Dù không phải chef Michelin hay làm nghệ thuật, một người đàn ông Nhật đã khiến mạng xã hội “điên đảo” vì những món ăn sashimi đẹp như tranh của mình.

Nổi tiếng trên mạng xã hội vì chế biến sashimi như tác phẩm nghệ thuật

15/06/2020, 14:02

Dù không phải chef Michelin hay làm nghệ thuật, một người đàn ông Nhật đã khiến mạng xã hội “điên đảo” vì những món ăn sashimi đẹp như tranh của mình.

Khi nhắc đến món sashimi của Nhật Bản, người ta thường nghĩ đến những món ăn hải sản tươi sống được cắt mỏng ăn kèm với wasabi và nước tương.

Sashimi món ăn rất phổ biến trong thực đơn của người Nhật và là ẩm thực đặc trưng trong văn hóa của người dân xứ Phù tang. Sashimi nghĩa là “xẻo thân”, tức cắt món thịt sống để ăn. Người Nhật thường dùng nguyên liệu để chế biến sashimi là cá hồi, cá ngừ, cá thu, cá basa… thậm chí là bạch tuộc, tôm biển.

Món sashimi có mặt ở nhiều nơi trên thế giới, đặc biệt nơi có những nhà hàng Nhật và ở Việt Nam cũng rất phổ biến.

Một người đàn ông có nickname Mikyoui00 đã nâng tầm những món sashimi và góp phần quảng bá nền ẩm thực Nhật Bản đến nhiều người hơn khi sắp đặt những nguyên liệu tươi sống này thành tác phẩm nghệ thuật.

Mong muốn ban đầu của Mikyoui00 chỉ là giúp cậu con trai có hứng thú với các món ăn nhưng sau đó, chính những “tác phẩm nghệ thuật” này đã giúp ông trở thành nghệ nhân sashimi đình đám trên mạng xã hội Instagram gần 70.000 người theo dõi.

Từ những lát cá hồi, cá thu, bạch tuộc… ông bố Nhật đã tạo thành các nhân vật trong phim hoạt hình, truyện tranh như công chúa Ariel, công chúa Elsa, nữ kiếm sĩ, chiến binh samurai, Super Mario… chỉ trên chiếc đĩa nhỏ.

Mikyoui00 không phải là một nghệ nhân sashimi hay một đầu bếp, cũng không hề làm bất cứ công việc nào liên quan đến thiết kế, đồ họa nhưng chỉ vì muốn con ăn ngon, ông bố trẻ đã tìm cách tạo cảm hứng với sashimi.

Ban đầu, anh xem kênh youtube của các đầu bếp chuyên nghiệp rồi sáng tạo theo cách riêng của mình.

Mikyoui00 chia sẻ rằng cách để làm các “tác phẩm nghệ thuật” này đẹp và sống động cần sự kết hợp tỉ mỉ, khéo léo giữa màu sắc và chất liệu của các loại hải sản, rau củ.

Nhật Hạ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
35 phút trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nổi tiếng trên mạng xã hội vì chế biến sashimi như tác phẩm nghệ thuật