Brickland, WPP, ZeroLight cùng các đối tác sáng tạo và nhà phát triển Lotus đang đưa nền tảng 3D tương tác vào sản phẩm trong ngành công nghiệp ô tô.
Hiện giờ việc “độ" một chiếc siêu xe tải hay tạo ra một chiếc xe thể thao mơ ước hay việc dành hàng giờ để cấu hình xe trực tuyến đã trở nên rất dễ dàng.
Các chuyên gia trong ngành công nghiệp ô tô dự đoán rằng hầu hết các giao dịch mua xe mới sẽ chuyển sang trực tuyến vào năm 2030 và những cấu hình này không chỉ là cho vui.
Chúng chính là yếu tố then chốt cho tương lai của các nhà sản xuất ô tô toàn cầu trong việc thể hiện tầm quan trọng của thương hiệu, tăng giá bán trung bình và giúp khách hàng chọn và cá nhân hóa chiếc xe của họ.
Đây cũng là trường hợp sử dụng tự nhiên cho khả năng mô phỏng tinh vi của Nvidia Omniverse, một nền tảng phần mềm để phát triển và triển khai các ứng dụng và quy trình 3D tiên tiến dựa trên OpenUSD. Nó cung cấp khả năng hình dung ngay lập tức những thay đổi về màu sắc của xe hoặc tùy chỉnh nội thất với các vật liệu hoàn thiện sang trọng.
Các nghiên cứu cho thấy 80% người mua hàng bị thu hút bởi các thương hiệu mang lại cho họ cảm giác cá nhân hóa trong quá trình mua sắm.
Nhằm đáp ứng những nhu cầu của khách hàng, một hệ sinh thái phát triển của đối tác và khách hàng đang áp dụng các yếu tố của Omniverse.
Các đối tác sáng tạo và nhà phát triển chính như: Bitone, Brickland, Configit, Katana Studio Ltd. (phục vụ Craft Detroit), WPP và ZeroLight đang tiên phong trong việc sử dụng cấu hình được hỗ trợ bởi Omniverse. Và các nhà sản xuất ô tô hàng đầu như Lotus đang áp dụng những giải pháp tiên tiến này.
Đó là bởi vì các cấu hình ô tô truyền thống, thường bị hạn chế bởi hình ảnh đã được dựng trước, gặp khó khăn trong việc đạt được sự cá nhân hóa và biểu diễn môi trường động.
Chúng sử dụng các loại dữ liệu khác nhau trong các công cụ khác nhau, như hình ảnh tĩnh của những gì người dùng thấy trên trang web, danh sách các tùy chọn có sẵn dựa trên vị trí, mã sản phẩm và thông tin cá nhân.
Những thách thức này kéo dài từ trải nghiệm của người tiêu dùng - thường được đặc trưng bởi sự tương tác và chân thực hạn chế - đến các quy trình phía sau cho các nhà sản xuất thiết bị gốc (OEMs) và các cơ quan, nơi mà sự cứng nhắc và không hiệu quả trong việc cập nhật cấu hình, tái sử dụng tài sản là phổ biến.
Cấu hình lại các cấu hình của Nvidia Omniverse
Omniverse giúp các nhà phát triển phần mềm và nhà cung cấp dịch vụ tối ưu hóa công việc của họ.
Nhà cung cấp dịch vụ giờ đây có thể truy cập nền tảng để tạo ra trải nghiệm 3D tiên tiến cùng trình bày đồ họa sống động.
Và các OEMs có thể hưởng lợi từ một quy trình tài sản thống nhất giúp đơn giản hóa việc tích hợp dữ liệu thiết kế và kỹ thuật cho mục đích tiếp thị. Các công cụ nâng cao của Omniverse cũng cho phép họ nhanh chóng sản xuất đa dạng tài liệu tiếp thị, tăng cường sự tương tác của khách hàng thông qua nội dung cá nhân hóa.
Các nhà cung cấp phần mềm độc lập, hoặc ISVs, có thể sử dụng nền tảng OpenUSD gốc làm nền tảng để tạo công cụ xây dựng cảnh - hoặc để phát triển công cụ quản lý các biến thể cấu hình.
Với bộ công cụ phát triển phần mềm Nvidia Graphics Delivery Network (GDN), các viewport Nvidia RTX thời gian thực chất lượng cao có thể được nhúng vào các ứng dụng web, đảm bảo hoạt động liền mạch trên hầu như bất kỳ thiết bị nào.
Điều này, cùng với sự hỗ trợ cho các cảnh quy mô lớn và đồ họa chính xác vật lý, cho phép các nhà phát triển tập trung vào việc nâng cao trải nghiệm người dùng mà không làm giảm chất lượng trên máy có cấu hình thấp hơn.
Omniverse Cloud tận dụng GDN, sử dụng cơ sở hạ tầng phát trực tuyến đám mây toàn cầu của Nvidia để cung cấp truy cập liền mạch đến trải nghiệm tương tác 3D chất lượng cao.
Các cấu hình, khi chạy trên GDN, có thể được dễ dàng xuất bản theo quy mô sử dụng cùng kiến trúc GPU mà chúng được phát triển và phát trực tuyến đến hầu như bất kỳ thiết bị nào.
Tất cả điều này có nghĩa là ít sự trùng lặp trong chuẩn bị dữ liệu, dữ liệu được tổng hợp và truy cập, ít cập nhật quy trình thủ công và truy cập ngay lập tức cho toàn bộ đối tượng dự định.
Omniverse đang thúc đẩy một kỷ nguyên mới trong thiết kế ô tô và tương tác khách hàng, được dẫn dắt bởi một hệ sinh thái sôi động của các đối tác và khách hàng.
Lotus đang ở vị trí tiên phong, phát triển trải nghiệm người dùng tương tác tại đại lý sử dụng Omniverse và các công cụ AI sinh học bao gồm Nvidia Avatar Cloud Engine và Nvidia Omniverse Audio2Face.
Để tìm hiểu sâu hơn về thế giới của các cấu hình xe ô tô tiên tiến, tham khảo thêm về Omniverse và GDN.