Rất nhiều người truy cập trang bán vé online xem trận bán kết AFF Cup 2018 giữa đội tuyển Việt Nam và Philippines đã thất vọng vì không mua được vé.

Nỗi thất vọng với cách bán vé coi đội tuyển Việt Nam của VFF

Hồ Hùng | 28/11/2018, 16:00

Rất nhiều người truy cập trang bán vé online xem trận bán kết AFF Cup 2018 giữa đội tuyển Việt Nam và Philippines đã thất vọng vì không mua được vé.

Theo thông báo, vé trận bán kết lượt về của đội tuyểnViệt Nam vàPhilippines sẽ có 4 mệnh giá gồm: 200.000 đồng, 300.000 đồng, 400.000 đồng và 500.000 đồng.

Khán giả có nhu cầu vào sân có thể truy cập vào các trang web bán vé chính thức là vebongdaonline.vn; vebongonline.com.vn; ticketonline.vff.org.vn; vebongda.vff.org.vn từ 10 giờ 00 ngày 28.11.2018 cho tớithời hạn chót là 12 giờ ngày 29.11.2018 hoặc đến khi hết vé, tùy theo điều kiện.

Mỗi người chỉ được mua mộtlần bằng CMND/Thẻ căn cước công dân, với số lượng vé tối đa cho mộtngười/lần đặt lệnh là 4 vé cùng mệnh giá. Để mua vé, người hâm mộ có thể thanh toán bằng thẻ ATM nội địa, thẻ credit…

10 giờ ngày 28.11, nhiều người truy cập để mua vé đều được báo “Cảm ơn quý khách đã quan tâm tới dịch vụ của chúng tôi. Hệ thống đang bận xử lý đơn hàng của những khách hàng khác”. Sau đó, trang quá tải và… sập!

Và chỉ sau đó khoảng 30 phút, không hiểu những chuyên gia mạng nào đã tài tình, truy cập được và mua vé mệnh giá 500.000 đồng hết sạch! Trang bán vé online thông báo vé đã bán hết!

Không tài nào đặt mua được vé - Ảnh: Hồ Hùng

Gần 15 giờ ngày 28.11, chúng tôi thử truy cập vào và đặt mua vé các loại 200.000 đồng, 300.000 đồng… Và lần nào cũng vậy, màn hình đều bật ra thông báo: “Vé ở mệnh giá được chọn đang trong trạng thái chờ khách hàng khác thanh toán. Xin quý khách vui lòng quay lại sau”.

Không thể mua vé online,nhiều cư dân mạng khẳng định như vậy, và chúng tôi cũng không tài nào đặt mua được. Thậm chí, một số cư dân mạng còn cho rằngđây chính là trò diễn của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), giả vờ bán vé nhưng thực chất tuồn vé ra “chợ đen”, nâng giá gấp nhiều lần để hưởng lợi(!).

Do đó, một số cư dân mạng phát động phong trào tẩy chay mua vé đến sân, mà cứ xem truyền hình trực tiếp. Họ làm vậy là đểcho VFF biết đắng biết cay, ngậm ngùi mà ôm vé vì trò bẩn của mình. Tất nhiên, đây có lẽ là điều không nên, vì ĐT Việt Nam rất cần người hâm mộ đến sân cổ vũ, tạo thêm sức mạnhtrong trận đấu quan trọng.

Nhưng muốn vậy, VFF phải công khai và dũng cảm đứng ra trả lời:Vì sao mua vé online khó đến vậy? Thà rằng VFF trở về thời “đồ đá”, cho khán giả rồng rắn xếp hàng, mà còn mua được vé, thấy được xấp vé… Chứ ứng dụng công nghệ thông tin chi rồi vé chẳng thấy đâu?

VFF diễn trò để tuồn vé ra chợ đen, hay ngẫu nhiên mạng sập và khó mua đến vậy? Nếu có đơn vị khách quan, giỏi về công nghệ thông tin, được giao kiểm tra hệ thống mạng bán vé online này, có lẽ không khó để vạch trần sự thật: vé có bán trên mạng thực sự hay không, bao nhiêu vé…? Khán giả cần biết điều đó.

Người Việt Nam yêu ĐT Việt Nam, nhưng họ không dễ dàng chấp nhận những chiêu trò ăn theo để moi tiền người dân, chỉ vì họ hâm mộ ĐT quốc gia. Họ là dân Việt Nam, là người hâm mộ đội tuyển quốc gia, họ không đáng bị đối xử như những miếng mồi!

Ngay cả chuyện bán vé xem bóng đá, mà công khai minh bạch còn như trò đùa?

Hồ Hùng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nỗi thất vọng với cách bán vé coi đội tuyển Việt Nam của VFF