Sau một hồi tranh cãi kịch liệt, những ý kiến từ các cư dân mạng đã “thống nhất” Olympic Việt Nam nên loại Văn Quyết để giữ chân 3 người còn lại, những tuyển thủ trên 23 tuổi

Cư dân mạng thay HLV Park Hang-seo loại Văn Quyết khỏi đội hình dự ASIAD 18

Thanh Phong | 07/08/2018, 07:33

Sau một hồi tranh cãi kịch liệt, những ý kiến từ các cư dân mạng đã “thống nhất” Olympic Việt Nam nên loại Văn Quyết để giữ chân 3 người còn lại, những tuyển thủ trên 23 tuổi

Theo quy định củaBTC ASIAD, mỗi đội tuyển chỉ được phép đăng ký 20 cầu thủ. Trong đó có 3 suất trên 23 tuổi. Hiện tại, trong tay HLV Park Hang-seo đang có 4 cái tên so kè quyết liệt gồm Anh Đức, Văn Quyết, Văn Lâm và Hùng Dũng.

Sau hai trận đấu “thử lửa” ở giải giao hữu U.23 quốc tế, tất cả những gương mặt nói trên đều ít nhiều để lại dấu ấn. Nhưng giải đấu chỉ cho phép 3 người trong số đó có cơ hội bay sang Indonesia cùng đội tuyển Olympic Việt Nam.

Dự kiến, vào tối nay, 7.8, sau trận gặp Uzbekistan, ban huấn luyện sẽ chính thức đưa ra “quyết định cuối cùng”. Ai đi ai ở lại trong số 4 tuyển thủ “quá lứa” này đang là một câu hỏi khiến thầy Park vô cùng đau đầu. Không chỉ vậy, nó còn khiến các cư dân mạng tranh cãi kịch liệt.

Tại cuộc trưng cầu ý kiến thực hiện bởi trang FacebookVietnam Football hôm 6.8 với kết quả cho ra không khiến nhiều người ngạc nhiên. Cụ thể, Văn Quyết dẫn đầu với những lá phiếu cho rằng anh nên được “hy sinh”.

Tài khoản Hoàng Minh quả quyết: “Nên loại Văn Quyết để cho Hùng Dũng sánh bước cùng lứa trẻ. Lối đá của Quyết giờ không ăn nhập được với đội U.23 Việt Nam nữa. Anh ở lại chờ đá AFF Cup cuối năm nay là ổn”.

Quan điểm này nhận được sự đồng tình từ nhiều khán giả. “Anh Đức và Văn Lâm rất cần. Hùng Dũng quá hay, tư duy thông minh mà bị loại thì quá đen. Văn Quyết ở nhà cũng được vì hàng công chúng ta vẫn tốt, tuyến giữa mỏng hơn” - Long Tam Pham viết.

“Tôi nghĩ người nên đi ASIAD là Hùng Dũng. Như thầy Park đã chia sẻ, 4 người ở Olympic Việt Nam hiện tại đều xuất sắc. Nhưng xét về vị trí, chúng ta cần một “bức tường” như Văn Lâm nơi khung gỗ, một mũi nhọn sắc bén như Anh Đức để giải quyết trận đấu.

Văn Quyết và Hùng Dũng lại khá giống nhau, nhưng Hùng Dũng lại có lợi thế về thể lực - điều rất cần khi đi đá Cúp” - Bùi Trần Tư Ỉn.

Bên cạnh đó, cũng có một quan điểm “táo bạo” hơn trong việc chọn người. Cụ thể, thủ thành đang có phong độ tốt nhất V.League 2018 sau 20 vòng đấu, Văn Lâm được bầu chọn đưa lên “đoạn đầu đài” để giữ suất cho 3 người còn lại. Lý lẽ rất giản đơn, khung gỗ Olympic Việt Nam hiện tại đã có Bùi Tiến Dũng - người hùng U23 hồi tháng 1.

“Hùng Dũng về chuyên môn không phải bàn, khát khao thể hiện cũng có thừa. Nếu lần này em không được đi thì chỉ có thể là quá đen. Được chọn thì sẽ “vote” Dũng và Lâm” - Vũ Duy Khánh.

“Thủ môn thì chỉ cần Bùi Tiến Dũng là đủ. Trong 3 người, Dũng là người hiểu và nắm rõ ý đồ chiến thuật của HLV Park nhất. Về tài năng, anh cũng không hề thua Văn Lâm.

Chưa kể ở khả năng bắt phạt đền, rõ ràng Dũng cũng có kinh nghiệm hơn. Nên nhớ đợt này chúng ta sang Indonesia thì khả năng sút luân lưu là rất cao. Vì vậy hãy để Bùi Tiến Dũng bắt chính” - Eve Lambert.

Kết quả cuối cùng sẽ được tiết lộ vào tối hôm nay, 7.8 sau khi giải bóng đá giao hữu Tứ hùng chính thức khép lại.

Quang Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cư dân mạng thay HLV Park Hang-seo loại Văn Quyết khỏi đội hình dự ASIAD 18