Những nhà đầu tư giàu Ả Rập có khả năng có khả năng thâu tóm Newcastle United với giá 300 triệu bảng. Theo Sky Sports, các chủ sở hữu mới của Newcastle United muốn Mauricio Pochettino là người quản lý CLB.

Ông chủ mới Newcastle muốn biến Pochettino thành HLV nhận lương cao thứ 3 thế giới

30/04/2020, 10:04

Những nhà đầu tư giàu Ả Rập có khả năng có khả năng thâu tóm Newcastle United với giá 300 triệu bảng. Theo Sky Sports, các chủ sở hữu mới của Newcastle United muốn Mauricio Pochettino là người quản lý CLB.

Kênh thể thao Sky Sports thông tin CLB phía Đông Bắc nước Anh hiện đang là đối tượng của cuộc đấu giá với mức phí 300 triệu bảng.

Một nữ doanh nhân người Anh mang tên Amanda Staveley hiện đang là người đại diện cho tập đoàn Quỹ đầu tư công Saudi đang dẫn đầu trong cuộc mua bán này.

Nếu không có thay đổi bất ngờ thì Newcastle sẽ thuộc quyền sở hữu của những ông chủ giàu có đến từ Ả Rập, những nhà đầu tư mới muốn thay đổi toàn bộ hệ thống nhân sự của sân St James Park.

Trong đó đáng kể nhất là việc họ muốn HLV Mauricio Pochettino về dẫn dắt đội bóng. HLV người Argentina sẽ được trả 19 triệu bảng mỗi năm - một con số đáng mơ ước của nhiều nhà cầm quân tên tuổi trên thế giới.

Nếu phi vụ này tiến triển thành công thì cựu quản lý Tottenham sẽ biến thành một trong những HLV được trả lương cao nhất thế giới.

Trong khi đó, người quản lý Newcastle hiện tại, Steve Bruce được những ông chủ mới của CLB cam kết vẫn sẽ tại nhiệm cho đến khi kết thúc mùa giải năm nay.

Điều này chứng minh những nhà đầu tư Ả Rập muốn xây dựng một sự gắn kết dài lâu với The Magpies và đây là một trong những bước đi mang tính “tầm nhìn dài hạn”.

Bởi với một mức lương cao hàng thứ ba trên thế giới cho một nhà quản lý thì nó sẽ là “miếng mồi ngon khó cưỡng” để lôi kéo cựu HLV Tottenham tới Tyneside.

Về phần mình, nếu Pochettino đồng ý đặt bút ký vào bản hợp đồng kể trên thì số tiền lương mà ông được trả sẽ chỉ thua kém Diego Simeone, HLV của Atletico Madrid và người quản lý Man City, Pep Guardiola.

Cựu tiền đạo Man United, người ghi nhều bàn thắng nhất trong lịch sử bóng đá Bulgaria, Dimitar Berbatov tin rằng sự xuất hiện đầy tiềm năng của Pochettino tại St James Park sẽ mở đường cho các bản hợp đồng mới đi theo.

“Nếu những tin đồn là đúng, và Newcastle đang xem xét việc bổ nhiệm Mauricio Pochettino trong vai trò HLV trưởng thì đó sẽ là một động thái tuyệt vời cho đội bóng”, Berbatov nói với Betfair một công ty cờ bạc trực tuyến lớn nhất nhì trên thế giới.

“Nếu anh ta đến và dẫn đắt The Magpies thì đây sẽ chỉ là dấu hiệu đầu tiên từ những người chủ mới, họ sẽ đầu tư nhiều hơn cho đội bóng bằng việc nhắm đến việc quy tụ những cầu thủ có đẳng cấp trên thế giới.

Pochettino với uy tín của mình sẽ đến nói chuyện với các cầu thủ, và hãy tin tôi đi, họ sẽ chú ý hơn và nghiêm túc nhận lời đề nghị.

Tôi biết Gareth Bale là một trong số những người trong danh sách ấy, và có thể đội trưởng tuyển xứ Wales sẽ là người tiên phong cho những bản hợp đồng bom tấn của Newcastle về sau này”, cựu tiền đạo tuyển Bulgaria bình luận.

“Không còn gì nghi ngờ về việc những nhà đầu tư muốn biến đội bóng thành một trong những thế lực ở Premier League bởi yếu tố lớn nhất có thể thuyết phục Pochettino đến sân St James Park sẽ là việc có tiền để mua cầu thủ.

Và khi người Argentina đích thân đứng ra chiêu mộ những cầu thủ lớn trên thế giới thì sẽ là một việc làm không mấy khó khăn. Thế nhưng vấn đề ở đây là những ông chủ giàu có này sẽ làm thế nào để vượt qua ‘bức tường lửa’ của luật Công bằng tài chính”, Dimitar Berbatov kết luận.

Trí Quang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông chủ mới Newcastle muốn biến Pochettino thành HLV nhận lương cao thứ 3 thế giới