Yulia Peresild, nữ diễn viên nổi tiếng sẽ được cơ quan Vũ trụ Nga Roscosmos đưa lên Trạm vũ trụ quốc tế ISS để thực hiện cảnh quay cho bộ phim Challenge (Thử Thách).

Nữ diễn viên Nga được đưa ra ngoài không gian đóng phim

Nhật Hạ | 16/05/2021, 11:01

Yulia Peresild, nữ diễn viên nổi tiếng sẽ được cơ quan Vũ trụ Nga Roscosmos đưa lên Trạm vũ trụ quốc tế ISS để thực hiện cảnh quay cho bộ phim Challenge (Thử Thách).

Theo Roscosmos, đội bay ra ngoài không gian dự kiến khởi hành vào ngày 5.10 từ sân bay vũ trụ Baikonur, trên con tàu vũ trụ vận tải có người lái Soyuz MS-19. Nữ diễn viên Yulia Peresild (37 tuổi) và đạo diễn Klim Shipenko (37 tuổi), Alena Mordovina (33 tuổi) sẽ tham gia đội bay này. Trước khi bước lên tàu, bộ 3 sẽ phải trải qua khóa huấn luyện đặc biệt, bao gồm các bài kiểm tra trên máy ly tâm và các chuyến bay trong môi trường không trọng lực.

miss-russian.jpg
Nữ diễn viên Yulia Peresild

Quá trình huấn luyện trước chuyến bay của nhóm sẽ được kênh truyền hình Channel One của Nga lưu lại như một bộ phim tài liệu. Kênh truyền hình này sau đó cũng sẽ tham gia sản xuất Challenge. Bộ phim này được thực hiện nhằm mục đích “Phổ biến các hoạt động thám hiểm không gian của Nga, cũng như tôn vinh các nhà du hành vũ trụ”.

Sau 12 ngày thực hiện cảnh quay trên ISS, họ sẽ về mặt đất cùng tàu vũ trụ Soyuz MS-18 được phóng lên không gian trước đó để làm nhiệm vụ.

Như vậy, với kế hoạch trên, Nga trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới thực hiện một bộ phim với những cảnh quay ngoài không gian. Challenge được cho là có kinh phí lớn và ghi hình trên ISS - vật thể nhân tạo bay ở độ cao cách mặt đất 354 km. Hồi năm ngoái, NASA, Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ cũng có kế hoạch hợp tác với Tom Cruise để thực hiện một bộ phim Hollywood trên ISS.

Trước khi được thế giới biết đến với thông tin ra ngoài không gian đóng bộ phim Challenge, Yulia Peresild vốn là diễn viên nổi tiếng của Nga.

Sau quá trình sàng lọc để lựa chọn người phù hợp cho bộ phim đặc biệt này, Nga đã chọn Yulia Peresild, nữ diễn viên sinh 1984, vì cô đáp ứng được những tiêu chí của đoàn làm phim, bao gồm cân nặng từ 50-70 kg, vòng một 112 cm, có thể chạy được 1 km trong 3,5 phút, bơi tự do 800 m trong 20 phút.

miss-rusian1.jpg
Yulia Peresild không chỉ nổi tiếng trong lĩnh vực điện ảnh, cô còn tích cực với các hoạt động xã hội, từ thiện

Trước khi được truyền thông quốc tế quan tâm với thông tin là nữ diễn viên đầu tiên của loài người đóng phim ngoài vũ trụ, Yulia Peresild là ngôi sao nổi tiếng của showbiz Nga. Theo Kroonika, Peresild từng nuôi ước mơ trở thành diễn viên từ khi đi học. Năm lớp 3, cô đã bước chân vào ngành giải trí với vai trò diễn viên nghiệp dư như hát, đóng kịch. Khi bước sang tuổi 17, cô tham gia cuộc thi tìm kiếm tài năng nhí mang tên The Morning Star. Năm 19 tuổi, Peresild lần đầu đóng phim chuyên nghiệp với bộ phim truyền hình Land. Sau đó, cô bắt đầu nổi tiếng với những vai diễn trong The Bride, The Edge, Santa Lucia, Sonnentau…

Yulia từng tốt nghiệp khoa Đạo diễn của Học viện Nghệ thuật Sân khấu Nga.

Sau gần 20 năm gia nhập giới giải trí, Yulia Peresild nhận được nhiều giải thưởng uy tín của Nga như Giải thưởng của Tổng thống Nga cho nghệ sĩ trẻ, giải White Elephant cho "Nữ diễn viên phụ xuất sắc"; giải "Nữ diễn viên xuất sắc" Golden Eagle; giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc" tại Liên hoan phim BRICS...

Ngoài vai trò ngôi sao nổi tiếng, cô còn là nhà từ thiện, hoạt động nhân quyền. Nữ diễn viên là người sáng lập ra quỹ từ thiện
Galchonok nhằm điều trị, giúp đỡ trẻ em bị rối loạn hệ thần kinh trung ương.

 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ diễn viên Nga được đưa ra ngoài không gian đóng phim