Mai Diệu Ly - cô ca sĩ gây được ấn tượng mạnh mẽ với khán giả tại cuộc thi Sao Mai 2015 với giọng ca nhẹ nhàng, trữ tình nhưng đầy sâu lắng.

Sao Mai 2015 Mai Diệu Ly: 'Tôi không quá tham vọng nên chẳng cần đại gia chống lưng'

Hải Yến | 06/10/2018, 19:05

Mai Diệu Ly - cô ca sĩ gây được ấn tượng mạnh mẽ với khán giả tại cuộc thi Sao Mai 2015 với giọng ca nhẹ nhàng, trữ tình nhưng đầy sâu lắng.

Sao Mai 2015 Mai Diệu Ly: Tôi yêu Hà Nội vì nơi đây đã khiến tôi gặp gỡ tình yêu của mình

Sinh ra và lớn lên ở Hưng Yên nhưng Mai Diệu Ly lại rất yêu Hà Nội, Diệu Ly cho biết Hà Nội như một "người tình kiếp trước của cô", đã chứng kiến từng bước trưởng thành, nơi lắng nghe mọi cảm xúc của cô khi nữ ca sĩ một mình sống xa gia đình, trở thành thiếu nữ và bắt đầu biết yêu.

“Hà Nội chứng kiến những lúc tôi thăng hoa trong sự nghiệp, cả những thất bại, những nỗi buồn, những cô đơn hay hạnh phúc. Hà Nội ở đó, thầm lặng dõi theo tôi, che chở cho tôi những khi sóng gió. Không chỉ có những năm tháng qua, cả sau này nữa, tôi sẽ còn có những vui buồn, vấp ngã, Hà Nội sẽ giúp tôi chín chắn hơn, cảm xúc hơn. Với tôi, Hà Nội là quê hương thứ hai, là nơi vô cùng ý nghĩa trong cuộc đời" - Mai Diệu Ly tâm sự.

Có lẽ chính vì lẽ đó, tình yêu trong cô với Hà Nội luôn luôn hiện hữu khiến cô khắc khoải, nhung nhớ về chính mảnh đất mà cô đặt trọn tình yêu của mình trong đó với niềm đam mê âm nhạc luôn luôn chảy trong cô.

Ca sĩ Mai Diệu Ly

"Tôi yêu Hà Nội và muốn trải lòng mình với âm nhạc và sản phẩm mới thể hiện tình yêu của tôi, cũng như một lời cảm ơn dành cho Hà Nội. Trong album mới của mình mang tên "Hà Nội - Giấc mơ tôi", bản thân Diệu Ly cũng đã trăn trở, làm sao để thể hiện được chất riêng của mình. Tôi thấy đã khá lâu rồi Hà Nội không có những ca khúc khiến người nghe nghe một lần là nhớ mãi, đôi khi tôi nghĩ, hay vì Hà Nội bây giờ hiện đại quá khiến người ta không cảm nhận được rõ nét như ngày xưa nên có ít ca khúc hay như xưa? Đó cũng là một lýdo để tôi chọn lại những ca khúc quen thuộc mà tôi tin là dù nghe bao nhiêu lâu nữa, khán giả vẫn yêu từng giai điệu của ca khúc" - Diệu Ly tâm sự.

Trong album, Mai Diệu Ly cũng đã chọn một ca khúc mới có tên “Hà Nội cũ” của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung để thể hiện. Mặc dù có tên “Hà Nội cũ” nhưng ca khúc lại rất tươi mới với phong cách thể hiện trẻ trung, cùng câu chuyện về một người con gái đi xa luôn nhung nhớ về Hà Nội. Ca khúc này cũng đã được Mai Diệu Ly thực hiện MV và phát hành cách đây 2 tuần. Đây cũng là ca khúc mà cô rất yêu thích, nói lên tâm tình của chính cô đối với Hà Nội, nói hộ cô những điều mà cô yêu nhất ở Hà Nội.

Dành cho Hà Nội tình cảm quá lớn nhưng Mai Diệu Ly không giấu diếm chuyện tình yêu với một chàng trai Hà Nội giúp cô hiểu sâu sắc hơn và có được nguồn cảm hứng cho các sản phẩm âm nhạc mới. “Nếu nói không phải vì yêu mà hát được về Hà Nội đầy cảm xúc thì cũng… khó. Tôi yêu Hà Nội vô cùng bởi nơi đây chứng kiến những lúc tôi thăng hoa, hạnh phúc, hay cả những lúc tôi đau khổ. Đặc biệt, Hà Nội là nơi giúp tôi gặp gỡ được tình yêu của cuộc đời mình”.

Album Hà Nội giấc mơ tôi của ca sĩMai Diệu Ly

Không chia sẻ cụ thể người đàn ông đó là ai nhưng Mai Diệu Ly tiết lộ: “Anh ấy sinh ra ở Hà Nội, yêu Thủ đô mãnh liệt và truyền cả tình yêu đó sang tôi. Tôi sống ở Hà Nội, yêu mảnh đất này, nhưng tình cảm đó không rõ ràng, tôi cũng không cảm nhận được hết sự sâu sắc hay vẻ mộc mạc, bình dị nơi đây. Anh ấy đã cho tôi thấy những điều đó, cho tôi hiểu hơn Hà Nội và làm tôi yêu Hà Nội nhiều hơn. Sự đồng điệu trong tâm hồn như sợi dây vô hình kết nối tôi và anh ấy, đó là nhờ Hà Nội”.

Mai Diệu Ly khẳng định bản thân không quá tham vọng nên không cần đại gia chống lưng

Mai Diệu Ly sinh năm 1991 từng được biết đến khi gây ấn tượng tại cuộc thi Sao Mai 2015. Mai Diệu Ly hát đa thể loại, cô có sở trường là Pop, Balalld, cũng từng tạo ấn tượng tốt ở dòng nhạc dân gian đương đại. Mai Diệu Ly là một ca sĩcó xuất phát điểm là họa sĩ. Với giọng hát giàu xúc cảm, quyến rũ, cô ca sĩ xinh đẹp cũng được coi là “công chúa sự kiện” tại Hà Nội bởi cô rất đắt show hát sự kiện.

Được đánh giá cao về giọng hát, được mời tới nhiều sự kiện của các chương trình lớn, thế nhưng Diệu Ly chưa bao giờ giới thiệu người mà cô yêu thương với khán giả truyền thông.

Mai Diệu Ly luôn tạo được những ấn tượng, dấu ấn tốt trong lòng người hâm mộ

“Tôi đi hát, có nhiều người yêu mến giọng hát của tôi, họ yêu âm nhạc, họ đem đến tôi những hứa hẹn mà tôi gọi cơ hội để sống tốt hơn. Tôi trân trọng tình cảm và sự mến mộ đó, nhưng tôi đã khéo léo từ chối. Có thể do bản tính tôi hơi cứng đầu hoặc do tôi bản lĩnh, tôi tự tin vào bản thân. Cũng có thể do tôi không phải là người quá tham vọng, bởi chỉ khi tham vọng quá thì người ta mới nghĩ tới sự đánh đổi. Tôi là người khó bị lay động, không bị cám dỗ bởi những lời hứa hẹn như thế. Với tôi, tình yêu quan trọng hơn, tôi yêu mãnh liệt cháy bỏng và tôi đòi hỏi sự chân thành ở phía đối phương, mình trao đi cái gì thì mình mong nhận lại như thế”.

Mai Diệu Ly quan niệm: “Có nhiều đại gia muốn đến với tôi nhưng điều tôi cần không phải chỉ là kinh tế. Tôi sẽ không chọn người đàn ông chỉ vì tiền, với tôi sự chân thành và chung thủy là quan trọng nhất trong tình yêu. Tôi nghĩ trời thương đến đâu thì mình đón nhận đến đó, có những thứ quá sức với mình có những thứ vượt quá tầm tay thì có khi mình lại phải đánh đổi. Tôi đam mê hát, và hôm nay tôi được hát, có khán giả yêu thương, ghi nhận mình là điều quý giá nhất, tuyệt vời nhất với tôi rồi. Tôi sống với âm nhạc bằng tình yêu, đam mê của mình và tôi đangđứng bằng đôi chân của mình chứ không muốn dựa vào ai khác".

Sau album “Hà Nội giấc mơ tôi”, Mai Diệu Ly đang trên hành trình thực hiện các dự án âm nhạc sẽ ra mắt vào đầu năm tới đây. Cô muốn mình sẽ liên tục tạo được những ấn tượng, dấu ấn tốt trong làng nhạc cũng như trong lòng người yêu nhạc. Mai Diệu Ly tin tưởng, có nỗ lực sẽ có sự đền đáp. Cô mong chờ sự ủng hộ, yêu thương chia sẻ của báo giới cũng như của khán giả dành cho sự nỗ lực không ngừng của cô.

Dạ Thảo - Ảnh: NVCC

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sao Mai 2015 Mai Diệu Ly: 'Tôi không quá tham vọng nên chẳng cần đại gia chống lưng'