Christopher Lee, nam tài tử huyền thoại với vai phù thủ Saruman trong loạt phim ‘Chúa tể của những chiếc nhẫn’ vừa qua đời ở tuổi 93.

Nước Anh đau buồn với tin huyền thoại Christopher Lee qua đời

Một Thế Giới | 12/06/2015, 17:00

Christopher Lee, nam tài tử huyền thoại với vai phù thủ Saruman trong loạt phim ‘Chúa tể của những chiếc nhẫn’ vừa qua đời ở tuổi 93.


Theo Dailymail, nam tài tử Christopher Lee đã qua đời lúc 8 giờ 30 sáng theo giờ địa phương ngày chủ nhật (7.6) tại bệnh viện Chelsea & Westminter ở London, sau khi nhập viện vì suy tim và vấn đề về hô hấp. Tuy nhiên, phải vài ngày sau, vợ ông mới công bố tin buồn cho giới truyền thông bởi bà muốn thông báo tới gia đình và người thân trước.
Nuoc Anh dau buon voi tin huyen thoai Christopher Lee qua doi-hinh-anh-1
Huyền thoại màn bạc Christopher Lee qua đời ở tuổi 93.

Bạn diễn của ông trong loạt phim 007 – James Bond – nam tài tử Roger Moore chia sẻ: “Thật là tồi tệ khi bạn mất đi một người bạn thân, và Christopher Lee là một trong những người bạn lâu năm nhất của tôi. Tôi gặp ông ấy lần đầu vào năm 1948”.

Sinh năm 1922, Christopher Lee được cả thế giới biết đến qua vai diễn bá tước Dracula được sản xuất vào những năm 1950 bởi hãng Hammer Film Productions, và vào vai phản diện Francisco Scaramanga, kẻ thù địch với siêu điệp viên James Bond trong phim “The Man With The Golden Gun” (Người đàn ông có khẩu súng vàng) năm 1974. Trong loạt phim “Chiến tranh giữa các vì sao” ông cũng vào vai bá tước Dooku trong hai phần phim năm 2002 và 2005.
Nuoc Anh dau buon voi tin huyen thoai Christopher Lee qua doi-hinh-anh-2
Christopher Lee được biết đến nhiều nhất trong vai diễn bá tước Dracula. Ông cũng là Dracula đầu tiên trên màn bạc.
Nuoc Anh dau buon voi tin huyen thoai Christopher Lee qua doi-hinh-anh-3
Christopher Lee trong vai phản diện Francisco Scaramanga, kẻ thù địch với siêu điệp viên James Bond trong phim “The Man With The Golden Gun”.

Christopher Lee được phong tước hiệp sỹ năm 2009 vì những đóng góp của mình trong lĩnh vực nghệ thuật. Hai năm sau đó ông được Viện Hàn lâm Nghệ thuật Điện ảnh và Truyền hình Anh trao tặng giải thưởng cao quý nhất là Giải thành tựu trọn đời (Academy Fellowship).

Vào những năm cuối đời, tên tuổi ông tiếp tục bay cao trên bầu trời điện ảnh với vai diễn Saruman, vị phù thủy áo trắng sa ngã trong loạt bom tấn ‘Chúa tể của những chiếc nhẫn’.

Sau khi nghe tin dữ vào hôm nay, các fan hâm mộ, bạn đồng nghiệp, thậm chí là thủ tưởng Anh đều đồng loạt chia sẻ nỗi buồn cùng với gia đình với hàng loạt những dòng tin nhắn trên mạng xã hội.

Nuoc Anh dau buon voi tin huyen thoai Christopher Lee qua doi-hinh-anh-4
Christopher Lee và vợ - bà Birgit Kroencke, một cựu siêu mẫu người Đan Mạch. Họ kết hôn cách đây 54 năm và có với nhau một người con gái, Christina.

Ngôi sao truyền hình – Jonathan Ross tâm sự: “Thật là đáng buồn khi nghe tin Christopher Lee qua đời. Ông ấy là một ngôi sao thực sự và không thể có một Christopher Lee thứ hai”.

Nam tài tử Elijah Wood, người cùng đóng với ông trong phim “Chúa tể những chiếc nhẫn” chia sẻ trên Twitter: “Ông là một biểu tượng, là người đáng ngưỡng mộ với những bộ phim còn sống mãi”.

Thủ tướng Anh – David Cameron cũng chia buồn cùng gia đình khi so sánh ông với Ron Moody, nam tài tử người Anh đoạt giải Quả Cầu Vàng cho vai diễn Fagin trong phim Oliver, cũng vừa mới qua đời ngày 11.6 vừa qua.

“Tôi vô cùng đau buồn trước sự ra đi của Christopher Lee và Ron Moody. Họ đều là những người tài năng với những thước phim truyền cảm hứng cho triệu trái tim”, thủ tướng Anh, David Cameron nói trước báo chí.

Nuoc Anh dau buon voi tin huyen thoai Christopher Lee qua doi-hinh-anh-5
Christopher Lee được phong tước hiệp sỹ năm 2009 vì những đóng góp của mình trong lĩnh vực nghệ thuật.

Được biết, trước khi bắt đầu sự nghiệp diễn xuất, ông từng phục vụ trong lực lượng tinh nhuệ của quân đội hoàng gia Anh vào thời Thế Chiến thứ 2, song ông không bao giờ bàn luận gì về những việc ông đã làm, bởi sự rằng buộc của lời thề giữ bí mật đến khi chết.

Vào năm 2012, ông từng thừa nhận với tạp chí People rằng, sự tiếc nuối duy nhất trong cuộc đời diễn xuất của ông đó là ông không được đóng vai phù thủy Gandalf, vì vấn đề tuổi tác, nên đạo diễn Peter Jackson đã hướng ông sang vai Saruman.

Trong một cuộc phỏng vấn năm 2013, Christopher Lee chia sẻ về tình yêu diễn xuất rằng: “Đối với tôi, đóng phim không phải là một công việc, mà nó chính là cuộc đời tôi. Tôi có một vài sở thích khác, như ca hát, viết sách..., nhưng tôi chỉ coi diễn xuất là mục tiêu của cả đời mình”.

Bảo Toàn (Theo Dailymail)


Bài liên quan
Lễ hội sông nước TP.HCM 2024: 'Chuyến tàu huyền thoại'
Lễ hội sông nước TP.HCM năm 2024 với chủ đề “Chuyến tàu huyền thoại” sẽ diễn trên nhiều địa điểm mang dấu ấn lịch sử dọc theo hai bên bờ sông Sài Gòn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng kỷ luật Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, nguyên Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền
12 giờ trước Sự kiện
Ngày 14.5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký các quyết định kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nước Anh đau buồn với tin huyền thoại Christopher Lee qua đời