Dù giải vô địch quốc gia đã bị Liên đoàn bóng đá Hà Lan (KNVB) huỷ vì dịch COVID-19 nhưng mới đây, CLB Heerenveen vẫn thông báo các cầu thủ chuẩn bị tập lại.

Văn Hậu gây ấn tượng trong đợt kiểm tra thể lực của Heerenveen

29/04/2020, 20:27

Dù giải vô địch quốc gia đã bị Liên đoàn bóng đá Hà Lan (KNVB) huỷ vì dịch COVID-19 nhưng mới đây, CLB Heerenveen vẫn thông báo các cầu thủ chuẩn bị tập lại.

Mặc dù hiện tại nhiều đội bóng ở Hà Lan đang phản đối KNVB rất dữ dội vì huỷ giải nhưng không trao chức vô địch cũng như đội thăng và xuống hạng thì đội Heerenveen lại dường như chẳng quan tâm. Theo đó, ban huấn luyện đội bóng thực hiện kế hoạch riêng của mình với kế hoạch tất cả các cầu thủ sẽ trở lại tập luyện (theo từng nhóm nhỏ) vào ngày 11.5 tới.

Trước khi tập trung tập luyện, các cầu thủ phải gửi các số liệu tập luyện về cho ban huấn luyện trong hai ngày 28 và 29.4 để họ nắm và sắp xếp kế hoạch tập luyện.

Theo đó, thể trạng của Văn Hậu tiếp tục đạt những con số khá ấn tượng, thậm chí tốt hơn rất nhiều so với thời điểm cách đây 8 tháng. Điển hình, bài chạy cự ly và tốc độ của Văn Hậu đạt ở những dấu mốc mới, còn cân nặng cũng đạt mức 82 kg. Như vậy, với chiều cao lên đến 1m85 cùng cân nặng tốt hơn, thể hình của Văn Hậu đang được xem là khá chuẩn để chơi bóng ở châu Âu.

Mặc dù không được ra sân đá chính thức ở giải vô địch quốc gia mà chỉ đá ở đội trẻ nhưng hơn 8 tháng ở Hà Lan, Văn Hậu đã tập luyện rất chăm chỉ và các bài tập của anh hầu như đảm bảo yêu cầu từ đội ngũ thể lực của CLB. Điều này ngay cả HLV trưởng của Heerenveen gần đây cũng ghi nhận.

Văn Hậu từng chia sẻ, để đạt đến thể hình và thể lực như hiện tại, cầu thủ Việt Nam phải thích nghi và cố ăn những thức ăn nhiều dinh dưỡng của Hà Lan.

Văn Hậu gia nhập Heerenveen vào tháng 9.2019 và đến tháng 6 tới, hợp đồng của anh và CLB Hà Lan sẽ hết hạn có điều kiện mua đứt với giá 1,5 triệu euro. Theo quy định, Heerenveen sẽ phải có cuộc nói chuyện với cơ quan chủ quản của Văn Hậu là Hà Nội FC trong tuần này để thảo luận về tương lai của cầu thủ 21 tuổi. Trước đây, có thông tin Heerenveen sẽ khó tiếp tục hợp đồng với Văn Hậu bởi mức lương của anh rất cao (cao lớn thứ 4 ở đội) nhưng hầu như không đóng góp gì nhiều. GĐKT Gerry Hamstra cũng nhận xét tương tự và bỏ ngỏ khả năng giữ Văn Hậu ở lại. Thế nhưng, Văn Hậu lại bày tỏ nguyên vọng được tiếp tục ở lại.

Nguyên Đăng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Văn Hậu gây ấn tượng trong đợt kiểm tra thể lực của Heerenveen