Sau khi để xảy ra vụ hack tài khoản lừa đảo tiền bitcoin, Twitter có thể bị Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ phạt từ 150 - 250 triệu USD do sử dụng số điện thoại và email của người dùng cho mục đích quảng cáo.

Twitter có thể bị phạt 250 triệu USD do vi phạm quyền riêng tư

04/08/2020, 14:51

Sau khi để xảy ra vụ hack tài khoản lừa đảo tiền bitcoin, Twitter có thể bị Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ phạt từ 150 - 250 triệu USD do sử dụng số điện thoại và email của người dùng cho mục đích quảng cáo.

Twitter phải đối mặt với khoản tiền phạt lên tới 250 USD - Ảnh: Twiter

Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) đã cáo buộc Twitter sử dụng số điện thoại và email của người dùng để nhắm đến các mục tiêu quảng cáo từ năm 2013-2019. Cáo buộc này không đề cập đến vụ hack tài khoản Twitter của các nhân vật nổi tiếng vào tháng 7.2020.

Thông báo của FTC đã được gửi đến cho Twitter vào cuối tháng 7, nhưng mới vừa được tiết lộ hôm 3.8.

Người phát ngôn của Twitter đã từ chối bình luận khi được hỏi liệu công ty có phủ nhận cáo buộc của FTC hay không và cho biết công ty đã tuân theo các quy tắc để giải quyết vụ việc.

Trước đó, Twitter nói rằng họ chỉ "vô tình" sử dụng một số địa chỉ email và số điện thoại để quảng cáo mặc dù thông tin được cung cấp để bảo mật tài khoản, như hai yếu tố xác thực.

Công ty có trụ sở tại San Francisco cho biết cuộc điều tra này có thể khiến công ty thiệt hại 150-250 triệu USD.

"Sau khi công bố báo cáo thu nhập quý 2, chúng tôi đã nhận được văn bản khiếu nại từ Ủy ban Thương mại Liên bang, cáo buộc chúng tôi vi phạm thỏa thuận năm 2011", một phát ngôn viên của Twitter cho biết. Hiện "vấn đề này vẫn chưa được giải quyết, vẫn chưa rõ khi nào và nó sẽ được giải quyết như thế nào".

Người phát ngôn của Ủy ban Thương mại Liên bang Hoa Kỳ từ chối bình luận.

Năm 2011, Twitter đã đạt được thỏa thuận giải với Ủy ban Thương mại Liên bang Hoa Kỳ. Theo thỏa thuận, trong vòng 20 năm, Twitter bị cấm lừa dối đối với người tiêu dùng về mặt bảo mật, quyền riêng tư và thông tin cá nhân.

Người dùng thường cung cấp số điện thoại cho Twitter vì mục đích bảo mật. Twitter đã xác nhận vào năm 2019 rằng họ đang sử dụng các số điện thoại này để phân tán quảng cáo.

Vào thời điểm đó, Twitter tuyên bố những con số này được sử dụng "vô tình", thêm vào đó không biết có bao nhiêu người dùng bị ảnh hưởng.

FTC hiển nhiên tin rằng Twitter đã đánh lừa người tiêu dùng bằng cách không tiết lộ rằng dữ liệu của họ có thể đã được sử dụng theo cách này.

T.V - P.V

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Twitter có thể bị phạt 250 triệu USD do vi phạm quyền riêng tư