Có đến gần một tuần nghỉ Đại lễ 30.4, 1.5 nên đây là dịp để mọi người có thể nghỉ ngơi, thư giãn như đi du lịch, thăm thú hay đến gần hơn với môn nghệ thuật thứ 7.

Đi đâu, chơi gì ngày lễ 30.4, 1.5

Một Thế Giới | 28/04/2015, 06:50

Có đến gần một tuần nghỉ Đại lễ 30.4, 1.5 nên đây là dịp để mọi người có thể nghỉ ngơi, thư giãn như đi du lịch, thăm thú hay đến gần hơn với môn nghệ thuật thứ 7.

Các chương trình nghệ thuật đặc sắc
Tại thành phố Hồ Chí Minh, các chương trình chào mừng ngày Đại lễ được diễn ra hoành tráng và thú vị để thể hiện sự tri ân, lòng biết ơn sâu sắc đến các thế hệ đã hy sinh xương máu vì độc lập, thống nhất của Tổ quốc.
Cụ thể, tối ngày 30.4.2015, tại khu vực trục đường Lê Duẩn, phía trước Hội trường Thống Nhất, thành phố Hồ Chí Minh diễn ra chương trình nghệ thuật đặc biệt tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Di dau, xem gi ngay Dai le?-hinh-anh-1

-Chương trình Sắc âm hòa nhịp hùng ca diễn ra lúc 18 giờ 30 ngày 30.4 tại Nhà hát Hòa Bình, do Hội Di sản TP.HCM kết hợp với Công ty Nghệ sĩ Mekong tổ chức. Chương trình là sự giao thoa giữa hội họa và âm nhạc trong thời kỳ kháng chiến, kết hợp biểu diễn tác phẩm âm nhạc với giới thiệu tác phẩm tranh...
Tham gia đêm diễn là những nghệ sĩ nổi tiếng của sân khấu ca nhạc, cải lương và hài kịch như Nguyễn Chánh Tín, Ánh Tuyết, Tạ Minh Tâm, Đức Tuấn, Thanh Thúy, Thanh Điền, Thanh Nguyệt, Diệu Hiền, Thanh Kim Huệ, Tô Kim Hồng, Ngọc Hương, Thanh Vy, Linh Huyền, Tấn Beo, Bảo Trí...
Mười quyển sách ảnh ký họa Tiến về Sài Gòn được xuất bản đúng vào dịp 30.4 của tác giả - nhà báo, đại tá Phạm Thanh Tâm (Huỳnh Biếc) sẽ được ký tặng cho khán giả trong chương trình này.
-Xem diễu binh và bắn pháo hoa: TP.HCM sẽ tổ chức diễu binh tại 7 điểm để kỷ niệm 40 năm ngày thống nhất đất nước (30.4.1975 – 30.4.2015). Các hoạt động diễu binh, diễu hành, pháo hoa nghệ thuật cũng như những lễ mít tinh sẽ được tổ chức tại 7 địa điểm: khu vực đường hầm sông Sài Gòn (quận 2); Đền tưởng niệm liệt sĩ Bến Dược (huyện Củ Chi); Khu tưởng niệm liệt sĩ Ngã Ba Giồng (huyện Hóc Môn); Khu di tích Láng Le – Bàu Cò (huyện Bình Chánh); Sân bóng đá huyện Cần Giờ; Công viên lịch sử - Văn hóa Dân tộc (quận 9) và Công viên Văn hóa Đầm Sen (quận 11).
Di dau, xem gi ngay Dai le?-hinh-anh-2

Bên cạnh hoạt động diễu binh, diễu hành, pháo hoa nghệ thuật cũng như những lễ mít tinh sẽ được tổ chức tại 7 địa điểm trên. Trong lễ mit-ting sẽ có tiết mục thả bong bóng và chim bồ câu. Cũng trong ngày 30.4.2015, lễ dâng hương sẽ được tổ chức tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, chi nhánh TP HCM (Di tích Bến Nhà Rồng).
Trong đó, khu vực đường hầm sông Sài Gòn sẽ bắn pháo hoa tầm cao, 6 địa điểm còn lại bắn pháo hoa tầm thấp. Thời lượng bắn pháo hoa tại điểm bắn tầm cao dự kiến trong vòng 20 phút, có tạo hình cờ Đảng, cờ nước.
Tại công viên Văn hóa Đầm Sen sẽ tổ chức lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương 2015 với nhiều hoạt động dành cho khách thập phương đến dâng hương lên Quốc Tổ và tham gia các chương trình hoạt động hướng về đất Tổ. Cùng với đó sẽ là chương trình Giai điệu quê hương với sự tham gia của các nghệ sĩ như Kim Tiểu Long, Quế Trân, ca sĩ Khánh Bình (Nhân tố bí ẩn). 
Di dau, xem gi ngay Dai le?-hinh-anh-3

Sân khấu kịch
Sân khấu kịch 5B có các vở diễn như Tình lá diêu bông, Phía sau tội ác, Ảo và thật, Gương mặt kẻ khác được diễn ra liên tục từ ngày 25.4 -3.5 với các nghệ sĩ của sân khấu kịch 5B như NSƯT Hữu Quốc, NSƯT Mỹ Uyên, NS Tú Sương, Quý Bình, Chánh Trực, Hồng Thắm, Lê Vinh, Nam Sang, Như Ý, Hùng Thuận, Quốc Đại, Thu Hiền, Hồng Nhung, Hồng Quyên, Gia Bảo…
Di dau, xem gi ngay Dai le?-hinh-anh-4

Sân khấu kịch Idecaf gồm các vở diễn như Ngũ quý kỳ phùng, Cưới vợ cho ai, Chiếc vòng gia bảo, Tình gần, Cần có ai đó, Lẫu trăn… được diễn ra từ 25.4-3.5 với các nghệ sĩ kì cựu của sân khấu như Hữu Châu, Lê Khánh, Đại Nghĩa, Đình Toàn, Hương Giang, Huy Tứ, Đức Thịnh, Tuấn Khải…
Di dau, xem gi ngay Dai le?-hinh-anh-5

Sân khấu kịch Hồng Vân với các vở diễn như Quả tim máu, Thoát xác, Tâm bệnh, Giờ chết, Ảo ảnh, Số đỏ, Cưới dùm, Bí mật một lời nguyền… sẽ được diễn ra từ 25.4-3.5 cùng với các nghệ sĩ như NSND Hồng Vân, Xuân Trang, Đức Thịnh, Hoàng Thy, Cung Phong, Diệp Tiên, Ninh Dương Lan Ngọc, Thanh Huyền, Xuân Nghị, Duy Anh, Lan Thảo…
Di dau, xem gi ngay Dai le?-hinh-anh-6

Sân khấu Hoàng Thái Thanh gồm các vở diễn như Sông dài, Nửa đời ngơ ngác, Lạc giữa phố người, Người điên trong ngôi nhà cổ, Nửa đời hương phấn, Buồn ơi chào mi!, Ngôi nhà thiếu đàn bà, Oan tình ai thấu sẽ được diễn ra liên tục từ 25.4-3.5 với các nghệ sĩ như Ái Như, Hồng Ánh, Trí Quang, Tuyết Thu, Quý Bình, Quang Thảo, Hạnh Thúy, Kim Phước, Công Hiển, NSƯT Thành Hội, Hoàng Vân Anh, Đoàn Thanh Tài, Tấn Đạt, Quốc Thịnh, Lương Duyên, Nguyễn Long, Thanh Duy (Sĩ Hoàng), Như Ngọc…
Di dau, xem gi ngay Dai le?-hinh-anh-7

Dựng vở chính luận Không thể khác mừng đại lễ
Công ty giải trí Lê Nguyễn - sân khấu Sen Việt đang gấp rút đưa lên sàn tập vở kịch chính luận chào mừng đại lễ 30.4 của thành phố. Vở kịch Không thể khác của tác giả Lê Chí Trung, đạo diễn Nguyên Đạt, họa sĩ thiết kế Lê Văn Định, quy tụ dàn diễn viên: NSND Ngọc Giàu, NS Tú Trinh, Xuân Hồng, Lê Diễn, Quý Bình... Đây là cuộc đấu tranh, những giằng xé nội tâm khốc liệt của con người đương thời để có thể trở thành người tử tế, có lương tri và tuân thủ luật pháp. Vở diễn dự kiến ra mắt vào ngày 24-25.4 tại Nhà hát Kịch TPHCM.
di dau, choi gi ngay 30.4, 1.5

Phòng trà, sân khấu ca nhạc
Phòng trà Đồng Dao với những đêm diễn như ca sĩ Hoài Lâm (25.4), Ca sĩ Hương Lan – Thái Châu với đêm nhạc chủ đề: "Cây Đàn Bỏ Quên” (26.4), Ca sĩ Noo Phước Thịnh – Trung Quân idol (28.4), MiniShow ca sĩ hải ngoại Nguyễn Hưng (30.4), Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng – Đồng Lan (1.5), Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng (2.5).
Phòng trà MTV: Đêm diễn của The Men, Bảo Anh, Khổng Tú Quỳnh, Đinh Kiến Phong, danh hài Hồng Tơ (25.4). Liveshow ca sĩ hải ngoại Nguyễn Hưng và khách mời đặc biệt Trấn Thành (26.4). Đêm ca nhạc hài kịch đặc biệt của Ngô Thủy Tiên, Trần Phương, Hài Thúy Anh (nhóm Pha Lê), cùng các nhóm hài Trung Dân, Vũ Thanh, Khánh Nam… (27.4). Chương trình đặc biệt mừng lễ với sự tham gia của các ca sĩ như Hiền Thục, Phạm Trưởng, Khởi My, Nhật Tinh Anh (28.4). Liveshow nữ ca sĩ hải ngoại Ánh Minh với các ca sĩ khách mời như Ngô Kiến Huy, Trương Quỳnh Anh, Lương Gia Huy (29.4). Chương trình đặc biệt mừng lễ 30.4 của Đan Trường, Hoàng Lê Vy, Ngô Thủy Tiên, Tuấn KC và khách mời đặc biệt Trấn Thành (30.4). Liceshow Tuấn Hưng (1.5). Liveshow Đàm Vĩnh Hưng cùng với ca sĩ khách mời Thủy Tiên (3.5).
Sân khấu Lan Anh với liveshow Quang Lê: Hát trên quê hương, chủ đề Tình yêu và nỗi nhớ được diễn ra vào ngày 25.4 với sự tham gia của nữ danh ca Hương Lan, ca sĩ hải ngoại Tuấn Anh, MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên và con gái nuôi Phương Mỹ Chi. Ngoài ra, khách mời tham gia liveshow Quang Lê lần này còn có các giọng hát trữ tình quen thuộc khác như: ca sĩ Phi Nhung, Duy Mạnh, Hoài Lâm, Hà Vân (X-Factor), Trần Quang Đại (X-Factor), Lưu Ngọc Hà, bé Huyền Trân và danh hài Trường Giang.
Di dau, xem gi ngay Dai le?-hinh-anh-8

Trong hai ngày 1-2.5 chương trình Siêu đại hội xiếc được tổ chức tại sân khấu Lan Anh với các chương trình được chọn lọc từ các tiết mục xuất sắc đoạt giải thưởng lớn, huy chương vàng, bạc... tại các liên hoan xiếc trong nước và quốc tế...
di dau, choi gi ngay 30.4, 1.5
 
Rạp chiếu phim
Các rạp chiếu phim ở khu vực TP. HCM từ ngày 25.4-3.5 gồm các phim như Hành trình trở về, Đế chế Ultron, Nàng thơ của ngày hôm qua, Vụ bắt cóc thể kỷ, Ba lần hết hụt, Tẩu thoát trong đêm, Săn Lùng, Vua banh bàn, Thám tử Hên Ry, Fast and Furious 7, Dịu dàng, Con đường bất tận, Đại chiến sau tận thế, Cuộc đi săn của quỷ…
Di dau, xem gi ngay Dai le?-hinh-anh-9

Phim truyền hình
Kỷ niệm 40 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, chương trình Phim truyện cuối tuần của kênh VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam (phát sóng lúc 21h35, chủ nhật hàng tuần) sẽ dành trọn tháng Tư này để phát sóng bốn bộ phim lịch sử đặc sắc.
Những ngày qua, các bộ phim như Mùi cỏ cháy của đạo diễn Nguyễn Hữu Mười, Đừng đốt do Đặng Nhật Minh đạo diễn và viết kịch bản hay Những người viết huyền thoại đã được công chiếu trên kênh VTV1, còn lại bộ phim Giải phóng Sài Gòn sẽ được phát sóng ngày 26.4.2015. Bộ phim dựa trên tác phẩm Sài Gòn - Bản hùng ca của nhà văn Hoàng Hà nhưng có lược bớt một số đoạn, bộ phim tái hiện một số sự kiện lịch sử chính trong tiến trình quân giải phóng tiến vào thành phố Sài Gòn.
Di dau, xem gi ngay Dai le?-hinh-anh-10
 
Hà Nội
Là một ngày lễ trọng đại nên các địa điểm vui chơi ngay trong Hà Nội luôn là điểm thu hút nhất không chỉ cho người dân thủ đô mà còn cho những khách du lịch nước ngoài.
Lăng Bác chắc chắn sẽ là lựa chọn hàng đầu đối với rất nhiều người trong dịp này, vừa là dịp để viếng thăm Bác cũng vừa là đến để thư giãn ngắm cảnh, đặc biệt vào sáng sớm được chứng kiến lễ thượng cờ thiêng liêng tại Quảng trường Ba Đình. Ngoài ra vãn cảnh Hồ Tây, Hồ Hoàn Kiếm hay đến khu Văn Miếu Quốc Tử Giám, Bảo tàng lịch sử quân sự, Hoàng thành thăng long… cũng sẽ là lựa chọn hay trong kì nghỉ này tại thủ đô.
di dau, choi gi ngay 30.4, 1.5
Royal City luôn là điểm đến của các gia đình có con nhỏ mà không muốn đi quá xa vào dịp lễ
Bên cạnh đấy, các khu vui chơi giải trí, công viên trong nội thành đã sẵn sàng vào cuộc để phục vụ tất cả mọi người trong dịp lễ này. Vườn thú Thủ Lệ, Công viên nước Hồ Tây, Thiên đường Bảo Sơn, các khu vui chơi trong nhà như Vinhome, Royal City, Vicom, Kangnam… sẽ là những gợi ý hay. Mọi người vừa có thể đến tham quan, mua sắm, nghỉ ngơi kết hợp với tham gia các trò chơi vận động, các hoạt động tập thể tạo không khí thoải mái suốt kì nghỉ.
Ngoài ra, các gia đình có thể lưa chọn xem những bộ phim Việt Nam nổi tiếng đang được phát vé miễn phí tại Trung tâm chiếu phim quốc gia Hà Nội.
Các hoạt động theo du lịch sinh thái
Đi xa hơn một chút, các gia đình có thể nghỉ ngơi và tham quan các hoạt động văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc Mông, Tày, Nùng, Mường, Thái, Dao đến từ các tỉnh Hà Giang, Lào Cai, Hòa Bình, Sơn La, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Bắc Kạn,..sẽ được tổ chức tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) từ 28/4 đến hết 3/5. Đây là dịp giới thiệu các nét văn hóa đặc trưng của cộng đồng các dân tộc Việt Nam, sẽ có các lễ hội, trò chơi và các gian hàng ẩm thực mang đậm nét địa phương đặc biệt là các chương trình giao lưu văn hóa văn nghệ trong dịp này. 
di dau, choi gi ngay 30.4, 1.5
Làng văn hóa các dân tộc (Đồng Mô - Sơn Tây - Hà Nội) là điểm đến hấp dẫn các du khách
“Lễ hội Khinh khí cầu” hoành tráng tại khu đô thị xanh Ecopark, đây là dịp để du khách vừa có thể thưởng ngoạn cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, vừa ngắm nhìn các khinh khí cầu đầy màu sắc trong ba ngày từ 30/4 đến 2/5 trong một không gian rộng lớn và xanh mát.
Và ngay tại Hà Nội,  điểm bắn pháp hoa sẽ được bắn lên chào mừng ngày kỷ niệm 40 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.
di dau, choi gi ngay 30.4, 1.5
Chương trình bắn pháo hoa nghệ thuật cũng là điểm nhấn được người dân chờ đợi
Các nơi bắn pháo hoa tầm cao là trước Bưu điện Hà Nội (quận Hoàn Kiếm), hồ Văn Quán (quận Hà Đông) và trung tâm vườn hoa thị xã Sơn Tây. 1.500 quả pháo hoa được bắn tại 3 trận địa này. 3 trận địa pháo hoa tầm thấp là trước trụ sở báo Hà Nội Mới (quận Hoàn Kiếm), công viên Thống Nhất (quận Hai Bà Trưng) và sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm). Thời gian bắn pháo hoa trong 15 phút, từ 21h đến 21h 15 ngày 30/4.

Oanh Thủy, Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
7 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đi đâu, chơi gì ngày lễ 30.4, 1.5