những đam mê và đi tiếp trên cọri đường nghệ thuật.

Được biết, Lan Ngọc tham gia một bộ phim hợp tác Việt - Hàn, nhờ chuyến đi đó đã thức tỉnh đam mê và nghị lực của chị. Qua bộ phim F2-1 này, chị thấy bản thân mình trưởng thành như thế nào?

Đó là phim "Xin chào cô Thúy". Tham gia bộ phim là một cột mốc rất quan trọng đối với Ngọc, vì Ngọc học được rất nhiều về tinh thần làm việc, về cách đối mặt với khó khăn, về những đam mê nghề nghiệp, từ đó bản thân mình thấy còn thiếu sót rất nhiều. Điều đáng nói sau khi nhận lời tham gia bộ phim phía Hàn Quốc, Ngọc được sang một mội trường mới sau khoảng thời gian dài bế tắc trong nước. Đó là cơ hội cho một diễn viên trẻ được trưởng thành với nghề diễn ở môi trường làm việc hoàn toàn mới. Khi tham gia bộ phim điện ảnh nói về các cô dâu xa xứ ở Hàn Quốc, vị đạo diễn người Hàn đã xem "Cánh đồng bất tận" và sang Việt Nam để mời casting. Mặc dù bộ phim "Cánh đồng bất tận" đã trình chiếu tại một liên hoan phim ở Mỹ và Ngọc vinh dự nhận giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất", nhưng vấn đề không phải ở bộ phim và thành công của nó, bởi không ai trong nước mình biết đến vì nhiều lý do khách quan. Bộ phim đối với một diễn viên trẻ như là cơ hội lớn để Ngọc không thể bỏ phí niềm đam mê của mình.

Trước khi tham dự Bước nhảy Hoàn vũ, Ninh Dương Lan Ngọc được biết đến với hình ảnh diễn viên trẻ kín đáo, dịu dàng, không scandal. Vừa đăng quang Quán quân, Lan Ngọc đã tung ra bộ ảnh đầu tiên với phong cách gợi cảm và quyến rũ. Đây có phải là sự khẳng định "ngầm" của Lan Ngọc trong việc xây dựng hình ảnh sắp tới?

Ngọc đang cố gắng xây dựng hình tượng mới trong mắt khán giả, không chỉ có hình tượng quyến rũ, sexy mà có thể sau này khan gia sẽ thấy Lan Ngọc trong rất nhiều hình ảnh khác nữa. Vì Ngọc muốn bản thân được đa dạng phong cách, được trải nghiệm nhiều hơn, không chỉ giới hạn trong từng bước nhảy, mà còn cả hình ảnh và các nhân vật trong phim ảnh nữa.

Cảm ơn Ninh Dương Lan Ngọc về cuộc trò chuyện!

Ninh Dương Lan Ngọc (SN 1990) tại TP HCM. Chạm ngõ điện ảnh với vai diễn Nương trong "Cánh đồng bất tận" đã đưa tên tuổi của Lan Ngọc vụt sáng trong làng điện ảnh Việt. Cô gạt hái nhiều giải thưởng danh giá như giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc" tại giải Cánh diều Vàng, "Nữ diễn viên chính xuất sắc" giải Bông sen vàng, "Diễn viên điện ảnh yêu thích nhất" tại giải Mai vàng, "Nữ diễn viên quốc tế được yêu thích" tại Liên hoan phim Kim Kê - Bách Hoa năm 2011... Mới đây, cô đạt Quán quân Bước nhảy hoàn vũ 2015 đã đưa cô đến với danh xứng mới - "Nữ hoàng Lụa" của showbiz Việt.

Mộc Miên (Theo Pháp luật và Xã hội)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trong 2 năm, Tập đoàn Thuận An trúng nhiều gói thầu thuộc chương trình đặc biệt của Chính phủ
29 phút trước Theo dòng thời sự
Trong 2 năm (2022 - 2023), Tập đoàn Thuận An phát triển rất nóng, trúng nhiều gói thầu với tổng giá trị 18.000 tỉ đồng. Trong đó có những gói thầu thuộc nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau COVID-19.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ninh Dương Lan Ngọc 'sốc' với tin đồn mua giải