Nữ thủ tướng Marin được hỏi điều gì sẽ xảy ra nếu bà cần làm nhiệm vụ khi đó. Bà Marin trả lời: "Tất cả các trường hợp mà quyết định được đưa ra đều được triệu tập trước"

Nữ thủ tướng Phần Lan nhậu xỉn bị dư luận bắt bí: Lúc đang nhảy mà đất nước có chuyện thì sao?

Anh Tú (theo HBL) | 20/08/2022, 07:46

Nữ thủ tướng Marin được hỏi điều gì sẽ xảy ra nếu bà cần làm nhiệm vụ khi đó. Bà Marin trả lời: "Tất cả các trường hợp mà quyết định được đưa ra đều được triệu tập trước"

Theo BBC, nữ thủ tướng Phần Lan Sanna Marin thường được phe tả và giới nữ quyền châu Âu ca ngợi như một hình mẫu lãnh đạo lý tưởng cho nhân loại. Nhưng bà đang bị chỉ trích nặng nề sau khi lộ trên mạng xã hội video hình nữ thủ tướng khả ái này nhảy nhót, hát hò cùng bè bạn và một số nhân vật danh tiếng Phần Lan.

Lãnh đạo đảng đối lập Riikka Purra yêu cầu bà Marin hãy tự nguyện làm xét nghiệm ma tuý để tránh không bị “sự nghi ngờ bao trùm” ở cương vị thủ tướng. Phe đối lập cũng nói nữ thủ tướng nên để đầu óc vào các ưu tiên khác của quốc gia hơn là đi nhảy. Trước nghi ngờ đó, bà Sanna Marin nói bà không hề dùng ma tuý nhưng đúng là có uống rượu và vui chơi “ồn ào, vui vẻ”. Nữ thủ tướng Phần Lan cho biết mình đã thực hiện test ma túy và kết quả sẽ có sau một tuần.

Dường như trả lời như vậy vẫn chưa làm dư luận Phần Lan cảm thấy hài lòng. Vì vậy, bà Marin đã phải tổ chức cuộc họp báo để trả lời về thêm nhiều hoài nghi. Trước hết là thông tin rằng bà không đi nghỉ vào cuối tuần đầu tháng 8 trong khi có mặt tại các bữa tiệc được ghi lại trên video. Bà Marin được cho là đã tham gia tiệc tùng từ sớm, đầu tiên là ở nhà riêng, sau đó là ở hộp đêm.

Sự khác biệt là trong các ngày nghỉ chính thức, Thủ tướng có người thay thế trong nội các, để có thể hoàn toàn nghỉ ngơi. Nhưng thời điểm ghi trên video lại là lúc bà vẫn chính thức giữ nhiệm vụ đứng đầu chính phủ Phần Lan. Bản thân Marin đã nói rằng trong những ngày làm việc, bà luôn sẵn sàng làm thủ tướng suốt ngày đêm.

Nữ thủ tướng Marin được hỏi điều gì sẽ xảy ra nếu bà cần làm nhiệm vụ khi đó. Bà Marin trả lời: "Tất cả các trường hợp mà quyết định được đưa ra đều được triệu tập trước để đảm bảo rằng tất cả mọi người đều có mặt. Tôi không thể nhớ một lần nào - ngay cả trong đại dịch COVID - khi chúng tôi được triệu tập khẩn cấp, hoặc vào lúc nửa đêm, mà chúng tôi không hề biết về nó. Và tôi luôn có thể liên lạc được".

Sanna Marin nói rằng ưu tiên hàng đầu là mình có mặt mọi lúc khi đi làm, và nếu cần thiết cũng có thể trong những ngày nghỉ.

Bà Marin nói “Tôi không có nhiều kỳ nghỉ. Tôi có những ngày nghỉ phép không sử dụng. Nhưng thêm vào đó, tôi cũng có những ngày nghỉ”, và sau đó nói thêm rằng mình đã không gặp bất kỳ cách giải thích nào rằng Thủ tướng không thể nghỉ nếu không trong một kỳ nghỉ chính thức và còn có một phó thủ tướng trong chính phủ.

Thủ tướng Marin nhận được một số câu hỏi về việc liệu bà có phản hồi gì với những người dân cho rằng về việc sử dụng rượu với tư cách là người của công chúng không gây ấn tượng tốt hay không.

Sanna Marin không trực tiếp phản ánh điều đó, nhưng nói với HBL rằng cuối cùng thì mọi công dân mới có thể đưa ra phán quyết và quyền lực nằm trong tay người dân khi họ bỏ phiếu trong các cuộc bầu cử.

Bà nói: “Tôi hy vọng rằng đến năm 2022, ngay cả những người ra quyết định cũng phải nhảy múa, ca hát và tiệc tùng. Tôi không muốn bất kỳ bức ảnh nào bị lan truyền, nhưng họ nghĩ gì về nó thì tùy thuộc vào người bỏ phiếu”.

Marin nói rằng tin tức khổng lồ "đưa ra một cái nhìn sai lệch về lượng thời gian tôi sử dụng cho việc này. Tôi dành hầu hết thời gian cho công việc".

Bà khẳng định: “Mức độ sử dụng rượu của tôi ở mức độ vừa phải. Bởi vì, dù tin hay không, tôi có rất nhiều việc trong hầu hết năm”.

Sanna Marin đã loại trả lời một số câu hỏi mà bà nhận được là "không liên quan" và "không hợp lý". Dù vậy, trước câu hỏi suy đoán liệu bà có loạng choạng về nhà hay không, thì nữ thủ tướng Phần Lan trả lời: “Tôi đã đứng vững và thức dậy vào sáng hôm sau”.

Đồng thời bà phân trần: “Nếu có một dấu hiệu nhỏ nhất cho thấy tôi cần phải họp hoặc ra quyết định ở Hội đồng Chính phủ, tôi đã không ra ngoài. Không có dấu hiệu nào như vậy”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ thủ tướng Phần Lan nhậu xỉn bị dư luận bắt bí: Lúc đang nhảy mà đất nước có chuyện thì sao?