Một nữ du khách đã bị rạn xương sườn và chảy máu trong sau khi lặn cùng cá voi lưng gù ở rạn san hô Ningaloo, Tây Australia vào hôm 1.8.

Nữ du khách bị thương nặng khi kẹt giữa cặp cá voi lưng gù

04/08/2020, 15:40

Một nữ du khách đã bị rạn xương sườn và chảy máu trong sau khi lặn cùng cá voi lưng gù ở rạn san hô Ningaloo, Tây Australia vào hôm 1.8.

Việc bơi cùng cá voi lưng gù trên rạn san hô Ningaloo được cho là an toàn - Ảnh: Perth Now

Một nhóm du khách đã tham gia chuyến lặn biển để có cơ hội bơi cùng cá voi lưng gù trên rạn san hô Ningaloo ở Tây Australia. Tuy nhiên, một người phụ nữ 29 tuổi đã bị kẹt giữa hai con cá voi khổng lồ dẫn tới bị thương nghiêm trọng.

Theo đó, một con cá voi bắt đầu tát nước bằng đuôi và đánh vào người nạn nhân, làm gãy xương sườn và gây chảy máu bên trong. Con vật cũng khiến một người lặn khác bị bầm tím cơ thể.

Cơ quan Cảnh sát Tây Australia cho biết, các du khách khác trong cùng chuyến tham qua cũng chứng kiến sự việc nhưng không bị thương. Nhóm du khách chỉ cách bờ khoảng vài trăm mét khi sự cố xảy ra.

Công ty điều hành tour du lịch nói rằng hành động của con cá voi là phòng thủ cơ bản. Họ cho biết các quy trình an toàn đã được tuân thủ nghiêm ngặt và vụ việc là một tai nạn kỳ lạ.

“Đây chỉ là hành vi phòng thủ cơ bản của động vật hoang dã trong đại dương. Con cá voi có thể đã bị những con khác trong khu vực làm cho hoảng sợ”, đại diện đơn vị lữ hành nói.

Nạn nhân đã được đưa đến Bệnh viện ở Perth để điều trị. Các bác sĩ cho biết dù chấn thương của cô khá nặng nhưng đã ổn định và dự kiến sẽ phục hồi hoàn toàn.

Những người bơi được chỉ dẫn cụ thể và giữ khoảng cách với cá voi lưng gù ít nhất 15 mét - Ảnh: Internet

Chính quyền bang Tây Australia đã cấp phép cho các công ty du lịch đưa du khách bơi cùng cá voi dưới sự quản lý của Sở Đa dạng sinh học, Bảo tồn và Điểm tham quan Tây Australia (DBCA). Hiện DBCA đang làm việc với công ty lữ hành và các cơ quan liên quan để tìm hiểu sự việc.

Việc bơi cùng cá voi lưng gù trên rạn san hô Ningaloo được cho là an toàn dù chúng có kích thước khổng lồ. Những người bơi được chỉ dẫn cụ thể và giữ khoảng cách với cá voi lưng gù ít nhất 15 mét. Gần 10.000 người đã bơi với cá voi lưng gù kể từ khi chương trình bắt đầu vào năm 2016.

Cá voi lưng gù (Megaptera Novaeangliae) là một loài cá voi tấm sừng hàm. Những con trưởng thành có chiều dài từ 12-16 mét và cân nặng khoảng 30-36 tấn. Cá voi lưng gù có một hình dạng cơ thể đặc biệt, vây ngực dài khác thường và đầu có u.

Loài này được tìm thấy trong đại dương trên toàn thế giới. Chúng thường di chuyển khoảng cách lên đến 25.000 km mỗi năm. Cá voi lưng gù chỉ ăn ở vùng cực vào mùa hè và di cư đến các vùng nước nhiệt đới và cận nhiệt đới để giao phối và sinh sản vào mùa đông.

Long Hải (theo Perth Now)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ du khách bị thương nặng khi kẹt giữa cặp cá voi lưng gù