Sau khi FIFA lên tiếng về việc một vài thành viên của đội tuyển Croatia đã có những phát ngôn ảnh hưởng đến chính trị, Liên đoàn bóng đá nước này đã "ra tay".

Nội bộ tuyển Croatia căng thẳng trước trận gặp Anh

nguyen huy | 10/07/2018, 09:45

Sau khi FIFA lên tiếng về việc một vài thành viên của đội tuyển Croatia đã có những phát ngôn ảnh hưởng đến chính trị, Liên đoàn bóng đá nước này đã "ra tay".

LĐBĐ Croatia đã quyết định loại trợ lý huấn luyện viên Ognjen Vukojevic ra khỏi danh sách của đoàn nước này dự World Cup 2018 vì phát ngôn ảnh hưởng đến chính trị đồng thời yêu cầu ông trở về nước sớm hơn dự định.

Trong khi đó, hậu vệDomagoj Vida thì chỉ bị cảnh cáovì vẫn còn đang trong giai đoạn phục vụ cho tuyển quốc gia đặc biệt là trận cầu gặp Anh sắp tới nên chỉ bị cảnh cáo chứ không bị đình chỉ như trợ lý của của ông Zlatko Dalic.

Sự việc xảy ra khi Vukojevic và cả ngôi sao đã ghi bàn cho tuyển Croatia trong trận gặp Nga là hậu vệ Domagoj Vida đã hét lên: "Hoan hô Ukraine!" và "Chiến thắng này là dành cho Dynamo Kiev và Ukraina" sau trận gặp Nga ở tứ kết vừa qua.

Vukojevic và Domagoj Vida trước kia đều từng đầu quân cho đội bóng Ukraine là Dynamo Kiev nhưng việc dùng chiến thắng của đất nước màu cờ sắc áo để gửi đến một quốc gia khác là điều tối kỵ. Chưa kể Nga và Ukraine còn có mối quan hệ chẳng mấy tốt đẹp trong thời gian trước.

Croatia Training and Press Conference - Group C: UEFA EURO 2012

Ngay sau khi nhận lệnh sa thải, Vukojevic phát biểu với báo chí: "Tôi hiểu và tôn trọng quyết định của Liên Đoàn Bóng Đá Croatia, tôi không muốn trở thành gánh nặng của tuyển quốc gia trước khi trận bán kết diễn ra.

Tôi không hề có ý xúc phạm chính trị trong khi ăn mừng. Nhưng tôi hiểu rằng người ta có thể diễn giải câu nói của tôi theo ý khác đi. Tôi hối hận và xin lỗi đến người hâm mộ của Nga nếu như họ hiểu câu nói của tôi theo ý tiêu cực".

Vida cũng đã bày tỏ sự hối hận sau khi lỡ lời với màn ăn mừng quá khích của mình. Diễn biến này sẽ có tác động không tích cực chút nào cho tuyển Croatia trước cuộc đụng độ với tuyển Anh và cơ hội vào chung kết WC.

Bên cạnh việc nội bộ căng thẳng, đội hình tuyển Croatia cũng có khá nhiều biến chuyển khi buổi tập gần đây, thành viên trong đội chỉ có 19 cầu thủ tham gia buổi tập chuẩn bị cho trận bán kết World Cup 2018 gặp Anh.

Ba cầu thủ vắng mặt đều là những trụ cột hàng thủ của Croatia ở giải đấu lần này, bao gồm thủ thành Danijel Subasic, hai hậu vệ là Dejan Lovren và Sime Vrsaljko.

Hiện tại,vẫn biết nguyên nhân vì sao cả 3 cầu thủ này lại nghỉ tập, cũng không loại trừ khả năng cả 3 đều gặp những vấn đề liên quan đến sức khỏe.

N.Đ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
một giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nội bộ tuyển Croatia căng thẳng trước trận gặp Anh