Tuyển Olympic Việt Nam sẽ đối đầu kẻ từng đánh bại mình 2-1 sau 120 phút trên đất Thường Châu ở giải U.23 châu Á hồi đầu năm.

Olympic Việt Nam - Uzbekistan: Phép thử cuối của thầy Park và danh sách chinh phục ASIAD 18

Duy Nam | 07/08/2018, 18:42

Tuyển Olympic Việt Nam sẽ đối đầu kẻ từng đánh bại mình 2-1 sau 120 phút trên đất Thường Châu ở giải U.23 châu Á hồi đầu năm.

Đội bóng của HLV Park Hang-seo gặp lại cố nhân U.23 Uzbekistan ở trận đấu cuối cùng của giải đấu giao hữu cúp Tứ hùng.

Nếu như trước đó, Olympic Việt Nam có hai trận thắng liên tiếp trước Palestine và Oman thì ở chiều ngược lại, đội bóng vùng Trung Á đã thể hiện một phong độ nhạt nhoà sau hai lượt trận vẫn chưa có điểm nào với kết quả một hoà, một bại.

Lý giải về “hiện tượng” này, HLV Nuraliev Dilshod tiết lộ rằng đây chỉ là đội hình trẻ đã từng kinh qua các giải đấu U.16, U.20 châu Á. Không khó để nhận ra sự khác biệt giữa đội bóng đã từng đánh bại U.23 Việt Nam sau 120 phút so với đoàn quân hiện tại.

LĐBĐ Uzbekistan đang tiến hành trẻ hóa mạnh mẽ đội bóng để hướng tới việc tranh chấp danh hiệu tại Olympic Tokyo 2020.

Tuy thể hiện rất nhạt nhoà sau hai trận đấu vừa qua nhưng U.23 Uzbekistan vẫn có sự góp mặt của những gương mặt từng khoác áo U.17, U.20 Uzbekistan thi đấu tại các VCK trẻ FIFA World Cup như hậu vệ Alijannov Ilkhomjon, thủ thành Karimov Sarvar, trung phong Turaev Akobir hay tiền vệ Azimov Sardorbek, cầu thủ vừa thi đấu tại AFC Champions League 2017 trong màu áo CLB Bunyodkor thuộc giải Super Liga Uzbekistan.

Cũng theo HLV Nuraliev Dilshod cho biết, đội hình thực tại đã từng vô địch tại VCK U.23 hiện đang cùng chiến lược gia 57 tuổi, Ravshan Khaydarov vẫn đang có mặt ở thủ đô của Uzbekistan để chuẩn bị cho ASIAD 2018. Và đây cũng là mục tiêu giấu bài để tung ra sức mạnh thực sự của Olympic Uzbekistan.

"Các học trò của tôi từng thi đấu từ các giải đấu trẻ, thậm chí là World Cup U20. Tuy nhiên, so sánh với Olympic Việt Nam, thì đội bóng của các bạn có trình độ tốt hơn. Họ được chơi bóng cùng nhau lâu ngày, gắn kết và rất mạnh", HLV trưởng Uzbekistan, Sunnatilla thừa nhận yếu hơn U.23Việt Nam trong cuộc tái đấu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Olympic Việt Nam - Uzbekistan: Phép thử cuối của thầy Park và danh sách chinh phục ASIAD 18