Ông Trump đã kế thừa hàng triệu người theo dõi Twitter từ Obama vào năm 2017, nhưng lần này ông Biden sẽ “bắt đầu từ con số 0” khi tiếp quản tài khoản @POTUS.

Ông Biden không tiếp quản hàng triệu người theo dõi Twitter từ Trump

Đan Thuỳ | 23/12/2020, 11:00

Ông Trump đã kế thừa hàng triệu người theo dõi Twitter từ Obama vào năm 2017, nhưng lần này ông Biden sẽ “bắt đầu từ con số 0” khi tiếp quản tài khoản @POTUS.

Twitter sẽ giao quyền kiểm soát tài khoản @POTUS cho chính quyền ông Joe Biden vào ngày 20.1.2021. @POTUS là tài khoản chính thức của Tổng thống Mỹ và tách biệt với tài khoản @realDonaldTrump mà Tổng thống Donald Trump đang sử dụng. Tuy nhiên, chính quyền mới sẽ không tiếp quản khoảng 26 triệu người theo dõi sẵn có trên tài khoản này, theo giám đốc kỹ thuật số của Biden, Rob Flaherty.

1-1607991618299.jpeg
Ông Joe Biden - Ảnh: Internet

Flaherty đã đưa dòng tweet thông báo rằng họ “sẽ phải bắt đầu từ con số 0” với số lượng người theo dõi của mình. Điều này đi ngược lại tiền lệ khi chính quyền cựu Tổng thống Obama đã chuyển giao toàn bộ tài khoản mạng xã hội chính thức cho người kế nhiệm với lượng người theo dõi nguyên vẹn, theo Business Insider.

twitter1.jpeg

Nhóm chuyển đổi Biden cho biết các tài khoản @POTUS, @FLOTUS và @PressSec đều sẽ bắt đầu từ việc không có người theo dõi. Twitter sẽ gửi thông báo một lần cho những người dùng theo dõi @JoeBiden hoặc @KamalaHarris để đề xuất họ theo dõi tài khoản của nhóm chuyển đổi, @ Transition46, và tài khoản này sẽ được đổi tên thành @WhiteHouse. Đội ngũ quản lý chiến dịch của ông Biden cho biết chính quyền mới cũng sẽ phải xây dựng tài khoản của đệ nhất phu nhân và thư ký Nhà Trắng lại từ đầu.

Nhóm nghiên cứu cũng cho biết Facebook đang cho phép các tài khoản tổng thống và những người theo dõi họ được chuyển giao cho chính quyền Biden.

Trong một báo cáo của Wall Street Journal, phát ngôn viên của Twitter, Nicolas Pacilio cho biết Twitter sẽ chuyển khoảng 12 tài khoản chính thức của tổng thống cho chính quyền Biden, bao gồm cả @POTUS và @WhiteHouse, sau khi đặt lại mật khẩu của họ.

Vào ngày 20.1.2017, khi Obama vẫn giữ tài khoản @POTUS, tài khoản này đã có 13,7 triệu người theo dõi. Sau khi tài khoản được chuyển cho Trump, con số đó đã giảm xuống còn khoảng 4 triệu trước khi tăng trở lại lên thành 14,4 triệu. Ông Trump sau đó đã nhanh chóng tăng số lượng người theo dõi của mình, khiến con số này đạt 15,5 triệu vào ngày 17.2.

donald-trump-3.jpg
Tổng thống Donald Trump - Ảnh: Internet

Ông Trump là Tổng thống Mỹ đầu tiên sử dụng thường xuyên tài khoản Twitter cá nhân như một kênh thông tin với công chúng. Ông Trump thậm chí còn sử dụng Twitter để công bố các quyết định bổ nhiệm hoặc sa thải các quan chức trong chính quyền, đồng thời thể hiện quan điểm đối với nhiều vấn đề. Tuy nhiên ông đã không sử dụng tài khoản Twitter chính thức của tổng thống mà sử dụng tài khoản cá nhân @realDonaldTrump. Tài khoản @POTUS thường đăng lại các bài đăng từ tài khoản cá nhân của ông Trump.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Biden không tiếp quản hàng triệu người theo dõi Twitter từ Trump