Không chỉ là một nghệ sĩ tài năng, Tina Turner còn là một chiến binh trong chính cuộc đời của mình. Bà đã vượt qua rất nhiều thử thách và khó khăn nhưng điều quan trọng nhất là đến sau cùng bà đã gặp được Erwin Bach - người chồng thứ hai và là tình yêu đích thực.

'Nữ hoàng nhạc Rock n roll' Tina Turner lần đầu tiết lộ về cuộc hôn nhân viên mãn ở tuổi 78 với người chồng trẻ

Chí Thiện | 07/10/2018, 07:03

Không chỉ là một nghệ sĩ tài năng, Tina Turner còn là một chiến binh trong chính cuộc đời của mình. Bà đã vượt qua rất nhiều thử thách và khó khăn nhưng điều quan trọng nhất là đến sau cùng bà đã gặp được Erwin Bach - người chồng thứ hai và là tình yêu đích thực.

Sinh năm 1939, Tina Turner là một trong những ca sĩ nổi tiếng nhất trong lịch sử với hơn 200 triệu bản thu âm được bán ra. Bà được mệnh danh là “Nữ hoàng Rock ‘n’ roll” và là một biểu tượng của nền văn hóa đại chúng Mỹ trong nửa cuối thế kỷ 20.

Giàu có và nổi tiếng thế nhưng Tina Turner chưa bao giờ là một người may mắn trong chuyện tình cảm. Bà từng mang thai ở tuổi 18 và bị mẹ ruột đuổi ra khỏi nhà. Sau đó lại vướng vào một cuộc hôn nhân kéo dài 16 năm với người chồng vũ phu Ike Turner. Những điều này đã để lại nhiều vết thương cả về mặt thể xác lẫn tinh thần cho bà.

Tuy nhiên, mọi đau khổ đã kết thúc kể từ ngày Tina Turner gặp được người chồng thứ hai của mình: Erwin Bach. Năm 2013, cặp đôi này đã tổ chức đám cưới sau 27 năm chung sống khi Tina Turner đã bước sang tuổi 73.

Trong cuốn tự truyện mới nhất mang tên My Love Story, Tina Turner đã lần đầu tiết lộ chi tiết về mối tình khắc cốt ghi tâm với Erwin Bach. “Bất chấp cuộc hôn nhân đầy bạo lực với Ike Turner trước đó, tôi vẫn có thể tìm được tình yêu đích thực vượt xa khỏi những giấc mơ hoang dại nhất”, bà viết.

Năm 1985, Tina Turner đang ở thành phố Cologne (Đức) trong khuôn khổ chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới Private Dancer Tour và quá bận rộn để có thể dành thời gian cho bản thân.

Tina Turner khẳng định mình có nhiều kinh nghiệm với đàn ông nhưng chắc chắn không phải là một phụ nữ đam mê tình dục hay có nhu cầu yêu đương liên tục. Thậm chí, bà từng không đụng vào người khác phái trong hơn một năm. Do đó, Tina Turner không hề tin vào tình yêu ở cái nhìn đầu tiên hay sức hút của đàn ông là cái gì đó không thể cưỡng lại được. Ít nhất, đó là những gì bà đã nghĩ trước khi gặp gỡ Erwin Bach.

Vào một ngày đẹp trời, người đàn ông đó đã bước vào phòng khách sạn của Tina Turner và tự giới thiệu là giám đốc điều hành của EMI – công ty phụ trách việc quản lý cho bà ở khu vực châu Âu.

“Erwin Bach đến để tặng cho tôi một món quà - chiếc G-Wagon mới nhất của hãng Mercedes. Thế nhưng điều ngạc nhiên tôi nhận được ngày hôm ấy không phải là chiếc xe, mà chính là người đàn ông đó! Tim tôi đột nhiên đánh trống liên hồi còn bàn tay thì lạnh ngắc. Có lẽ đây là những gì người ta vẫn thường hay gọi là tình yêu từ cái nhìn đầu tiên. Ôi Chúa ơi, tôi chưa sẵn sàng cho việc này”, Tina Turner viết.

Cuộc nói chuyện sau đó giữa cả hai diễn ra khá ngượng nghịu. Bà cảm thấy mình không đủ xinh đẹp với vẻ ngoài của một ca sĩ nhạc Rock. Không những thế, bà còn tự ti khi cho rằng mình là một phụ nữ trung niên 46 tuổi, độc thân và là mẹ của hai đứa con trai nay đã lớn. Thế nhưng, Erwin trìu mến nhìn sang bà và chỉ nói đơn giản: “Tôi không nhìn thấy một ngôi sao lớn nào cả. Tất cả những gì tôi nhìn thấy là một phụ nữ rất yêu kiều”.

Trở về khách sạn, Tina Turner tự trách bản thân vì đã bỏ qua cơ hội quý báu và quyết tâm sửa sai.

Sau đó vài ngày, trong một buổi tiệc do EMI tổ chức, Tina Turner đã lấy hết can đảm quay sang nói với Erwin Bach: “Khi anh đến Mỹ, em muốn anh làm tình với em!”. Với gương mặt lộ rõ vẻ ngạc nhiên xen lẫn thích thú, người đàn ông ngồi bên cạnh bà đáp lại rằng ông chưa bao giờ bị tấn công trực diện như thế bởi phụ nữ: “Wow, các cô gái đến từ California thật bạo dạn!”.

Ewrin Bach sau đó có đến Mỹ vì công việc và dự tiệc tại nhà của Tina Turner. Cả hai khiêu vũ và trò chuyện trong tiếng nhạc du dương cùng nhiều người bạn. Buổi tối hôm đó đã kết thúc bằng những nụ hôn say đắm và một cuộc mây mưa trong phòng riêng của Tina Turner.

“Và thế là câu chuyện tình với một người đàn ông trẻ hơn 16 tuổi của tôi bắt đầu. Tuy nhiên, tôi chưa bao giờ quan tâm đến điều đó. Thế giới có thể xem Erwin là 'người đàn ông trẻ tuổi' của Tina, nhưng sự thật là trái tim bên trong của anh ấy 60 tuổi và tôi là 16 tuổi. Erwin luôn là một người chững chạc. Và anh ấy trưởng thành hơn tôi nhiều lắm. Anh ấy luôn suy nghĩ và hành xử thận trọng trong khi tôi thì làm trước khi nghĩ”, Tina Turner viết.

Năm 1990, Erwin Bach cầu hôn Tina Turner khi bà vừa bước sang tuổi 50 và bị từ chối. “Tôi không tin tưởng vào hôn nhân. Hôn nhân có thể thay đổi mọi thứ và theo kinh nghiệm của tôi, không phải lúc nào cũng theo chiều hướng tốt”, bà viết.

Năm 2012, Erwin Bach cầu hôn lần nữa. Lúc này ở tuổi 72, Tina Turner biết rằng tình trạng sức khỏe không cho phép bà tiếp tục biểu diễn. Và đây chính là thời điểm nên nghĩ ngơi sau gần một đời cống hiến. Cuối cùng, bà đồng ý. Đám cưới diễn ra một năm sau đó.

“Đám cưới của tôi không thể nào hoàn hảo hay ngoạn mục hơn. Và cũng chẳng ai để ý cô dâu đã 73 tuổi. Tôi tự mình tổ chức toàn bộ, bao gồm việc nhập hơn 100.000 hoa hồng cho ngôi nhà của chúng tôi tại Thụy Sĩ”, bà viết. “Khi bạn bè tụ tập và nhâm nhi rượu sâm banh vào một ngày hè năm 2013, đó là khoảnh khắc tuyệt vời nhất”.

Đáng tiếc, chỉ 3 tháng sau khi cưới, Tina Turner bị đột quỵ.

“Nó đã giáng một đòn mạnh vào cơ thể của tôi: toàn bộ bên phải bị tê liệt. Tôi phải làm việc với một nhà vật lý trị liệu để học cách đi lại và việc sử dụng tay phải về sau sẽ là một vấn đề”, bà viết. “Các hệ quả về mặt tâm lý còn kinh khủng hơn. Chúng bào mòn sức sống của tôi”.

Chưa hết, bác sĩ còn phát hiện thận của Tina Turner chỉ hoạt động ở mức 35% so với năng suất bình thường. “'Làm thế nào mà tôi có thể từ một biểu tượng của sức khỏe, của sự nổi tiếng trở thành một hình dạng như thế này!?”, bà viết.

Lo sợ cho sức khỏe của mình, Tina Turner phớt lờ lời khuyên của đội ngũ bác sĩ thân cận và mạo hiểm thử một liệu pháp chữa trị khác. Kết quả, nó không hiệu quả mà còn khiến cho thận của bà bị suy yếu hoàn toàn.

Điều bất ngờ nhất, chính là đó vẫn không phải là tất cả. Vài tháng sau, Tina Turner được chuẩn đoán đã bước vào giai đoạn sớm của căn bệnh ung thư ruột kèm theo nhiều khối u ác tính. “Anh có hối hận vì đã cưới một bà già không?”, bà nắm tay chồng bên cạnh giường bệnh.

May mắn là trái ngược với Tina Turner, Ewrin là một người tự tin, lạc quan và luôn có mặt để động viên cho vợ.

Sau khi loại bỏ một phần ruột, tình trạng của Tina Turner dần khá hơn. Nhưng sự lạc quan đó không tồn tại được lâu. Tháng 12 năm 2016, thận của bà yếu đến mức buộc phải chọn 1 trong 2 giải pháp: ghép thận hoặc lọc máu hằng ngày.

Ghép thận là cách duy nhất có thể giúp Tina Turner trở lại bình thường nhưng cơ hội nhận được một quả thận hiến tặng là cực kỳ mỏng manh. Tại Thụy Sĩ, tỉ lệ hiến thận thuộc hàng thấp nhất châu Âu và bà sẽ chẳng bao giờ có thể đứng đầu danh sách.

Tina Turner kiên quyết từ chối lọc máu. Bà cho rằng thà chết chứ không muốn sống vật vờ bên cạnh những sợi dây được nối ra từ một cỗ máy. “May mắn là Thụy Sĩ cho phép việc tự sát nhân đạo mặc dù bệnh nhân phải là người tiêm mũi thuốc đó”, bà viết.

Erwin Bach ở bên cạnh Tina Turner mọi lúc. Ông nói rằng sẽ chẳng bao giờ có một người phụ nữ nào khác nữa bước vào đời mình. Ông yêu vợ và đã chứng minh được điều đó.

“Erwin khiến tôi sốc. Anh ấy nói rằng muốn cho tôi một quả thận. Tôi bị choáng ngợp bởi lời đề nghị ấy. Nhưng bởi vì tôi yêu anh ấy, phản ứng đầu tiên của tôi là cố gắng nói với anh ấy về việc thực hiện một việc nghiêm trọng như vậy là không thể đảo ngược”, bà viết.

Ca phẫu thuật đã thành công. Sức khỏe của Tina Turner lẫn Erwin Bach hồi phục nhanh chóng. Cả hai hiện đang sống rất hạnh phúc và mạnh khỏe bên nhau.

Cuốn tự truyện My Love Story của Tina Turner sẽ lên kệ vào ngày 18.10.2018.

Mai Thảo (theo Daily Mail)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Nữ hoàng nhạc Rock n roll' Tina Turner lần đầu tiết lộ về cuộc hôn nhân viên mãn ở tuổi 78 với người chồng trẻ