Fox News đưa tin, Nữ hoàng Anh Elizabeth II cùng phu quân là Hoàng thân Philip đã được tiêm vaccine ngừa COVID-19.

Nữ hoàng Anh được tiêm vaccine ngừa COVID-19

Đan Thuỳ | 10/01/2021, 13:17

Fox News đưa tin, Nữ hoàng Anh Elizabeth II cùng phu quân là Hoàng thân Philip đã được tiêm vaccine ngừa COVID-19.

Một người phát ngôn của Cung điện Buckingham đã xác nhận thông tin này vào hôm 9.1 vừa rồi. Theo đó nguồn tin xác nhận việc tiêm phòng này được thực hiện bởi một bác sĩ gia đình tại lâu đài Windsor nơi Nữ hoàng Anh Elizabeth II cùng Hoàng thân Philip sống trong thời gian dịch bệnh hoành hành tại Anh.

Không rõ loại vaccine của hãng nào đã được tiêm cho Nữ hoàng Anh và Cung điện Buckingham cũng nhấn mạnh rằng sẽ không có một thông tin nào khác được tiết lộ thêm.

ap20360296310778.jpg
Nữ hoàng Elizabeth II - Ảnh: Getty Images

Trước đó, Nữ hoàng Anh Elizabeth II đã có bài phát biểu hiếm hoi trên truyền hình để khích lệ người dân Anh vững tin rằng nước Anh sẽ sớm vượt qua đại dịch. “Đại dịch COVID-19 là một thách thức lớn đối với chúng ta, nó đã để lại nhiều mất mát lớn về mạng người, gây ảnh hướng lớn đến nền kinh tế cũng như cuộc sống hàng ngày của chúng ta.”

Bên cạnh đó Nữ hoàng cũng bày tỏ lòng tôn kính đối với ngành y tế nước Anh cũng như các bác sĩ và nhân viên tình nguyện tuyến đầu trong cuộc chiến chống dịch bệnh. “Tôi muốn cảm ơn tất cả những bác sĩ cũng như những nhân viên y tế đã làm việc không ngừng mệt mỏi để chiến đấu với dịch bệnh. Tôi chắc chắn rằng tất cả người dân nước Anh sẽ đánh giá cao và biết ơn về những sự hy sinh vất vả của các bạn để mang lại sự bình yên trở lại một ngày gần hơn”, Nữ hoàng chia sẻ thêm.

queen-elizabeth-ii.jpg

Nữ hoàng Anh Elizabeth II năm nay 94 tuổi, và Hoàng thân Philip, 99 tuổi, nằm trong số 1,5 triệu người ở Anh đã được tiêm ít nhất một liều vaccine.

Tại Anh, người già trên 80 tuổi thuộc một trong các nhóm được ưu tiên tiêm vaccine ngừa COVID-19. Hiện tại, Chính phủ Anh đang nỗ lực để tiêm chủng cho 13 triệu người thuộc 4 nhóm ưu tiên cao nhất và quá trình này sẽ hoàn thành vào giữa tháng 2.2021.

queen-elizabeth-prince-philip.jpg
Nữ hoàng Anh Elizabeth II và Hoàng thân Philip - Ảnh: Getty Images

4 nhóm theo thứ tự ưu tiên gồm: Những người sống và làm việc tại các trại dưỡng lão; những người trên 80 tuổi và nhân viên y tế, nhân viên chăm sóc tuyến đầu; những người từ 75-79 tuổi; những người từ 40-74 tuổi và những người có nguy cơ lâm sàng rất cao.

Trong thời gian qua, số ca nhiễm COVID-19 ở Anh tiếp tục tăng và tỷ lệ nhiễm cao nhất là ở những người có độ tuổi từ 20 đến 30. Tuy nhiên, mô hình về những người có nguy cơ bị nặng hay tử vong không thay đổi đáng kể. Càng cao tuổi, nguy cơ phải nhập viện hay tử vong càng lớn, đặc biệt là những người trên 65 tuổi.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ hoàng Anh được tiêm vaccine ngừa COVID-19