Một vụ nổ tại một nhà máy thuốc trừ sâu ở miền đông Trung Quốc đã làm ít nhất 47 người thiệt mạng và hơn 600 người bị thương nghiêm trọng.

Nổ nhà máy hóa chất ở Trung Quốc, ít nhất 47 người thiệt mạng

Hoàng Vũ | 22/03/2019, 14:11

Một vụ nổ tại một nhà máy thuốc trừ sâu ở miền đông Trung Quốc đã làm ít nhất 47 người thiệt mạng và hơn 600 người bị thương nghiêm trọng.

Theo truyền thông địa phương, một vụ nổ đã xảy ra tại nhà máy sản xuất phân bón hóa học Tianjiayi ở khu công nghiệp Chenjiagang thuộc thành phố Diêm Thành, tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) lúc 15 giờ ngày 21.3 (theo giờ địa phương).

Những người sống sót đã được đưa đến 16 bệnh viện trong vùng để chữa trị.Trong số 640 người đang được điều trị chấn thương, 32 người đang trong tình trạng nguy kịch. Trẻ em tại một trường mẫu giáo cách đókhông xa cũng bị thương do vụ nổ.

TờChina Daily cho biết, nguyên nhân của vụ nổ đang được điều tra, nhưng nhà máy Tianjiayi - nơi xảy ra vụ nổ,sản xuất hơn 30 hợp chất hóa học hữu cơ, trong đó một số loại rất độc hại vàdễ gây cháy. Công ty này cũng từng bị phạt vì vi phạm an toàn lao động trong quá khứ.

Một nạn nhân trong vụ nổđược lực lượng cứu hộ đưa ra ngoài - Ảnh: Reuters

Chủ tịch Tập Cận Bình, người đang có chuyến thăm cấp nhà nước Ý, đã yêu cầu nỗ lực hết sức để chăm sóc những người bị thương và duy trì sự ổn định xã hội.

“Các nhà chức trách phải đẩy mạnh hành động để ngăn chặn những sự cố như vậy xảy ra và tìm ra nguyên nhân vụ nổ càng nhanh càng tốt. Gần đây, đã xảy ra một loạt các vụ tai nạn lớn, và tất cả các nơi và các bộ phận liên quan phải rút ra bài học từ những điều này”, ông Tập nói.

Cơ quan bảo vệ môi trường tại Giang Tô trong một tuyên bố cuối ngày thứ năm (21.3) cho hay không có bất thường về nồng độ hóa chất độc hại trong không khí. Các nhà chức trách Giang Tô sẽ tiến hành kiểm tra các nhà máy sản xuất hóa chất cùngnhữngkho chứa và cho biết chính phủ sẽ đóng cửa bất kỳ công ty hóa chất nào không tuân thủ các quy định về hóa chất nguy hiểm.

Sự phẫn nộ của công chúng đối với các thảm kịchliên quan đến tiêu chuẩn an toànlao động đã gia tăng ở Trung Quốc trong những năm gần đây. Năm 2015, đã có 165 người thiệt mạng trong các vụ nổ tại một nhà kho hóa chấtở thành phố phía bắc Thiên Tân.

Hoàng Vũ (theo Reuters)
Bài liên quan
Thị trường di động sẽ đóng góp cho nền kinh tế 1.100 tỉ USD vào 2030, Trung Quốc đầu tư mạnh vào 5.5G và 6G
Theo một báo cáo gần đây, thị trường 5G đang phát triển mạnh mẽ của Trung Quốc dự kiến sẽ bổ sung gần 260 tỉ USD vào tổng sản phẩm quốc nội (GDP) trong năm 2030, với số lượng kết nối 5G chiếm gần 1/3 tổng số toàn cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nổ nhà máy hóa chất ở Trung Quốc, ít nhất 47 người thiệt mạng