Trước những động thái rất căng thẳng giữa bầu Đức và bầu Tú, tiểu ban nhân sự VFF đã ra thông báo tiếp tục nhận đề cử bổ sung nhân sự, ứng cử vào ban chấp hành cũng như các vị trí lãnh đạo tổ chức này nhiệm kỳ 2018-2022.

Nội bộ đấu đá, VFF có khả năng hoãn đại hội?

Nguyễn Viết | 24/03/2018, 14:23

Trước những động thái rất căng thẳng giữa bầu Đức và bầu Tú, tiểu ban nhân sự VFF đã ra thông báo tiếp tục nhận đề cử bổ sung nhân sự, ứng cử vào ban chấp hành cũng như các vị trí lãnh đạo tổ chức này nhiệm kỳ 2018-2022.

Cụ thể, thông báo mới nhất của VFF nêu rõ: “Ngày 23.3, Tiểu ban Nhân sự Đại hội VFF khóa 8 đã thông báo Tổ chức Thành viên tiếp tục xem xét đề cử nhân sự ứng cử Ủy viên BCH VFF và các vị trí lãnh đạo VFF khóa 8, được đề cử lần 2”. Đồng thời, thời hạn chót để VFF nhận đề cử là ngày 31.3.

Theo điều lệ, VFF hiện có 66 tổ chức thành viên được quyền đề cử, ứng cử và bầu các vị trí lãnh đạo, các ban chức năng của VFF bao gồm các CLB bóng đá thuộc giải V-League, hạng Nhất, hạng Nhì, CLB bóng đá nữ tham dự giải vô địch quốc gia, CLB futsal tham gia giải toàn quốc, Liên đoàn bóng đá thành viên cấp tỉnh, các đơn vị tổ chức những giải đấu cấp quốc gia được VFF công nhận.

Đây là hành động được xem là hành động mang tính “nhún nhường” của VFF trước những phản ứng quyết liệt của ông Đoàn Nguyên Đức sau khi ông lên tiếng công khai chỉ trích việc bầu Tú kiêm nhiệm quá nhiều chức vụ, đồng thời tuyên bố HAGL sẽ bỏ ngang V.League 2018 và cho lứa Công Phượng, Xuân Trường…sang Lào hoặc Campuchia thi đấu, thậm chí về làm nông.

Sự việc chỉ bớt căng thẳng hơn khi VPF tiết lộ ông Trần Anh Tú đang lên kế hoạch rời 2 vị trí quyền lực là Tổng giám đốc và Trưởng Ban điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

Trước đó, trong cuộc gặp mặt cuối năm 2017, ông bầu này cũng đã lên tiếng khẳng định sẽ tìm người thay thế mình ở vị trí Tổng giám đốc VPF.

Theo thông tin từ một quan chức VPF, hiện cơ quan này đang đàm phán với 3 ứng viên đều là những người có kinh nghiệm làm bóng đá lâu năm. Nếu mọi chuyện diễn ra đúng kế hoạch, TGĐ mới của VPF sẽ được công bố vào tháng 4 tới, chậm nhất trong tháng 5

Đại hội VFF khóa VIII dự kiến diễn ra vào trung tuần tháng 4 tới đây. Tuy nhiên, nhiều khả năng sẽ phải hoãn lại, đúng như khẳng định trước đó của bầu Đức là nên hoãn đại hội lại để chấn chỉnh công tác nhân sự.

Dù ông Đoàn Nguyên Đức khẳng định sẽ rút khỏi VFF sau đại hội khóa 7, bởi lời hứa danh dự sau thất bại của U22 Việt Nam tại kỳ SEA Games vừa qua để tập trung cho HAGL và công việc kinh doanh của mình.

Nguyễn Đà
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nội bộ đấu đá, VFF có khả năng hoãn đại hội?