Để chủ động phòng chống dịch bằng việc tiêm vắc xin phòng COVID-19, Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ đã triển khai tiêm vắc xin cho nhân viên y tế.

Cần Thơ tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho nhân viên y tế

22/04/2021, 15:16

Để chủ động phòng chống dịch bằng việc tiêm vắc xin phòng COVID-19, Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ đã triển khai tiêm vắc xin cho nhân viên y tế.

Đợt 1 sẽ bắt đầu từ ngày 22 - 27.4. Bệnh viện kết hợp cùng Sở Y tế Cần Thơ, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.Cần Thơ thực hiện tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho 250 nhân viên y tế tuyến đầu phòng chống dịch tại lầu 2 Khoa Khám bệnh. Nhằm đảm bảo an toàn khi thực hiện tiêm chủng, bệnh viện đã bố trí đầy đủ các bộ phận, phương tiện từ khám sàng lọc trước tiêm, khu vực tiêm, phòng theo dõi sau tiêm và phương tiện sơ-cấp cứu cần thiết.

kham-sang-loc-truoc-tiem-vaccine-phong-covid-19-.jpg
Khám sàng lọc trước tiêm vắc xin phòng COVID-19 - Ảnh: Phong Phạm

Bệnh viện trang bị đầy đủ cơ sở vật chất theo nguyên tắc một chiều, đảm bảo thực hiện 5K, nhân lực cấp cứu do đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc thường trực xuyên suốt trong đợt tiêm chủng. Điều này nhằm đảm bảo xử trí cấp cứu cho các trường hợp có phản ứng sau tiêm trong quá trình tiêm chủng.

trung-tam-kiem-soat-benh-tat-thanh-pho-can-tho-giam-sat-tiem-vaccine-phong-covid-19.jpg
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.Cần Thơ giám sát tiêm vắc xin - Ảnh: Phong Phạm

Nhân viên y tế sẽ được hướng dẫn làm thủ tục khai báo thông tin giúp công tác sàng lọc trước tiêm chủng đảm bảo an toàn. Khâu tiêm vắc xin được thực hiện bởi các nhân viên chuyên thực hành tiêm chủng vắc xin. Nhân viên tiêm chủng cũng hướng dẫn chi tiết về các biểu hiện bất thường cần quay lại hoặc đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được xử trí.

kham-sang-loc-truoc-tiem-vaccine-phong-covid-19.jpg
Khám sàng lọc trước khi tiêm - Ảnh: Phong Phạm

Nhân viên y tế được theo dõi tại phòng theo dõi sau tiêm ngừa 30 phút để kịp thời xử lý những phản ứng tức thời xảy ra sau khi tiêm chủng. Nếu không có triệu chứng bất thường thì họ sẽ được cấp giấy chứng nhận đã tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 và tiếp tục theo dõi sức khỏe để cập nhật theo quy định của Bộ Y tế.

tiem-vaccine-phong-covid-19.jpg
Tiêm vắc xin phòng COVID-19 - Ảnh: Phong Phạm

BSCK2 Phạm Thanh Phong - Phó giám đốc chuyên môn Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết trong ngày đầu tiên tiêm chủng (22.4), 56 nhân viên y tế được khám sàng lọc và đủ điều kiện tiêm ngừa vắc xin phòng COVID-19. Hiện tại các trường hợp sau tiêm ngừa vắc xin phòng COVID-19 sức khỏe ổn định, chưa có trường hợp phản ứng mẫn cảm với vắc xin. Bệnh viện sắp xếp lịch tiêm chủng cho nhân viên y tế, theo dõi sức khỏe theo quy định đồng thời không ảnh hưởng công tác chuyên môn của bệnh viện trong thời gian thực hiện tiêm chủng.

Bài liên quan
Cần Thơ giải ngân hơn 10.468 tỉ đồng vốn đầu tư công năm 2024 như thế nào?
Năm 2024, TP.Cần Thơ được giao kế hoạch vốn đầu tư công hơn 10.468 tỉ đồng, đến nay đã giao chi tiết 8.804 tỉ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho nhân viên y tế