Không theo trendy, không phải độc lạ - sang chảnh, mùa Tết năm nay giới trẻ lại đang mang về nhà từng bó rau, chai nước có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe để cám ơn, tri ân cha mẹ sau một năm đầy những khó khăn, biến động.

Giới trẻ hiện đại lại đang mang quà tết là bó rau, chai nước về nhà

Q.C | 08/01/2021, 16:58

Không theo trendy, không phải độc lạ - sang chảnh, mùa Tết năm nay giới trẻ lại đang mang về nhà từng bó rau, chai nước có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe để cám ơn, tri ân cha mẹ sau một năm đầy những khó khăn, biến động.

1lixitetthp08012021.jpg

Trước đây, giới trẻ đầu tư chất xám để khiến toàn bộ những món quà tết trở nên mới lạ, cá tính và mang đậm dấu ấn của công dân ‘thế hệ số” như biến tấu những mẫu lì xì mới lạ với khẩu hiệu bắt trend đình đám thì nay, sau những đợt “lockdown”, “giãn cách xã hội”, trào lưu này không còn. Bao lì xì nay cũng phải được “khử trùng” trước khi trao đi.

2quatetthp08012021.jpg
Những bữa tiệc, đồ uống chill với nhóm bạn ngoài bar, pub cũng dần được thay bằng đồ uống tốt cho sức khỏe trong bữa cơm gia đình ấm cúng

Với thế hệ X, những năm trước vào mỗi dịp tết người ta đổ xô săn tìm những sản vật độc lạ, những chai rượu nhập khẩu có giá trị hàng chục triệu đồng làm quà tết. Năm nay, chúng được thay thế bằng những thực phẩm hữu cơ, thức uống giải khát đóng chai có nguồn gốc tự nhiên, có lợi cho sức khỏe.

Xu hướng tặng quà tết tốt cho sức khỏe đã manh nha thay đổi từ vài năm gần đây, tuy nhiên đến năm nay đã thay đổi triệt để. Lý do trực tiếp phải kể đến do ảnh hưởng từ dịch bệnh, nhưng trên tất cả, đó là mối quan tâm về sức khỏe của người Việt, đặc biệt là giới trẻ.

3quatetthp08012021.png

Lan Hồng, nữ nhân viên văn phòng tại TP.HCM cho biết: “Sang năm mới, mong ước lớn nhất của mình là gia đình luôn được khỏe mạnh và bình an. Do vậy quà tết mình dành tặng gia đình phải đáp ứng 2 tiêu chí, một là hợp với túi tiền, hai là các thực phẩm, thức uống tiện lợi, tốt cho sức khỏe để sử dụng trong cả dịp tết”.

Những biến động xã hội trong năm qua khiến người trẻ như “F5” bản thân, sống chậm lại, yêu thương và quan tâm tới các giá trị gia đình, tới sức khỏe cha mẹ nhiều hơn, điều mà người trẻ vốn hay bỏ quên trong cuộc sống vội vã ngày nay.

Sự quan tâm này được thể hiện bằng những hành động thiết thực như việc trao tặng những món quà tốt cho sức khỏe để tri ân cha mẹ trong ngày tết sau một năm với biết bao khó khăn, biến cố chưa từng có. Báo cáo “Think consumer Health” của Google cho biết có hơn 55% người được hỏi sẽ tặng quà sức khỏe cho người thân trong dịp tết năm nay.

4quatetthp08012021.jpg
Thức uống tốt cho sức khỏe như Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh ngày càng được giới trẻ lựa chọn để trao tặng nhau trong dịp tết

Việc chọn món quà tốt cho sức khỏe còn đến từ nỗ lực thay đổi thói quen không tốt trong ngày tết khi mọi người thường lạm dụng “ly rượu đầu xuân” khiến ngày tết mất vui.

“Chúng ta có thói quen chúc nhau bia rượu trong các tiệc tùng ngày tết khiến cơ thể luôn uể oải, mệt mỏi, ảnh hưởng tới sức khỏe. Thay vì bia rượu liên tục, chúng ta có thể dùng thức uống giải khát tốt cho sức khỏe như Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh để thanh lọc, giải độc cơ thể, bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình cho một năm mới luôn tươi vui, mạnh khỏe”, Thu Vân, sinh viên một trường Cao Đẳng tại Hà Nội chia sẻ.

5quatetthp08012021.jpg

Sức khỏe đang là 1 trong hai mối quan tâm lớn nhất của người Việt hiện nay. Do đó, với những tác động của dịch bệnh lên mỗi người, mỗi gia đình cùng quan điểm sống của giới trẻ về sức khỏe đang dẫn đến sự thay đổi về xu hướng trao tặng quà tết hiện nay. Một xu hướng quà tết lành mạnh với ăn xanh, uống sạch từ bó rau tới chai nước để tốt cho sức khỏe mọi người.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giới trẻ hiện đại lại đang mang quà tết là bó rau, chai nước về nhà