Ngày 18.4, tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, Báo Thể thao và Văn hóa (TTXVN) tổ chức bầu chọn Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến lần 12, năm 2017 với sự tham gia của gần 100 phóng viên báo chí.

Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Hồ Ngọc Hà sẽ cùng xuất hiện trong lễ trao giải Cống hiến 2017

Hải Yến | 18/04/2017, 19:00

Ngày 18.4, tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, Báo Thể thao và Văn hóa (TTXVN) tổ chức bầu chọn Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến lần 12, năm 2017 với sự tham gia của gần 100 phóng viên báo chí.

Năm nay, có tổng cộng 47 đề cử cho 9 hạng mục gồm: Bài hát của năm, MV của năm, Album của năm, Nhạc sĩ của năm, Ca sĩ của năm, Nghệ sĩ mới của năm, Chương trình của năm, Chuỗi chương trình của năm và hạng mục mới – Nhà sản xuất của năm. Các phóng viên bình chọn dựa trên danh sách đề cử này, mỗi hạng mục sẽ chỉ có một cái tên duy nhất chiến thắng.

Trước khi lễ trao giải chính thức diễn ra vào tối 25.4, BTC Cống Hiến sẽ tổ chức kiểm phiếu công khai và minh bạch với sự chứng kiến của các phóng viên. Đây là lần thứ 5 lễ bầu chọn trực tuyến được tiến hành song song ở cả 2 miền Bắc - Nam, tạo cơ hội cho các nhà báo theo dõi âm nhạc ở 2 miền trao đổi ý kiến trước khi bầu chọn các hạng mục.

Tinh thần chung của chương trình biểu diễn âm nhạc là tôn vinh thành quả của các đề cử. Dương Khắc Linh cũng sẽ phối hợp với đạo diễn Hoàng Trọng Thanh đầu tư dàn dựng công phu bài hát “Tháng Tư về” của nhạc sĩ Dương Thụ - ca khúc đã quen thuộc với lễ trao Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến từ nhiều năm qua... Bên cạnh đấy, chương trình còn có những màn trình diễn của nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn, ca sĩ Tùng Dương, Hồ Ngọc Hà, Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Soobin Hoàng Sơn…

Tổng đạo diễn Hoàng Trọng Thanh chia sẻ những ý tưởng của mình trong đêm nhạc trao giải Cống hiến sắp tới

Nói thêm về Lễ trao giải, Giám đốc âm nhạc của chương trình - nhạc sĩ Dương Khắc Linh cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi dàn dựng âm nhạc cho Lễ trao giải Cống hiến. Dựa trên tinh thần chung là tôn vinh các thành quả của đề cử, mỗi bài hát sẽ giữ nét vốn có của nó nhưng được hỗ trợ về mặt phối khí, dàn dựng âm nhạc. Chương trình sẽ vẫn giữ mở màn là ca khúc “Tháng tư về” của nhạc sĩ Dương Thụ với phần dàn dựng công phu”.

Đảm nhiệm vị trí MC cho chương trình là Nguyên Khang và Quỳnh Chi. Âm nhạc là sở trường của Nguyên Khang do từng có thời gian dài làm MC cho chương trình Xone FM. Ngoài ra, Nguyên Khang và Quỳnh Chi đã từng cùng nhau dẫn dắt chương trình “Giọng hát Việt” nên sẽ có sự ăn ý với nhau.

Các phóng viên, nhà báo theo dõi sát sao mảng âm nhạc trong suốt 1 năm qua sẽ có những phiếu bầu hợp lệ với các ca sĩ, chương trình xứng đáng

Lễ trao giải Âm nhạc Cống hiến 2017 sẽ diễn ra tại Nhà hát TP.HCM và truyền hình trực tiếp trên VTV9 (Đài THVN) vào lúc 20 giờ ngày 25.4. Trước đó, Cống hiến sẽ có sự kiện thảm đỏ vào lúc 18 giờvới sự tham gia đông đảo của các ca sĩ, nhạc sĩ, diễn viên, người mẫu… trong cả nước.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hạn hán khô khát khốc liệt ở miền Tây Nam Bộ
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Kênh rạch khô nứt nẻ; đường sá sạt lở sụt lún khiến giao thông ách tắc; hàng vạn người dân thiếu nước sạch sinh hoạt… là những gì đã và đang diễn ra tại nhiều địa phương vùng ĐBSCL hiện nay.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Hồ Ngọc Hà sẽ cùng xuất hiện trong lễ trao giải Cống hiến 2017