Các phương tiện được phép lưu thông trên đường cao tốc với tốc độ tối đa 80km/h và tốc độ tối thiểu 60km/h.

Ô tô được đi vào cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, Nha Trang - Cam Lâm từ ngày mai

Hồ Đông | 18/05/2023, 13:35

Các phương tiện được phép lưu thông trên đường cao tốc với tốc độ tối đa 80km/h và tốc độ tối thiểu 60km/h.

phanthiet.jpg
Cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết - Ảnh: Thanh Niên

Chánh văn phòng Bộ Giao thông vận tải Uông Việt Dũng cho biết, từ 10 giờ ngày mai (19.5), hai dự án thành phần đoạn Nha Trang - Cam Lâm và Vĩnh Hảo - Phan Thiết thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 sẽ chính thức đưa vào khai thác, vận hành.

Dự án cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết được khởi công vào cuối tháng 9.2020, có chiều dài 100,8km nằm trọn trên địa bàn tỉnh Bình Thuận. Điểm đầu tại địa phận xã Vĩnh Hảo, huyện Tuy Phong và điểm cuối dự án kết nối vào cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây tại nút giao Ba Bàu (Hàm Thuận Nam).

Cao tốc Nha Trang - Cam Lâm là một trong ba dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2017 - 2020 được đầu tư theo phương thức PPP. Dự án có chiều dài hơn 49km, điểm đầu tại xã Diên Thọ, huyện Diên Khánh và điểm cuối tại xã Cam Thịnh Tây, TP.Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa.

Cao tốc chỉ phục vụ cho xe ô tô. Các phương tiện được phép lưu thông trên đường cao tốc với tốc độ tối đa 80km/h và tốc độ tối thiểu 60km/h.

Các đối tượng không được tham gia giao thông trên đường ô tô cao tốc gồm: người đi bộ, xe thô sơ, xe gắn máy, xe mô tô và máy kéo; xe máy chuyên dùng có tốc độ thiết kế nhỏ hơn 70km/h không được đi vào cao tốc (ngoại trừ người, phương tiện, thiết bị phục vụ việc quản lý, bảo trì đường cao tốc).

Người, phương tiện thiết bị phục vụ việc quản lý, bảo trì đường cao tốc có phù hiệu hoặc biểu tượng riêng thì được đi lại trên đường cao tốc (không quy định tốc độ) nhưng không gây ảnh hưởng và cản trở giao thông trên đường cao tốc.

Xe chở chất độc hại, dễ cháy, vật liệu nổ nằm trong danh mục hàng nguy hiểm chỉ được lưu thông trên đường cao tốc khi có giấy phép của cơ quan có thẩm quyền.

Người lái xe tham gia giao thông trên đường cao tốc phải tuân thủ các quy định về tải trọng, khổ giới hạn của đường bộ, các quy tắc tham gia an toàn theo quy định pháp luật hiện hànhKhông cho xe chạy vào nơi dừng đỗ khẩn cấp và phần lề đường; không được cho xe chạy quá tốc độ tối đa và dưới tốc độ tối thiểu ghi trên biển báo hiệu; giữ khoảng cách an toàn theo quy định; khi bắt buộc phải dừng xe, đỗ xe khẩn cấp người lái xe phải di chuyển vào điểm dừng xe khẩn cấp (nếu có thể), có các cảnh báo nguy hiểm và thông báo đường dây nóng để được hỗ trợ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ô tô được đi vào cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, Nha Trang - Cam Lâm từ ngày mai