Từng suy sụp vì tưởng chấn thương nặng, phải phẫu thuật và chia tay AFF Cup 2018 sớm nhưng hôm nay Văn Toàn đã có thể nở nụ cười sau khi bác sĩ của tuyển Việt Nam có thông báo chính thức.

Văn Toàn chỉ chấn thương nhẹ, có thể ra sân trận bán kết lượt về ngày 6.12

yen pham | 27/11/2018, 18:01

Từng suy sụp vì tưởng chấn thương nặng, phải phẫu thuật và chia tay AFF Cup 2018 sớm nhưng hôm nay Văn Toàn đã có thể nở nụ cười sau khi bác sĩ của tuyển Việt Nam có thông báo chính thức.

Văn Toàn kịp hồi phục trước trận bán kết lượt về AFF Cup 2018

Được cử trả lời báo chí, bác sĩ Trần Anh Tuấn đại diện cho đội ngũ y tế đội tuyển thông báo về tình trạng chấn thương của Văn Toàn. Theobác sĩ cho biết, thông tin khá vui là tiền đạo của HAGL không gặp chấn thương như dự kiến và sẽ kịp bình phục trước trận bán kết lượt về gặp Philippines, trên sân Mỹ Đình vào ngày 6.12.

"Sau khi khám lâm sàng, chụp phim MRI và làm một số xét nghiệm khác, chúng tôi đã kết luận Toàn bị chấn thương gân khoeo, giãn dây chằng sụn chêm độ một. Hướng điều trị là bảo vệ, tiêm thuốc, vật lý trị liệu, tập phục hồi. Văn Toàn sẽ mất từ 1 đến 2 tuần để hồi phục và có thể trở lại thi đấu ở trận bán kết lượt về vào 6.12 tới", bác sĩ cho biết.
Theo tiết lộ của các bác sĩ, tâm lý Văn Toàn lúc mới chấn thương rất lo lắng. Tuy nhiên sau khi khám, chẩn đoán chính xác và tiên lượng thời gian thì tiền đạo mang áo số 9 của tuyển Việt Namcũng đỡ lo lắng để yên tâm tập phục hồi.

Vì mức độ chấn thương chỉ nhẹ và cần thời gian phục hồi nên ngày mai (28.11), Văn Toàn sẽ đồng hành cùng tuyển Việt Nam trên hành trình tới Philippines chuẩn bị cho trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018.Sau khi Văn Toàn từ Philippines trở về, các bác sĩ phải đưa Toàn đi chụp MRI, tiêm PRP và kiểm tra lại một lần nữa.

Tại AFF Cup, Văn Toàn chỉ được ra sân trận Myanmar từ hàng ghế dự bị. Mặc dù mới vào sân chưa 5 phút nhưng Văn Toàn đã đưa bóng vào lưới Myanmar tuy nhiên bàn thắng này không được trọng tài biên chấp nhận nên tuyển VN đành phải chia điểm ở trận đấu này. Sau trận đấu, báo chí nước ngoài đã khẳng định trọng tài biên người Thái Lan đã "cướp" bàn thắng của Văn Toàn và 2 điểm của Việt Nam.

Đến trận cuối gặp Campuchia trên sân Hàng Đẫy ngày 24.11, HLV Park Hang-seo dự tính sẽ cho Văn Toàn đá chính tuy nhiên trong buổi tập trước ngày đấu, Văn Toàn đã bị chấn thương sau khi va chạm với đội trưởng Văn Quyết. Trong trận thắng Campuchia 3-0, Văn Toàn phải ra sân với sự dìu dắt của Công Phượng và cuối trận được bạn thân cõng về. Thậm chí, anh đã rướm lệ khi thấy đồng đội mang chiếc áo số 9 của mình ăn mừng bàn thắng như một lời động viên.

Trận bán kết lượt đi giữa Việt Nam và Philippines sẽ trên sân Panaad, Bacolod City vào ngày 2.12 tới đây. Trận lượt về diễn ra trên sân Mỹ Đình vào tối 6.12.

Y.Phạm. Ảnh: Sport5
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Văn Toàn chỉ chấn thương nhẹ, có thể ra sân trận bán kết lượt về ngày 6.12