Hơn 4 năm trước, NSƯT Minh Vương bị suy thận nặng chữa trị khắp nơi nhưng bệnh tình ngày càng nghiêm trọng. Ông bỏ hát 2 năm, và có lúc gia đình chuẩn bị cho giây phút ông lìa đời. Trong lúc nguy kịch, ông may mắn được một thanh niên 36 tuổi hiến thận. Vào ngày 1.7.2012, tập thể bác sĩ bệnh viện Chợ Rẫy tiến hành ghép thận cho ông. Ca mổ thành công ngoài dự kiến và nhờ vậy, sức khỏe của ông hồi sinh ngoạn mục.

NSƯT Minh Vương kể chuyện 4 năm vượt qua lưỡi hái tử thần

motthegioi | 15/06/2016, 06:26

Hơn 4 năm trước, NSƯT Minh Vương bị suy thận nặng chữa trị khắp nơi nhưng bệnh tình ngày càng nghiêm trọng. Ông bỏ hát 2 năm, và có lúc gia đình chuẩn bị cho giây phút ông lìa đời. Trong lúc nguy kịch, ông may mắn được một thanh niên 36 tuổi hiến thận. Vào ngày 1.7.2012, tập thể bác sĩ bệnh viện Chợ Rẫy tiến hành ghép thận cho ông. Ca mổ thành công ngoài dự kiến và nhờ vậy, sức khỏe của ông hồi sinh ngoạn mục.

Kể từ đó, người nghệ sĩđã qua tuổi 60 cảm giác như mình trở thành một thanh niên. Bình thường ông ít nói sau phẫu thuật ông nói nhiều và cởi mở hơn. Lên sân khấu, khan giả nhận thấy ông mạnh mẽ hơn trong giọng hát, động tác biểu diễn. Thậm chí ông còn nhảy rất sung khi hát bài tân cỗ Con bướm xinh.

NSƯTMinh Vương chia sẻ: “Kể từ ngày thay thận, tôi cảm giác như mình trở thành một thanh niên mới ngoài 30 tuổi. Sung sức và yêu đời. Tôi không được phép biết tên người thanh niên ấy nhưng tôi thầm cảm ơn anh rất nhiều. Tôi thường đi chùa cầu nguyện để chứng minh long thành của mình. Và để tri ân anh ấy tôi thực hiện một buổi diễn đặc biệt mừng 4 năm ngày sinh mệnh tôi được cứu sống vào đúng ngày 1.7.2016”.

Theo đó, Minh Vương sẽ hát 6 bài ca lẻ gồm cả mới lẫn quen thuộc với khán giả. Bài hát đầu tiên có tựa đề Nợ ân tình xin trả kiếp sau. Bài hát này tóm gọn lại những ngày đầu ông mới đi học hát, vào nghệ, thành công, ngã bệnh phải ghép thận, và sự viên mãn trong cuộc sống hiện tại.

NSƯT Minh Vương và con trai Nguyễn Minh Quốc Nam, một doanh nhân trẻ thành đạt và là ông chủ của chuỗi quán Thiên Vương Tửu

Sẽ có rất nhiều ngôi sao cải lương được mời tham dự đêm kỷ niệm này như NSND Bạch Tuyết, NSND Lệ Thủy, NSƯTThanh Sang, NSND Ngọc Giàu, NSƯTKim Tử Long….Tuy nhiên, các nghệ sĩđược mời đến trong tư cách khách đến dự tiệc chứ không phải để hát. Dù vậy, trong suốt buổi diễn, nghệ sĩnào ngẫu hứng có thể lên hát cùng với ông.

Bên cạnh đó, NSƯTMinh Vương tổ chức triển lãm 100 bức ảnh kỷ niệm cuộc đời hoạt động nghệ thuật của ông từ năm 14 tuổi cho đến hiện tại. Đây là những hình ảnh mà ông rất yêu quý lưu giữ qua suốt nhiều năm.

Địa điểm tổ chức đêm diễn là nhà hàng Thiên Vương Tửu nằm trên đường Phạm Ngọc Thạch, Quận 3, TP.HCM, do con trai nghệ sĩMinh Vương làm chủ. Vì sảnh để tổ chức đêm diễn và triển lãm có sức chứa khoảng 120 người nên khán giả hâm mộ không có giấy mời, chỉ được giao lưu với NSƯTMinh Vương trước cửa nhà hàng, vào thời điểm trước và sau buổi diễn.

Trong suốt sự nghiệp ca hát lừng lẫy của mình, NSƯTMinh Vương không muốn tổ chức live show cho dù có nhiều đơn vị tài trợ đánh tiếng yêu cầu ông nhiều lần. Vì vậy, đêm diễn mừng 4 năm ngày vượt qua cái chết được xem là điều rất đặc biệt. NSƯTMinh Vương mong muốn rằng sắp tới đây ông có điều kiện cùng nhiều ngôi sao cải lương khác tổ chức nhiều đêm diễn ở sân khấu lớn hơn, nhằm mục đích quyên tiền ủng hộ cho người nghèo.

NSƯTMinh Vương và bạn diễn ăn ý nhất, NSND lệ Thuỷ

NSƯTMinh Vương sinh năm 1950 tại Cần Giuộc, Long An. Năm 10 tuổi ông cùng cha mẹ chuyển lên Sài Gòn sinh sống. Tại đây, ông vô tình đi ngang lò dạy hát của thầy Bảy Trạch. Nghe tiếng đờn và lời ca ông mê mẩn và xin được thọ giáo. Học được vài năm, đúng 14 tuổi, ông được thầy cử tham dự cuộc thi Khôi nguyên vọng cổ. Ông đã giành chiến thắngvà ngay lập tức được ông bầu Long đoàn Kim Chung mời đi hát. Hai năm sau ở tuổi 16,17 ông trở thành kép chính và sự nghiệp bắt đầu thăng hoa.

NSƯTMinh Vương chinh phục khán giả qua nhiều vai diễn, nhưng vai Nguyễn Trãi trong Rạng ngọc Côn Sơn được đánh giá là vai ấn tượng nhất của ông. Thời điểm đó, ông mới ngoài 30 tuổi nhưng đã hóa than rất xuất sắc vào nhân vật Nguyễn Trãi tầm 60 tuổi. Cái hay của vai diễn này là không chỉ điệu bộ già mà giọng hát cũng già nhưng nghe rất rõ rang và trữ tình.

Ông cũng là dạng tài năng không kén đào hát chung. Ông thành công khi hát cặp cùng bất cứ nữ nghệ sỹ nào, nhưng hình ảnh thân thuộc gắn liền với Minh Vương nhất, trong mắt khán giả, chính là NSND Lệ Thủy.Đến giờ, đã ngấp nghé tuổi 70 nhưng cả hai ngôi sao này vẫn còn trình diễn cùng nhau.

Tin và ảnh: Nguyễn Huy

Chú thích : NSUT Minh Vương và NSND Lệ Thủy vào thời điểm sáng chói nhất trong sự nghiệp

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
NSƯT Minh Vương kể chuyện 4 năm vượt qua lưỡi hái tử thần