Trong lúc đang cầm đồng xu đồ chơi, bé gái 6 tuổi bất ngờ nuốt chửng, xu rơi vào đường thở, gây khó thở, tím tái, nguy kịch.

Nuốt đồng xu, bé gái 6 tuổi suýt nguy kịch

Hồ Quang | 22/04/2021, 16:59

Trong lúc đang cầm đồng xu đồ chơi, bé gái 6 tuổi bất ngờ nuốt chửng, xu rơi vào đường thở, gây khó thở, tím tái, nguy kịch.

Theo người nhà của bé gái T. (6 tuổi, ngụ huyện Củ Chi, TP.HCM), trong lúc chơi, bé ngậm đồng xu, mải chơi nên bất ngờ nuốt luôn. Sau đó bé bị khó thở, đau tức cổ và ngực. Ngay lập tức bé được người nhà chuyển đến Bệnh viện Xuyên Á (TP.HCM).

Tại đây, bé được chỉ định chụp X-quang để xác định vị trí của dị vật. Hình ảnh chụp cho thấy dị vật nằm ở 1/3 trên thực quản.

be-gai-6-tuoi-suyt-tim-tai-nguy-kich-sau-khi-nuot0dong-xu-vao-bung-hinh-anh(1).png
Đồng xu đồ chơi nằm trong thực quản bé 6 tuổi - Ảnh: N.N

Ngày 22.4, bác sĩ Trương Ngọc Nhã - Trưởng trung tâm Nội soi cho biết bé T. vừa được các bác sĩ ở đây nội soi cấp cứu gắp thành công đồng xu ra ngoài. Sau khi thực hiện nội soi, kiểm tra không chảy máu. “Hiện sức khỏe bệnh nhi đã ổn định, và ăn uống tốt”, bác sĩ Nhã cho biết thêm.

Theo bác sĩ Nhã, dị vật rơi vào đường thở, hoặc thực quản gây ra những hậu quả khôn lường, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng nếu không được xử trí kịp thời. Đã có rất nhiều trường hợp đau lòng xảy ra đối với trẻ khi bị hóc dị vật.

“Nếu dị vật không được xử trí gắp ra kịp thời thì có thể sẽ bị nghẹt lại ở thực quản gây nguy hiểm. Rất may cho bệnh nhi này được đưa đến bệnh viện kịp thời, nếu chỉ chậm trong giây lát, đồng xu này sẽ gây chèn ép đường thở, nguy cơ dẫn đến ngạt thở, tím tái và nguy kịch”, bác sĩ Nhã nói.

Qua trường hợp trên, bác sĩ Nhã khuyến cáo, trẻ nhỏ có tính hiếu động, tò mò nên các bậc phụ huynh cần đặc biệt chú ý không để trẻ chơi các đồ chơi nhỏ, sắc nhọn, các vật dễ nuốt như pin, đồng xu, viên bi, các vật có hóa chất độc hại... Cần luôn giám sát không để trẻ chơi một mình. Dị vật rơi vào đường thở, hoặc thực quản gây ra những hậu quả khôn lường, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, nếu không được xử trí kịp thời.

Trường hợp nếu trẻ nuốt phải dị vật, cần khẩn trương đưa đến các bệnh viện gần nhất có đầy đủ chuyên khoa, máy móc nội soi để được cấp cứu kịp thời.

Bài liên quan
Giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị lừa bán ra nước ngoài
Ngày 23.4, thông tin từ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh cho biết đơn vị này vừa phối hợp với Cục Phòng chống ma túy và tội phạm (Bộ Tư lệnh đội Biên phòng Việt Nam) giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị lừa bán ra nước ngoài.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nuốt đồng xu, bé gái 6 tuổi suýt nguy kịch