Lonnie Franklin Jr. được biết đến với biệt danh “sát thủ ngủ đông”, đã bị tòa tuyên án tử hình vào ngày 10.8 (giờ địa phương). Trong hơn 20 năm (từ năm 1985 - 2007), hắn đã sát hại 10 phụ nữ tại Los Angeles.

‘Sát thủ ngủ đông’ đã bị tòa tuyên án tử hình

Hàn Giang | 11/08/2016, 16:56

Lonnie Franklin Jr. được biết đến với biệt danh “sát thủ ngủ đông”, đã bị tòa tuyên án tử hình vào ngày 10.8 (giờ địa phương). Trong hơn 20 năm (từ năm 1985 - 2007), hắn đã sát hại 10 phụ nữ tại Los Angeles.

Theo hãng tin ABC News, tòa án Los Angeles (bang California,Mỹ)đã tuyênán tử hình đối với kẻ giết người hàng loạt Lonnie Franklin Jr. vào ngày 10.8 (giờ địa phương), kết thúc vụ án bí ẩn kéo dài hơn 30 năm tại Mỹ.

Franklin bị kết án tử hình với tội danh hiếp dâmvà sáthại10 phụ nữ trong hơn 20 năm tại Los Angeles. Tất cả các nạn nhân của tên này, có độ tuổi từ 15-35, đều bị giết hại một cách dã man.

Theo hồ sơ vụ án, Franklin đã giết 8 phụ nữ từ năm 1985 - 1998 tại Los Angeles và sau đó ngừng ra tay trong 14 năm. Từ năm 2003 - 2007, hắntiếp tục sát hại thêm 2 người. Chính vì vậy,các phương tiện truyền thông và cảnh sát đãđặt cho hắn biệt danh là “sát thủ ngủ đông”.

Phần lớn các nạn nhân đều bị Franklin hiếp dâm trước khibắn chếthay bóp cổ cho đến chết. Sau đó, thi thể của các nạn nhân đãbị ném vào những nơi ít người cư trúhay đượcgiấu trong các thùng rác ở Los Angeles.

Bị cáo Franklin tại phiên tòa ngày 10.8- Ảnh: Reuters.

Văn phòng công tố Los Angeles thông báo: “Kẻ sát nhân đã tấn công và giết hại các nạn nhân trong hơn 2 thập kỷ, trong đó có 9 phụ nữ và một cô gái ở độ tuổi thiếu niên. Tòa án đã kết án tửhình đối với Franklin sau khi gia đình các nạn nhân yêu cầu tòa án trả lại sự công bằng cho người thân của họ. Một số người cũng nhắc đến nỗi đau khi người thâncủa mình bị sát hại”.

Thẩm phán Kathleen Kennedy cho biết án tử hình đối với Franklin sẽ được thi hànhvào cuối năm nay.

Lonnie Franklin Jr. (63 tuổi) bị bắt vào tháng 5.2010 sau khi cảnh sát phát hiện ADNcủa tên này trùng với ADN được tìmthấy trên tay các nạn nhân. Tuy nhiên, Franklin khăng khăngphủ nhận hành vi phạm tội.

Cảnh sát đã khám xétnhà của Franklin và tìm thấy hơn 1.000 bức ảnh phụ nữ giấu trong phòng ngủ của tên này, trong đó có ảnh của tất cả các nạn nhân. Nhiều người dường như đã bị đánh thuốc mê. Hiện vẫn còn 35 người trong ảnh chưa thể xác định danh tính.

Theo báo LA Weekly, hầu hết các nạn nhân của Franklin đều là những người thất học, gái mại dâm hay nghiện ma túy. Kẻ giết người hàng loạt đã tìm cách tiếp cận họbằng cách cho đi nhờ xe hay sửa giùmxe cho các nạn nhân.Hàng xóm cũ của Franklin, Ray Santiago, nói với cảnh sát rằng"tên nàycó thói quen nói chuyện về gái mại dâm".

Hàn Giang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
33 phút trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘Sát thủ ngủ đông’ đã bị tòa tuyên án tử hình