Chủ tịch HĐTV Ngân hàng Đại Dương (OceanBank) cho biết việc đàm phán với đối tác nước ngoài đã hoàn thành giai đoạn 1, hiện đang sẵn sàng các bước để chuẩn bị cho giai đoạn quan trọng tiếp theo của dự án.

OceanBank hoàn thành đàm phán bước 1 về tái cơ cấu với nước ngoài

tuyetnhung | 03/01/2018, 18:58

Chủ tịch HĐTV Ngân hàng Đại Dương (OceanBank) cho biết việc đàm phán với đối tác nước ngoài đã hoàn thành giai đoạn 1, hiện đang sẵn sàng các bước để chuẩn bị cho giai đoạn quan trọng tiếp theo của dự án.

Tại buổi làm việc với Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Nguyễn Kim Anh mới đây, ông Đỗ Thanh Sơn, Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐTV Ngân hàng Đại Dương (OceanBank) cho biếtviệc đàm phán với đối tác nước ngoài đã hoàn thành giai đoạn 1, hiện đang sẵn sàng các bước chuẩn bị cho giai đoạn quan trọng tiếp theo của dự án.

Bên cạnh đó, ông Sơn đã báo cáo kết quả hoạt động của OceanBank từ tháng 5.2015 (thời điểm NHNN mua lại OceanBank) cho đến thời điểm hiện tại, trong đó có kết quả xử lý nợ xấu, ổn định nhân sự và kiện toàn bộ máy tổ chức.

Phó thống đốc Nguyễn Kim Anh đánh giá cao thành tích xử lý nợ xấu của OceanBank trong 3 năm qua, trở thành ngân hàng có kết quả xử lý nợ xấu tốt nhất trong 3 ngân hàng được NHNN mua lại. Năm 2018, Phó thống Đốc NHNN yêu cầu Ban lãnh đạo và tập thể OceanBank tiếp tục có các biện pháp duy trì hình ảnh hoạt động của ngân hàng; tiếp tục thực hiện chủ trương tiết kiệm chi phí hoạt động và xử lý nợ xấu.

Trước đó, thị trường xuất hiện nhiều thông tin đồn đoán về việc OceanBank sắp hoàn tất thủ tục để bán cho một ngân hàng nước ngoài trong khu vực châu Á. Tuy nhiên, vào thời điểm tháng 7.2017, ông Bùi Huy Thọ - Vụ trưởng Vụ quản lý cấp phép các TCTD và hoạt động ngân hàng cho biết: "Thực tế, nhà đầu tư nước ngoài mới chỉ đang ở giai đoạn soát xét, đánh giá toàn diện OceanBank". Đánh giá về tiềm năng của nhà đầu tư nước ngoài đang muốn "ôm" Ocean Bank, ông Bùi Huy Thọ cho biết đây là nhà đầu tư nước ngoài nghiêm túc, thực lòng muốn đầu tư vào Việt Nam với hình thức ngân hàng 100% vốn nước ngoài.

Mặc dù tên của nhà đầu tư nước ngoài định mua lại Ocean Bank vẫn chưa được tiết lộ, nhưng nếu điều này thành hiện thực, thị trường tài chính Việt Nam lại có thêm một ngân hàng 100% vốn nước ngoài. Mặt khác, thương vụ M&A này cũng hứa hẹn đem lại cú híchlớn trong việc tái cơ cấu hệ thống ngân hàng Việt Nam.

Tuyết Nhung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
OceanBank hoàn thành đàm phán bước 1 về tái cơ cấu với nước ngoài