Nghỉ mất sức lao động năm 1987 và được Huyện ủy Thới Bình (Cà Mau) đồng ý trả lương một lần nhưng gần 30 năm qua bà Lê Hồng Xuân không nhận được đồng nào.

Nữ thương binh gần 30 năm không được hưởng chính sách

Duy Khang | 29/07/2016, 09:30

Nghỉ mất sức lao động năm 1987 và được Huyện ủy Thới Bình (Cà Mau) đồng ý trả lương một lần nhưng gần 30 năm qua bà Lê Hồng Xuân không nhận được đồng nào.

Ngày 27.7, bà Lê Thị Hồng Xuân (75 tuổi, ngụ xã Thới Bình) cho biết, 29 năm qua nữ thương binh hạng 4/4 này đi khắp nơi để gửi đơn đến các cơ quan chức năng nhưng không được huyện Thới Bình giải quyết chế độ chính sách. Bà lãovừa nhận danh hiệu 55 năm tuổi Đảng.

Cán bộ lão thành này cho biết, năm 1966, bà là cán bộ của Huyện đội Thới Bình. Vài năm sau đó, bà được tổ chức phân công làm Chủ nhiệm Hợp tác xã mua bán của xã Thới Bình.

Sau khi trải qua nhiều chức vụ khác nhau, năm 1987, bà Xuân được nghỉ theo chế độ vì mất sức lao động 61%. Ban tổ chức Huyện ủy Thới Bình họp chi trả lương, thống nhất cho nữ cán bộ này được hưởng chính sách một lần, mức lương 290 đồng/tháng.

2 năm sau, bà Xuân không thấy ngân sách trả tiền cho mình nên nữ thương binh khiếu nại. Tháng 4.2005, Thanh tra Bộ LĐTB&XH có công văn yêu cầu UBND huyện Thới Bình giải quyết vụ việc. Tuy nhiên, 11 năm trôi qua mà bà Xuân vẫn chưa nhận được đồng nào.

Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng của nữ cán bộ lão thành

Ông Võ Hoàng Hiệp, nguyên Bí thư Huyện ủy Thới Bình (hiện là Chủ tịch các Hội Liên hiệp hữu nghị tỉnh Cà Mau) cho biết, ông từng nhận đơn của bà Xuân và chỉ đạo cơ quan thẩm quyền của huyện giải quyết. Tuy nhiên, sau đó ông Hiệp chuyển công tác về Sở LĐTB&XH Cà Mau thì khiếu nại của bà Xuân tiếp tục “trôi”.

Phó chủ tịch UBND huyện Thới Bình, ông Nguyễn Tráng Kiện, nói rằng không biết chuyện của bà Xuân. Chủ tịch UBND huyện Thới Bình Trần Văn Dũng thì lấy lý do bận họp nên hẹn trả lời báo chí sau. Tuy nhiên, khi phóng viên liên lạc lại thì ông Dũng nói chưa biết vụ việc vì mới làm lãnh đạo huyện từ năm 2015.

“Đến Ngày thương binh liệt sĩ, nhiều người hỏi tôi có hưởng chế độ chưa. Tôi ngậm ngùi nói rằngkhiếu nại gần 30 năm mà chưa có đồng nào. Với tôi tiền không quan trọng, chỉ cần Nhà nước giải quyết sao cho đúng chính sách của người có công”, bà Xuân nói.

Hàm Yên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ thương binh gần 30 năm không được hưởng chính sách